Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 24 Premiership: "Quỷ đỏ" chiếm ưu thế!

Thứ Hai 02/02/2009 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số những đội bóng có cầu thủ xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu này, chỉ có Manchester United là sở hữu hai cầu thủ, còn lại mỗi đội chỉ có một đại diện. Mặc dù chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Everton, nhưng cũng đủ để những nhà ĐKVĐ để lại dấu ấn đậm nét trong suy nghĩ của những nhà chuyên môn.

Thủ môn: Scott Carson (West Brom)

Mặc dù Van der Sar vừa xác lập một kỷ lục mới về thành tích trước cầu môn với 12 trận liên tiếp không thủng lưới, nhưng trong trận đấu với Everton, thủ thành người Hà Lan không có nhiều cơ hội để chứng tỏ tài năng của mình. Trái lại, dù cho phải nhận 2 bàn thua trong trận hòa 2-2 với Hull City, nhưng Scott Carson vẫn vinh dự được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất vòng đấu này. Ngoài hai bàn thắng mà lỗi chính không thuộc về mình, Carson đã chơi rất xuất sắc trước những chân sút của đội chủ nhà, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ hai. 1 điểm quý giá của West Brom có được là do công lớn của "tội đồ" một thời của bóng đá Anh.

Hậu vệ:

Alex (Chelsea)

Thật tiếc cho Alex khi mà sự xuất sắc trong hàng phòng ngự của anh vẫn không thể nào giúp cho Chelsea giữ sạch lưới trong trận đấu với Liverpool. Tuy nhiên, đội hình tiêu biểu sau mỗi vòng là để tôn vinh những cá nhân xuất sắc, nên trung vệ người Brazil vẫn nhận được sự đánh giá cao của người hâm mộ. Người mà Chelsea suýt chút nữa đã bán mất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã chơi một trận rất đáng khen bên cạnh John Terry và chỉ sự lơi lỏng của chính anh và các đồng đội ở phút cuối mới khiến đội bóng bị thất bại.


Alex (áo xanh) đã có một trận đấu khá hay

Ryan Shawcross (Stoke City)

Chiến thắng quý giá của Stoke City trên sân nhà trước Manchester City không chỉ khiến đội bóng của HLV Mark Hughes bẽ mặt với những số tiền lớn mà họ bỏ ra để mua cầu thủ, mà còn là sự khẳng định của James Beattie, cầu thủ đã có thời nổi đình đám ở giải Ngoại hạng Anh, sau khi anh ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội nhà. Tuy nhiên, người được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu này là Ryan Shawcross. Hậu vệ người Anh đã khiến cả Robinho, Bellamy, và cả Shaun Wright-Phillips "mất điện" mỗi khi đối đầu với anh.

Nemanja Vidic (Manchester United)

Khi Ferdinand vắng mặt do chấn thương, Vidic phải gánh trách nhiệm lớn lao hơn và luôn hoàn thành xuất sắc. Khi Ferdinand trở lại, Vidic lại cùng với người đồng đội tạo nên một "bức tường" cực kỳ vững chắc trước khung thành của Van der Sar. Có thể nói thành tích giữ sạch lưới trong vòng 12 trận liên tiếp vừa qua của thủ môn người Hà Lan có công sức không nhỏ của trung vệ người Serbi. Mặc dù trong trận đấu với Everton, Vidic không ghi được bàn thắng nào trong những pha lên tham gia tấn công, nhưng sự chắc chắn trong phòng ngự của anh cũng đã khiến đội khách thua ngay từ trong... ý chí mất rồi.

Maynor Figueroa (Wigan)

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Aston Villa khi đội chủ sân Villa Park bị cầm hòa trong trận đấu không bàn thắng với Wigan. Điều đáng nói là mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ bên phía Aston Villa hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Ai chứng kiến trận đấu đó hoàn toàn có thể hiểu được tại sao đội chủ nhà lại khó khăn đến thế. Hàng hậu vệ của Wigan đã chơi quá tốt và Maynor Figueroa là cá nhân xuất sắc nhất. Ở thời điểm mà Valencia đang gây được sự chú ý với việc nhận được lời đề nghị từ Real Madrid, Figueroa đã khiến mọi người phải chú ý đến anh. Liệu Real có muốn ký hợp đồng với cả hậu vệ người Honduras sau trận đấu này?

