Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sóng gió Anfield

Thứ Hai 21/04/2008 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phải nói rằng các cầu thủ và ban huấn luyện của Liverpool đáng được ngợi khen khi họ đã vượt qua hàng loạt “dư chấn” bên trong bộ máy lãnh đạo để vững bước tại đấu trường Champions League năm nay. Nhưng dù sao, mọi việc cũng nên được giải quyết rõ ràng.

Sau khi vị đồng chủ tịch sân Anfield, Tom Hicks “đề nghị” Parry từ chức, báo chí đã đề cập ngay đến hai khả năng. Khả năng thứ nhất Parry nên “biết điều” để từ chức ngay lập tức trong “danh dự”. Thứ hai, ông sẽ bị “sa thải’ nếu không chịu kí vào lá đơn “mất việc”. Bất kể thế nào đi chăng nữa, Parry chắc chắn đã cảm nhận được sức nóng mà chiếc ghế mình đang ngồi tạo ra.

Trong suốt 10 năm tiếp quản chức vụ giám đốc điều hành của Liverpool, không giống như cái tên “Rick” Parry của ông, CLB đã không thể có những bước tiến dài trên con đường gia tăng giá trị. Ở thời kì ấy, Liverpool đã để cho các đối thủ của mình vượt mặt trên chiến trường thương mại.



Rick Parry: Giám đốc điều hành của Liverpool

Với độ nổi tiếng và phong cách rất được yêu thích của mình, Liverpool lẽ ra đã có thể phát triển thương hiệu để trở thành một trong tốp 5 CLB giàu nhất thế giới, thay vì vị trí thứ 8 của mùa giải 2006/07. Và tồi tệ hơn, bị đánh văng ra khỏi tốp 10 trong bản báo cáo gần đây nhất của Forbes.

Với danh tiếng của mình, đặc biệt là tại thị trường đầy tiềm năng và rộng lớn như châu Á, Liverpool lại chưa có được tiếng nói đầy trọng lượng ở đây. Họ dường như không để ý đến khu vực này. Những công việc nhằm quảng bá thương hiệu The Reds của vùng tại đây còn rất nghèo nàn.

Manchester United lại khác. Họ không những vượt trội Liverpool tại Barclays Premier League, mà còn hạ knock-out Liverpool trong khoản tiếp thị và quảng bá tại châu Á, những việc mà MU đã làm từ rất lâu rồi.

Rõ ràng là Liverpool đã thiếu một người đóng vai trò đầu tàu trong định hướng phát triển thương hiệu CLB. Họ đã không thể quảng bá được cái gọi là “thương hiệu toàn cầu” mà MU đã làm được. Và hệ quả là khi nhắc đến màu đỏ, các cổ động viên hầu như chỉ nghĩ đến MU mà quên rằng Liverpool cũng là “Lữ đoàn đỏ”.

Những gì Hicks làm có lẽ sẽ khiến nhiều người phản đối, vì mùa giải của Liverpool đang bước vào giai đoạn quyết định. Bất kể những biến động nào phía sau cánh gà sân khấu cũng có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của các nghệ sĩ sân cỏ. Nhưng Hicks, với kinh nghiệm quản lý lâu năm, chắc chắn đang làm tất cả những việc có lợi cho CLB cũng như …chính bản thân ông ta. Liverpool phải thay đổi bộ máy điều hành, quảng bá nhằm thu về một phần thị trường đã bị các đối thủ khác thâu tóm.

Liệu Torres có bị bán để trả nợ?

Để có thể vượt qua MU trong sức mạnh tiếp thị, đây là điều nên làm. Vào đúng thời điểm, Liverpool có thể sẽ sánh ngang MU cả trong và ngoài sân cỏ. Để làm được điều này, cần có những thay đổi mang tính “thượng tầng” mạnh dạn.

Đó là còn chưa kể đến Parry đang mang trong mình tư tưởng “chống“ Hicks - Benitez và khiến Liverpool chia bè đảng trong bộ máy quản lý, giữa một phe là Hicks - Benitez và Gillett - Parry. Việc bất đồng trong quan điểm khiến người ta không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy đến với Liverpool, nhất là khi họ đang có khoản nợ 31,5 triệu bảng phải trả. Bán Torres như báo chí nói đến chăng? Có thể lắm chứ, không hiểu Liverpool sẽ lại đi về đâu khi mất đi tiền đạo trong mơ của mình? Nội bộ có vấn đề, liệu Liverpool sẽ còn “vững chân” để vượt qua sóng gió? 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X