Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận ở Riverside, Liverpool tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch

Chủ Nhật 01/03/2009 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ đã diễn ra ở vòng đấu thứ 27 giải Ngoại hạng Anh, khi Liverpool mặc dù được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà Middlesbrough, nhưng kết quả của trận đấu này thì hoàn toàn ngược lại với những gì đa số người nghĩ đến.

Sự xuất hiện ngay từ đầu của Steven Gerrard đã tạo cho các cầu thủ Liverpool một sự tự tin cần thiết, đặc biệt khi họ không có Fernando Torres do chấn thương. Với sự vắng mặt đáng tiếc này, HLV Benitez đã phải bố trí đội hình gồm một tiền đạo duy nhất là El Zhar trên hàng công. Trong khi đó, đội bóng của HLV Gareth Southgate vẫn tiếp tục có mặt Tuncay, sau khi cầu thủ này tỏa sáng ở cúp FA giữa tuần qua. Điều đó đồng nghĩa với việc Marlon King dù cho đã bình phục chấn thương nhưng cũng không có một suất đá chính trong trận đấu này.

Gerrard và các đồng đội đã bất ngờ “ngã ngựa“, khiến
Liverpool ngày càng xa giấc mơ vô địch

 

Kết quả các trận đấu đêm 28/2

Arsenal 0-0 Fulham


Chelsea
2-1 Wigan

Terry 25', Lampard 90' - Kapo 82'


Midllesbrough 2
-0 Liverpool

Alonso 31' (phản lưới), Tuncay 63'


Everton 2
-0 West Brom

Cahill 36', Saha 69'  

Mặc dù hai đội chơi khá ngang ngửa ở những phút đầu tiên, nhưng với sự vượt trội về mặt con người, các cầu thủ Liverpol chính là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 9, từ một pha tấn công bên hành lang phải, cả El Zhar và Dirk Kuyt đều có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của đội chủ nhà ở một cự ly khá gần, nhưng rất may cho Middlesbrough là họ đã rất vững vàng trong tình huống này. Chỉ hai phút sau đó, đội bóng của HLV Southgate có câu trả lời bằng pha tạt bóng bên cánh trái của Downing. Người băng vào và đệm bóng rất nhanh và nguy hiểm là O'Neil. Tuy nhiên, thủ môn Reina đã phản ứng kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Đến phút thứ 15, Dirk Kuyt lại tiếp tục có cơ hội cực kỳ ngon ăn khi quả tạt từ cánh trái của Aurelio đã loại hoàn toàn hàng phòng ngự của Middlesbrough. Chỉ tiếc là trong tư thế cực kỳ trống trải, tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm không trúng đích mặc dù pha khống chế và kết thúc rất gọn gàng.

Không tận dụng được cơ hội đã khiến Liverpool phải trả giá. Phút thứ 31, từ cú sút phạt góc của Stewart Downing, bóng không đi vào đầu của một cầu thủ nào mà lại đi vào... đầu gối của Alonso (lúc đó đang mải mê kèm cầu thủ đối phương), khiến bóng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Reina. Bàn thua bất ngờ đã khiến đội bóng đến từ thành phố cảng nước Anh cảm thấy rõ áp lực từ phía Chelsea và cơ hội rút ngắn với MU đang trở nên xa vời. Điều đó khiến các học trò của HLV Benitez dồn lên tấn công ở những phút sau đó, nhưng họ không có được một sự sắc nét và hiệu quả trong các tình huống tổ chức đưa bóng về khung thành đối phương.

Pha bất cẩn của Alonso dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho Boro

Đã không hiệu quả trong những pha tấn công, Liverpool còn để lộ ra những lỗ hổng trong hàng phòng ngự, đặc biệt là bên cánh phải, đó lại là nơi Downing, một trong những cái tên xuất sắc nhất ở Middlesbrough án ngữ. Cầu thủ này đã tận dụng rất tốt những sai lầm của đối phương để thường xuyên tạo nên những tình huống phản công đầy tốc độ và hiệu quả. Cụ thể nhất là tình huống ở phút thứ 42, sau khi vượt qua một cầu thủ bên cánh trái của mình, tiền vệ người Anh chủ động dẫn bóng vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm rất căng. Tuy nhiên, thủ môn Reina là người chiến thắng trong pha bóng này.
 


Trúng lớn cùng


 


Ở những phút cuối cùng của hiệp một, đội khách tiếp tục tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Middlesbrough mặc dù vẫn là những người chiếm thế chủ động. Điều này khiến Benitez và các học trò bước vào phòng thay đồ với một tâm trạng rất căng thẳng khi không tài nào tìm được bàn gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc.

