Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Bất ngờ Barca có được Gerard Pique từ Man Utd

Thứ Hai 19/05/2008 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonggda24h) – Theo tờ Daily Mail của Anh, CLB Barcelona đã đồng ý chi ra số tiền 6 triệu bảng cho Manchester United để đổi lấy chữ kí của trung vệ trẻ triển vọng Gerard Pique.

 

Mục Sportsmail của trang báo này đưa tin cầu thủ người Tây Ban Nha 21 tuổi đang được đặt lên "bàn đàm phán" giữa hai gã khổng lồ MU và Barca. Cuộc thuơng thảo rất có thể sẽ đi đến những đồng thuận cuối cùng trong vòng tuần này. Trước mắt phía CLB đến từ xứ Catalan đã đồng ý trả trước cho Quỷ đỏ 4 triệu bảng, số còn lại sẽ được hoàn trả sau, tùy vào phong độ của Pique trong màu áo Blaugranes. 


 
Gerard Pique (đen) được coi là một tài năng sáng giá
 trong tương lai gần
 

Đây là cầu thủ đầu tiên nằm trong danh sách phục vụ cuộc cải tổ của tân HLV Guardiola. Ông muốn đội bóng của mình thu nạp thật nhiều các cầu thủ người Tây Ban Nha, đặc biệt là có xuất xứ từ Catalan nhằm có được một tinh thần chiến đấu hết mình. Truớc mắt Pique sẽ là người cộng sự của đội trưởng Carles Puyol trong thời gian 

Gaby Milito dính chấn thương.

Mặc dù được xếp vào hạng ngôi sao mới nổi và được coi là trung vệ triển vọng bậc nhất châu Âu nhưng ở MU, Pique khó lòng cạnh tranh được một suất đá chính khi bộ đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic vẫn đang thi đấu rất chắc chắn và ổn định.


Còn theo tờ El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, một bản hợp đồng kéo dài 4 năm sẽ được Pique kí kết với Barca ngay sau khi trận chung kết Champions League tại Moscow kết thúc.


Gerard Pique mới chỉ ra sân 9 trận tại Premiership mùa này
 

Pique vốn là người của Barca, anh đã trưởng thành trong đội B của CLB xứ Catalan từ năm 2001-2004. Nhưng vào tháng 7/2004 anh chuyển đến MU trong sự "bất lực" của các Cules. Gerard cũng đã từng thi đấu tại La Liga khi được Quỷ đỏ cho Real Zaragoza mượn vào mùa giải trước. Pique đã có 22 trận ra sân cùng Zaragoza và ghi được 2 bàn thắng, góp phần vào vị trí thứ 6 của đội bóng này mùa giải 2006/2007 (mùa này Real Zaragoza đã chính thức rớt hạng).


Pique có chiều cao lý tưởng của một trung vệ (1,93m). Không những vậy anh còn đảm nhận tốt vị trí hậu vệ cánh phải khi cần.
Gerard Pique có tên đầy đủ là Gerard Pique Bernabeu. Cái tên đệm đã làm nhiều người tưởng rằng cha mẹ anh phải là một fan "cuồng" của Real Madrid. Nhưng thực ra Berbabeu, cũng giống như họ Pique (họ của mẹ Gerard, ở Tây Ban Nha người ta lấy cả họ của cha và mẹ để đặt tên cho con cái), thật ra là một cái tên phổ biến ở Catalan, và anh có tên như thế, bởi anh là cháu nội của Amador Bernabeu, cố phó chủ tịch FC Barcelona. Một người con trung thành của bóng đá xứ Catalan.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X