Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man xanh dễ dàng hạ gục Portsmouth

Thứ Hai 21/04/2008 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà đã giúp cho Manchester City có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Portsmouth trong trận đấu muộn nhất của vòng 35.

Tuy không còn nhiều động lực để thi đấu nhưng Manchester City vẫn cho thấy họ không dễ dàng buông xuôi trong những trận đấu còn lại của mùa giải. Portsmouth đang cần cạnh tranh một suất dự UEFA cúp nên hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt và có nhiều bàn thắng.

Các cầu thủ Man.xanh đã có một trận đấu khá dễ dàng

Phút thứ 11 của trận đấu, tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà sau một pha phản công nhanh. Từ đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà, Benjani dùng tốc độ thoát xuống rất nhanh. Thủ thành David James băng ra nhưng không thể truy cản được tiền đạo của Man. City. Sau sai lầm của thủ môn tuyển Anh, Benjani bình tĩnh chuyền bóng lại cho Ireland từ tuyến hai băng lên. Trước khung thành đã không còn người trấn giữ, tiền vệ người CH Ireland lại tung ra một cú sút đi chệch cột dọc. Nhưng cú đá hỏng vô tình lại tạo ra một đường chuyền rất đẹp khi Vassell như từ dưới đất chui lên đệm bóng vào lưới trống.

Hàng thủ của Portsmouth chưa kịp bàng hoàng trước bàn thua thì bàn thắng tiếp theo lại đến với đội chủ nhà chỉ hai phút sau đó. Từ một pha tấn công biên, Petrov nhận bóng từ bên cánh phải rồi xử lý khéo léo trong vòng cấm của đội khách rồi tung ra cú chính mũi giầy rất khéo. Bóng đi đập chân của Campbell rồi đổi hướng khiến cho David James không có cơ hội cản phá.

Hai bàn thắng đến khá dễ dàng khiến cho lối chơi của Man. City cũng tỏ ra khá thoáng trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Chính vì vậy, dù không có được những pha tấn công mạch lạc cũng như tạo ra khá nhiều sức ép nhưng The Pompey vẫn có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Portsmouth (đen) đã không thể cưỡng lại được sức mạnh của đội chủ nhà

Phút 24, từ một đường bóng bổng bên cánh trái, Defoe đánh đầu chuyền bóng để Utaka đột nhập vào vòng cấm rồi dễ dàng dứt điểm tung lưới Joe Hart từ cự ly gần. Bàn gỡ của đội khách đã khiến cho trận đấu trở lên hấp dẫn hơn khi hai đội bắt đầu có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Man. xanh tuy không còn chiếm được thế thượng phong như những phút đầu trận những vẫn là đội tỏ ra nguy hiểm với những pha tấn công sắc như dao cạo

Cuối hiệp một, Portsmouth phải chịu một tổn thất lớn khi hậu vệ cánh trái Hreidarsson phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Vassell. Thi đấu hơn người, các học trò của HLV Eriksson liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của David James. Đáng chú ý là ở phút cuối cùng của hiệp một, suýt chút nữa Vassell có bàn thắng thứ hai khi cú sút kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm bị thủ thành của đội khách bay người cản phá.

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra khá mở khi cả hai bên đều chơi cống hiến với lối đá tấn công. Portsmouth tuy chơi thiếu người nhưng vẫn tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công. Chính họ lại là đội sở hữu những cơ hội đáng kể nhất trong những phút đầu hiệp hai.

Phút 55, từ bên cánh trái, Mutari tung ra cú sút bằng chân trái sở trường khá căng. Những nỗ lực cản phá của Joe Hart đã đưa bóng đi vào cột dọc rồi nảy ra đúng vị trí mà Utaka đang băng vào bên cánh phải. Tiền vệ của Pompey tiếp tục tung ra một cú sút căng và chìm. Nhưng lần này, bóng cũng lại tìm đúng cột dọc rồi đi hết đường biên ngang trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội khách.

Benjani  (phải) ấn đinh chiến thắng cho đội nhà

Nhưng đó đã là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được. Việc phải thi đấu thiếu người đã khiến cho các học trò của

Redknapp không thể duy trì được một thế trận trước sức ép ngày một lớn của Man.xanh. Các cầu thủ chủ nhà làm chủ trận đấu trong những phút còn lại và không khó để có được bàn thắng thứ 3. Người làm tung lưới của James lần này là Benjani, người đồng đội cũ tại Portsmouth.

Từ đường chọc khe của Ireland (phút 74'), Benjani thoát xuống rất nhanh. Bằng một động tác ngoặt bóng rất khéo léo, anh loại bỏ Corluka rồi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Những nỗ lực vùng lên ở phút cuối trận của Portsmouth không đủ để giúp họ có thêm bàn gỡ và đành chấp nhận rời sân The City of Manchester mà không có lấy được một điểm. Với kết quả này, vị trí thứ 6 của Pompey đã bị Aston Villa, đội vừa có được chiến thắng 5-1 trước Birmingham.
 
Đội hình thi đấu:
Man City: Hart, Elano (Caicedo 90), Corluka, Dunne (Williamson 54), Ball, Vassell, Ireland (Geovanni 75), Gelson, Johnson, Petrov, Benjani .
Portsmouth: James, Lauren, Campbell, Distin, Hreidarsson, Utaka (Baros 75), Muntari, Diarra, Diop (Aubey 75), Kranjcar (Davis 83), Defoe.
 
Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X