Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Fulham: Derby lệch

Thứ Bảy 28/02/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal ở London. Fulham cũng ở London. Nhưng cuộc đối đầu Arsenal - Fulham lại chưa bao giờ được trân trọng đúng nghĩa như một trận derby. Bởi lịch sử đối đầu quá chênh lệch khiến người ta cảm thấy ngại ngần khi so sánh với những cặp derby London truyền thống như Arsenal - Tottenham hay Arsenal - Chelsea.

Sự chênh lệch được thể hiện rõ nhất qua chuỗi 22 trận liên tiếp, Fulham không thể có nổi một chiến thắng trên sân của Arsenal (hòa 2, thua 20). Bốn lần hành quân tới Emirates gần đây, Fulham cũng toàn chịu cảnh trắng tay ra về. Sự vượt trội của Arsenal lớn tới mức đầu mùa giải này, khi Fulham bất ngờ thắng 1-0 tại Craven Cottage, người ta đã gọi là một sự kiện.

Đêm nay ở Emirates, nếu Fulham lại kiếm trọn 3 điểm, đó sẽ là lần đầu tiên họ hoàn thành một cú đúp trước Arsenal. Nhưng khả năng ấy rất khó xẩy ra.

Fulham khó kiếm điểm trước người hàng xóm Arsenal

Trên BXH, Fulham đang đứng thứ 8 và đã có 33 điểm, hơn cùng kỳ mùa trước tới 14 điểm và là thành tích tốt nhất trong 5 năm qua. Nhưng Fulham đạt được điều này chủ yếu nhờ sân nhà Craven Cottage. Tại sân khách, họ vẫn chơi rất tệ, chưa thắng được trận nào mùa này và mới ghi vẻn vẹn 3 bàn, một thành tích phản ánh đúng truyền thống (mới thắng 19/146 trận sân khách, kém thứ 3 trong lịch sử giải đấu). Đội hình Fulham tương đối đồng đều nhưng không có những cá nhân nổi bật. Nó khiến họ là đối thủ khó chịu trước các đội bóng tầm trung nhưng hễ gặp Top 4, Fulham lại bị bóp vụn. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT ARS gửi 6789

Đối diện với Fulham sẽ là một Arsenal đang rất khát điểm. Tuy bất bại 12 trận Premiership nhưng vấn đề của Arsenal hệt như Liverpool - hòa quá nhiều (hòa 7, thắng 5). Nó khiến Arsenal đang kém cùng kỳ mùa trước tới 18 điểm. Đã bị đẩy vào thế chân tường nên giờ là lúc Arsenal phải vùng lên.

Chiến thắng 1-0 trước Roma hôm giữa tuần là cú hích mạnh mẽ về tinh thần với Arsenal. Ít nhất, họ cũng có thể tự tin rằng mình vẫn thuộc về thế giới Champions League. Chỉ có điều, muốn được thế, Arsenal phải củng cố địa vị tại Premiership đã. Đêm nay sẽ là sự khởi đầu? Một chiến thắng để xốc dậy tinh thần sau chuỗi 4 trận hòa đầy thất vọng tại Premiership?

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Eduardo, Adebayor, Rosicky, Fabregas, Walcott, Silvestre (Arsenal), Bullard (Fulham) chấn thương.
- Pantsil (Fulham) bị treo giò.
- 15 lần gặp nhau tại Premiership, Arsenal thắng 12, hòa 1, thua 2.
- 7 lần đóng vai chủ nhà trước Fulham, Arsenal thắng 6, hòa 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Arshavin, Denilson, Diaby, Nasri, van Persie, Bendtner.

Fulham: Schwarzer, Stoor, Hughes, Hangeland, Konchesky, Davies, Murphy, Etuhu, Dempsey, Johnson, Zamora.

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X