Tiền vệ:

Bernard Mendy (Hull City)

Đây không phải là lần đầu tiên Mendy được nhắc đến với màn trình diễn ấn tượng của mình. Mendy luôn chơi rất năng nổ và hiệu quả. Tất nhiên trong trận đấu với West Brom cũng vậy. Hậu vệ 28 tuổi người Pháp luôn là tâm điểm của sự chú ý mỗi lần có bóng. Và trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, Mendy đã đánh bại Scott Carson mở tỷ số cho trận đấu. Chỉ tiếc là khi cuộc đối đầu này kết thúc thì Hull City chỉ có được 1 điểm.

Mendy luôn chơi nổi bật trong màu áo Hull City


Scott Parker (West Ham)

Trận hòa thành công trước Arsenal của West Ham vừa qua khiến Gianfranco Zola tiếp tục nhận được những lời ca ngợi từ phía ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng này. Tất nhiên, ông không thể không cảm ơn đến những học trò xuất sắc của mình trong thời gian qua. Còn riêng ở trận đấu trên sân Emirates của Arsenal, người học trò xuất sắc nhất của chiến lược gia người Ý chính là Scott Parker. Cựu cầu thủ chủ Chelsea tiếp tục khẳng định mình trong màu áo The Hammers với khả năng triển khai tấn công và phòng ngự từ xa của mình.

Michael Carrick (Manchester United)

Mặc dù hơi muộn nhưng Michael Carrick đã bắt đầu tạo có được sự ổn định cần thiết ở khu vực giữa sân. Chơi hiệu quả hơn nhiều so với thời gian mới chuyển về và còn phải cạnh tranh vị trí xuất phát với Owen Hargreaves, Carrick đang dần chứng tỏ việc HLV Alex Ferguson trao cho anh chiếc áo của Roy Keane là chính xác. Trong trận đấu với Everton, tiền vệ này chính là người dẫn bóng đột phá vào khu vực cấm của khung thành Tim Horward, buộc các hậu vệ đội bóng này phải phạm lỗi với anh, tạo điều kiện để Ronaldo ghi bàn thắng quyết định số phận trận đấu trên chấm phạt đền.

Tiền đạo:

Kevin Davies (Bolton)

Hai bàn thắng vào lưới Carlo Cudicini của Kevin Davies đã góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy bất ngờ của Bolton trước Tottenham Hotspur. Không ai nghi ngờ về việc Davies vẫn là một trong những nhân tố chủ chốt trong đội hình CLB chủ sân Reebok. Với hai lần lập công, tiền đạo người Anh xứng đáng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất vòng đấu này.

Erik Nevlend (Fulham)

Tiền đạo thứ hai ghi được 2 bàn trong một trận đấu ở vòng này là cái tên đến từ Fulham. Hai bàn thắng của Nevlend đã giúp đội bóng của HLV Roy Hodgson có chiến thắng đầy ý nghĩa trước Portsmouth, đội bóng đang khủng hoảng trầm trọng dưới sự dẫn dắt của Tony Adams.


Torres đã lấy lại cảm giác ghi bàn

Fernando Torres (Liverpool)

Hai bàn thắng trong trận đấu với Chelsea là hai pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Tây Ban Nha sau khi trở lại từ chấn thương. Đặc biệt hơn, nó được ghi ở những phút cuối cùng của trận đấu, khiến đoàn quân của HLV Scolari dù nỗ lực hết sức cũng không thể nào tránh khỏi một thất bại. Chiến thắng giúp Liverpool tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Manchester United.

HLV: Tony Pulis (Stoke City)

Chiến thắng đầy bất ngờ của Stoke City trước Man City đã khiến đội bóng này thoát khỏi nhóm 3 đội cầm đèn đỏ. Được sự cổ vũ của các khán giả nhà, đặc biệt là đấu pháp hợp lý của Tony Pulis, và tất nhiên là sự tỏa sáng đúng lúc của James Beattie, các cầu thủ Stoke City lại vẽ thêm một mảng màu đen lên bức tranh vốn không sáng sủa của đội bóng nhà giàu thành Manchester.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X