Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex được vinh danh “biểu tượng vĩ đại nhất” Manchester United

Thứ Hai 02/02/2009 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một cuộc bình chọn được tạp chí chính thức của CLB Manchester United tiến hành, Sir Alex Ferguson đã được vinh danh.

 

Một cuộc bầu chọn đặc biệt của tờ Inside United đã vinh danh HLV Alex Ferguson là biểu tượng vĩ đại nhất CLB kể từ khi Premier League có thể thức thi đấu mới năm 1992. Sir Alex dẫn đầu danh sách được NHM Quỷ đỏ “thần tượng”, tiếp sau là Eric Cantona và Roy Keane.

 

Sir Alex Ferguson

HLV Ferguson hiện đang nắm giữ những thành tích kỷ lục mà rất khó một HLV nào ở Vương quốc Anh có thể vượt qua. Sau 22 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, người đàn ông Scotland này đã gặt hái được 10 chức vô địch Premier League, 2 ngôi vị số 1 Champions League và hàng chục chiếc cúp lớn nhỏ khác.

 

Sir Alex bắt đầu ngồi vào chiếc ghế HLV của Quỷ đỏ năm 1987, sau khi đã trải qua những ngày tháng đáng nhớ với CLB Aberdeen, đội bóng phá vỡ thế thống trị của 2 CLB thành phố Glasgow, Rangers và Celtic để làm mây làm gió ở giải đấu cao nhất Scotland những năm 1980.

 

Trước khi Sir Alex đặt chân tới MU, CLB này đang sống trong những ngày tự hào sảng với quá khứ, khi mà họ chỉ có được 1,2 chiếc cúp FA Cup không mấy thuyết phục và tiếc nuối những ngày tháng huy hoàng của thập niêm 70. Nhưng tất cả đã được HLV Ferguson thay đổi, đưa MU thành một trong những CLB mạnh nhất thế giới, mặc dù không ít người đã phản đối ông trong khoảng thời gian 1988-89.

 

Eamonn Holmes, một CĐV của Man United đồng thời là người dẫn chương trình trên Manchester Evening News nói về Sir Alex: “Sir Alex là một người hùng sẵn sàng gánh vác mọi khó khăn. Ông ấy luôn thổi vào mọi người niềm tin và tinh thần khắc phục thách thức. Ông không chỉ là một chiến lược gia vĩ đại, một nhà tâm lý bậc thầy, mà còn là người đàn ông đầy cá tính”.

 

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X