Thứ Ba, 17/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex và Rooney tự tin trước trận đánh lớn

Chủ Nhật 01/03/2009 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Alex Ferrguson của Manchester United tiết lộ rằng ông đã chính thức khép lại danh sách ra sân của Quỷ đỏ cho trận gặp Tottenham ở chung kết Carling Cup đêm nay. Ông cũng tự tin vào cơ hội chiến thắng của đội nhà, vì chất lượng vượt trội của các hảo thủ MU. Đó cũng là suy nghĩ của cậu học trò Wayne Rooney.

 

Sir Alex cảm thấy khó nghĩ khi để một số cầu thủ nằm ngoài danh sách thi đấu

Chiến lược gia người Scotland xác nhận về thông tin cho rằng hai cầu thủ trẻ Darron Gibson và Danny Welbeck sẽ có mặt trong đội hình xuất phát, đồng thời ông cũng hé lộ về tình hình chấn thương của Jonny Evans: "Tôi đã nhặt được đội hình xuất phát từ mầy ngày trước đây. Sẽ có sự xoay vòng để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ, vì họ vừa trải qua những trận đánh lớn đầy khó nhọc. Nhưng tin vui là Evans đã hồi phục chấn thương và chắc chắn sẽ được ra sân.", Sir Alex phát biểu trên MUTV.

 

Trong lịch sử, HLV Ferguson chưa từng cảm thấy sức ép mỗi khi ông đưa những cái tên mới toanh vào trận đánh lớn, giống như trường hợp của thủ môn dự bị Jim Leighton được bắt chính thay cho Les Sealey ở trận chúng kết FA Cup 1990.  Tuy nhiên, tâm trạng bị “bỏ rơi” ở trận đấu lớn của các cầu thủ bị gạt ra ngoài lại khiến HLV Ferguson khó nghĩ: "Đó là quyết định không hề dễ dàng. Ai cũng muốn ra sân trong một trận chung kết đầy ý nghĩa. Trong suốt cả tuần lễ chuẩn bị cho trận đấu, tôi luôn phải nghe rất nhiều lời đề nghị được ra sân."

 

The Red Devils đã có chiếc cúp đầu tay của mùa giải năm này, đó là ngôi vô địch cúp vô địch các CLB thế giới “Fifa Club World Cup”, nhưng Sir Alex cùng các học trò còn chờ đợi cú ăn 4 lịch sử: "Tôi hy vọng cú ăn 4 sẽ trở thành hiện thực", Rooney phát biểu trên The Sun.

 

Rooney đang nóng lòng ra sân

"MU có cơ hội lớn ở Carling Cup khi tâm lý thoải mái bởi thành tích thi đấu tốt ở Premeriship và tứ kết FA Cup sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn.  Điều tương tự cũng diễn ra ở Champions League. MU hiện đang  mạnh hơn gấp nhiều lần so với mùa giải ăn hai năm ngoái. Rõ ràng việc vô địch Champions League đã giúp chúng tôi “lột xác”, thi đấu tự tin và đẳng cấp trông thấy."

 

Từ khi còn là một cậu bé, Rooney đã có ước mơ được giơ cao những chiếc cúp của nước Anh, nhất là khi anh chứng kiến Everton đánh bại Manchester United 1-0 trong trận chung kết FA Cup 1995: "Đó là một kỷ niệm khó quên và  nó luôn lảng vảng trong tâm trí tôi. Tới tận lúc này, mỗi khi được dự một trận chung kết là tôi đều cảm thấy như mình đang mơ"

 

Trong một diễn biến khác, tiền vệ trẻ cần mẫn của MU, Darron Gibson, đang đứng trước cơ hội được đá chính trong trận chung kết lớn đầu tiên của sự nghiệp. Tuy nhiên, cầu thủ năm nay 21 tuổi lại không dám nghĩ đến điều đó, vì sợ tâm trạng lo lắng ám ảnh: "Tôi không nghĩ ngợi và mường tượng quá nhiều về không khí trên sân Wembley vì tôi nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của mình. Việc tốt nhất tôi có thể làm là luyện tập thật chăm chỉ và sẵn sàng ra sân khi HLV trao cơ hội.”

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X