Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thêm một lý do khiến Chelsea không thể thắng MU: Trọng tài!

Thứ Ba 20/05/2008 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các cầu thủ Chelsea chắc hẳn đang rất hoang mang khi "bàn thắng ma quỷ" của Luis Garcia ngày nào lại hiện về ám ảnh họ trước trận chung kết Champions League sắp tới.

 

UEFA vừa mới công bố "bộ sậu" trọng tài làm việc tại Moscow thứ tư này. Theo đó "ông vua" người Slovakia Lubos Michel sẽ là trọng tài chính. Chắc hẳn mọi người không hề cảm thấy xa lạ với vị trọng tài này vì ông đã từng được mệnh danh là người ban cho Liverpool "bàn thắng đến từ thiên đường" trong trận The Kop gặp The Blue 3 năm trước.


Lubos Michel: Khắc tinh của Chelsea
 

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết lượt về Champions League năm 2005 được tổ chức trên sân Anfield, Chelsea đã để thua Liverpool bằng bàn thắng duy nhất của Luis Garcia. Sau trận đấu đó HLV Jose Mourinho của Chelski lúc bấy giờ đã không tiếc lời chỉ trích chuyên môn kém cỏi của trọng tài Lubos Michel. Vì rõ ràng pha đưa bóng vào khung thành của Luis Garcia thậm chí còn chưa lăn qua vạch vôi cầu môn, nhưng vị trọng tài này vẫn công nhận đó là một bàn thắng hợp lệ.

 

Mourinho đã từng than vãn đó là một "bàn thắng ma quỷ" và nói thêm rằng: "Bóng đá nhiều khi rất tàn khốc. Chúng tôi phải chấp nhận kết quả. Họ ghi bàn thắng nếu ai đó nghĩ rằng họ đã ghi bàn (ám chỉ trọng tài)".

 

Từ sau trận đấu đó Michel chỉ thổi còi trong một trận đấu nữa có mặt của Chelsea, đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League năm ngoái, khi Chelsea gặp đội bóng Đức Werder Bremen. Và thật ngạc nhiên, đó lại là một trận thua 0-1 của đội quân Mourinho. Vậy là cả hai trận đấu Michel "bắt" The Blues, họ đều thua với tỉ số tối thiểu.

 

Mặc dù không có duyên với Chelsea và bị chỉ trích là "thiếu nghiệp vụ chuyên môn" nhưng vị trọng tài vừa bước sang tuổi 40 này là một người rất "thông thái". Ông là giáo viên dạy ngoại ngữ trước khi bước vào nghề cầm còi. Michel nói tốt cả 4 thứ tiếng Anh, Nga, Đức và Ba Lan. Michel còn là một trong những trọng tài giỏi nhất châu Âu lúc này.


Liệu Chelsea có dịp ăn mứng bàn thắng?
 

Ông đã từng về thứ 3 trong cuộc bầu chọn trọng tài xuất sắc nhất thế giới năm 2005, về thứ 2 năm 2006 và năm 2007 vừa rồi cũng là vị trí thứ 3. Một bản thành tích không hề tồi chút nào.

 

Nhưng ngoài Mourinho, vẫn còn một HLV nữa đã từng "tức đến phát điên" trước Michel, đó là Martin O'Neill. HLV hiện tại của Aston Villa đã từng có mặt trong trận chung kết UEFA Cup năm 2003 khi ông còn dẫn dắt CLB Scotland, Celtic. Michel chính là người bắt chính trong trận đấu tranh cúp giữa Porto và Celtic.

 

Michel đã bị chê trách rất nhiều vì mắc sai lầm khi đuổi hậu vệ của Celtic là Bobo Balde ra khỏi sân bằng chiếc thẻ vàng thứ hai, thực tế khi xem lại video quay chậm anh này không đáng phải nhận hình phạt như vậy. Trong trận đấu ấy Celtic đón nhận thất bại 2-3.

 

Martin O'Neill đã từng bị UEFA "hỏi tội" vì dám phàn nàn quá nhiều về sự "lương tay" của Michel cho "xảo thuật" câu giờ bên phía Porto. Có một điều đáng chú ý là khi ấy Mourinho đang đảm nhận vị trí HLV của đội bóng xứ Bồ.

 

Trận chung kết Champions League sắp tới tại Moscow sẽ là lần thứ 3 Lubos Michel bắt chính trong trận đấu có sự hiện diện của Chelsea. Nếu các cổ động viên The Blues đang cầu nguyện "quá tam ba bận" thì bên phía MU, họ lại mong chờ lần sẩy chân thứ 3 của Chelski, một trận thua 0-1 nữa cho Chelsea? Có thể lắm chứ.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X