Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Đội hình 2" của Liverpool dễ dàng giành chiến thắng

Thứ Bảy 19/04/2008 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tập trung cho Champions League nhưng Liverpool vẫn có được chiến thắng khá dễ dàng trước đội chủ nhà Fulham quá yếu ớt và đang vùng vẫy ở nhóm cuối bảng. Không có cả Tores lần Gerrard nhưng những người đóng thể như Lucas, Pennant hay Crouch đã chơi một trận khá hay giúp The Kop củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Liverpoool đã có một chiến thắng dễ dàng


Sau chiến thắng đáng khích lệ tuần trước Reading, Fulham vào trận với tinh thần đầy quyết tâm để có được ít nhất 1 điểm nhằm chạy trốn vị trí xuống hạng mà họ đang cầm trong tay.

Trong khi đó vì còn phải tập trung toàn lực cho vòng bán kết Champions League lên Liverpool ra sân trong trận đấu với Fulham với một đội hình bao gồm nhiều cầu thủ vốn thường xuyên ngồi ghế dự bị như Lucas, Voronin, Crouch. Không Gerrard cũng chẳng Torres tuy nhiên The Kop vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình trước một Fulham đang nhiều nguy cơ rớt hạng.

Liverpool nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và trong những phút đầu tiên họ đã dồn ép các cầu thủ chủ nhà lùi sâu về phía khung thành Keller. Phút thứ 14, Liverpool có một pha tấn công nguy hiểm, Pennant đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tạt vào cho sếu vườn Crouch bật cao hơn tất cả nhẩy lên đánh đầu, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc và không có bàn thắng nào cho The Kop.





Tuy nhiên các cổ động viên ít ỏi của Liverpool trên sân Craven Cottage không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng, Pennant băng xuống rất nhanh sau đường kiến tạo thông minh của Lucas, cú dứt điểm chân phải bất ngờ của anh đã đưa bóng làm tung nóc lưới Keller khiến thủ thành người Mỹ này không có bất cứ một phản xạ nào cả.

Phút 26, Crouch vào hơn chậm sau một pha căng ngang của đồng đội, tuy nhiên Riise đã kịp thời đệm bóng nhưng hậu vệ Fulham đã đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.  Fulham không phải là không có những cơ hội nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ gây áp lực lên khung thành Reina chứ chưa thể biến thành những cơ hội nguy hiểm. Cú đá phạt trực tiếp của Bullard ở phút thứ 30 không tìm được đến đầu một cầu thủ chủ nhà nào trong khi McBride lại dứt điểm quá nhẹ sau khi nhận được cú phát bóng dài từ sân nhà lên của thủ môn Keller.

Fulham có một trận đấu không đến nỗi tệ nhưng họ không thể làm gì
trước một Liverpool vượt trội về đẳng cấp

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ nhanh hơn tuy nhiên Liverpool vẫn là người chủ động nắm giữ thế trận. Lucas chứng tỏ anh là một cầu thủ đầy tiềm năng sau khi có một pha xử lí khéo léo trước khi kiến tạo một đường bóng tuyệt vời cho Benayoun. Tuy nhiên tiền vệ người Israel này đã không thể ghi bàn thắng trước một hàng hậu vệ đông nghẹt của Fulham.

Ngay sau đó đội chủ nhà có câu trả lời. Sau một pha đá phạt từ giữa sân của Bullard bóng được chuyền vào cho Dempsey suýt chút nữa ghi bàn thắng sau pha nhẩy cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay Reina nhưng bóng lại không chịu bay vào lưới. Tuy nhiên, Liverpool biết cách để khẳng định lợi thế của mình. Pennant trong một trận đấu xuất thần của mình đã liên tục khiến cho hàng phòng ngự Fulham gặp khó khăn. Phút thứ 72 Một pha đi bóng bên cánh phải cùng một đường chuyền như đặt đã đưa Crouch vào tư thế thuận lợi. Sếu vườn dứt điểm căng bóng đập chân Keller bay thẳng vào lưới nâng tỉ số của trận đấu lên 2-0.

Fulham vẫn miệt mài tổ chức tấn công để có bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỉ số. Một sai lầm hiếm hoi của các trung vệ Liverpool khiến cho Murphy cướp được bóng, đường chuyền của cầu thủ từng có một thời thi đấu ở sân Anfield này cho McBride là rất thuận lợi nhưng tiền đạo người Mỹ này lại không thể thắng được Reina trong pha dứt điểm đối mặt. Một cơ hội vàng để rút ngắn khoảng cách tỉ số bị bỏ lỡ.

Phút cuối cùng của trận đấu tiền đạo vào thay người Nevland có một pha đánh đầu cận thành khá nguy hiểm song thủ thành Reina trong một ngày thi đấu với phong độ xuất sắc đã tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Liverpool đã giành một chiến thắng dễ dàng và khá xứng đáng và họ đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình trước một chủ nhà Fulham quá yếu ớt. Một chiến thắng nhàn nhã và quan trọng hơn nó là bước đà tâm lí khá thuận lợi cho The Kop trong những trận đấu quan trọng tiếp theo mà đặc biệt là cuộc gặp gỡ Chelsea tại bán kết Champions League vào thứ 3 tới đây

Đội hình ra quân

Fulham: Keller; Stalteri, Hughes,Hangeland, Konchesky; Davies, Murphy(Andreasen 78’), Dempsey, Bullard; Healy (Nevland 74’), McBride(Kamara 80’)
Liverpool: Reina - Finnan, Skrtel, Hyypia (Carrager 46’), Riise - Pennant, Lucas, Mascherano(Alonso 72’), Benayoun – Voronin (Aurelio 82’), Crouch

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X