Bước vào hiệp hai với quyết tâm rất lớn nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Liverpool đã có được cơ hội chỉ 4 phút sau đó. Babel là người dốc bóng tốc độ bên cánh trái, tiếp đó đến lược Gerrard băng xuống và thực hiện pha tạt bóng cực kỳ thuận lợi cho El Zhar băng vào trong tư thế vô cùng thoải mái trước khung thành đối phương. Tưởng chừng bàn thắng đã được ghi cho Liverpool, nhưng trong 1 lần hiếm hoi được vào sân ngay từ đầu, El Zhar đã cho thấy vì sao anh luôn phải ngồi trên băng ghế dự bị, khi cú sút bằng chân trái của cầu thủ này đã đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện, các đồng đội và cả những CĐV đến sân Riverside để cổ vũ Liverpool.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra tẻ nhạt, và phải chờ đến phút thứ 64, các khán giả mới được chứng kiến bàn thắng thứ hai của trận đấu. Thật bất ngờ khi đội sở hữu bàn thắng này vẫn là Middlesbrough. Aliadiere đi bóng tốc độ bên cánh phải và tạt chính xác cho Tuncay ở phía trong đệm bóng vừa đủ để hạ gục Jose Reina. Các trung vệ của Liverpool đã chơi mất tập trung trong tình huống đó, khi để cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ quá tự do trong khu cấm địa. 2-0 nghiêng về đội chủ nhà là điều mà không nhiều người dám nghĩ đến trước khi trận đấu này diễn ra.
 

Middlesbrough ăn mừng chiến thắng không ngờ tới trước Liverpool

Sau tình huống nâng tỷ số lên 2-0, HLV Gareth Southgate đã quyết định tung Marlon King vào sân thay cho Aliadiere. Và chỉ 5 phút sau khi được thi đấu, tiền đạo mới trở lại sau án treo giò đã có cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương, sau khi nhận đường chuyền không thể thuận lợi hơn của Tuncay, Marlon King đối mặt với thủ môn Reina nhưng lại không chiến thắng được "người gác đền" bên phía Liverpool.

Những phút cuối cùng của trận đấu mặc dù diễn ra với một tốc độ cao hơn, đặc biệt là về phía Liverpool, nhưng cả hai bên đều không có thêm một bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc trong buồn bã với các học trò của HLV Benitez. Họ đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với MU và gần như đã tự loại mình khỏi cuộc đua tới danh hiệu lớn với nhà ĐKVĐ. Trong khi đó, sau 14 trận không biết "mùi" chiến thắng, Gareth Southgate và các học trò đã có được một kỷ niệm ngọt ngào với một trong số "tứ đại gia" của bóng đá Anh.

Đội hình thi đấu:

Middlesbrough: Jones, Wheater, Huth, Hoyte, Pogatetz, Arca (Walker 89'), Bates, Downing, O'Neil, Tuncay (Johnson 79'), Aliadiere (King 68').

Liverpool:
Reina, Hyypia, Skrtel, Carragher (Benayoun 72'), Aurelio, Mascherano, Alonso, Gerrard (Lucas 77'), Babel, Kuyt, El Zhar (N'Gog 68').

Arsenal đã may mắn hơn Liverpool, khi họ đã không để thua trước Fulham. Bởi suy cho cùng khi mục tiêu Premiership đã xa vời thì giờ là lúc họ cần phải tập trung cho Champions League. Hơn thế nữa, việc đã quá quen với những trận hòa (lần thứ 5 liên tiếp, Arsenal hòa với tỷ số 0-0 tại giải ngoại hạng),  nên có thêm một kết quả như vậy cũng không còn quá ý nghĩa bởi hiện tại vị trí thứ 4 đã quá xa vời (trong trường hợp đêm nay, Aston Villa có 3 điểm trước Stoke, khoảng cách sẽ là 8 điểm).

Trận đấu trên sân Emirates, Arsenal làm chủ cuộc chơi, tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là những tình huống mà Van Persie đã uy hiếp khung thành của đội khách nhưng thủ thành Mark Schwarzer trong một ngày xuất thần đã không một lần để lưới của mình phải rung lên. Cộng thêm thần may mắn đứng ở phía sau, khi thủ thành người Úc bị đánh bại, cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại tìm đến khung gỗ.

Công bằng mà nói Fulham đã chơi không tồi, chính họ là đội sở hữu cơ hội đầu tiên sau một pha bóng đầy quyết đoán của Johnson. Nếu cứ dứt điểm của cựu tiền đạo Everton đi chính xác hơn một chút, lưới của Almunia đã rung lên. Trong một thế trận bị ép sân, đội khách vẫn chơi chủ động trong phòng ngự. Và khi thần may mắn đã mỉm cười, 1 điểm có được tại Emirates cũng được coi là thành công với họ

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Almunia, Sagna (Eboue 70), Toure, Gallas, Clichy, Arshavin, Denilson, Diaby, Nasri, Van Persie, Vela (Bendtner 63).
Fulham:
Schwarzer, Baird (Stoor 46), Hangeland, Hughes, Konchesky, Davies, Murphy, Etuhu, Dempsey (Gera 88), Johnson, Zamora.

  • Phúc Hưởng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X