Thứ Ba, 21/05/2024 Mới nhất
Zalo

Lampard và Terry mang về chiến thắng nghẹt thở cho Chelsea

Chủ Nhật 01/03/2009 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng đẹp như mơ của Terry, nhưng Chelsea đã để cho “đàn em” Wigan san bằng tỉ số, và phải nhờ đến pha lập công trong những phút bù giờ cuối cùng của Lampard, họ mới giành trọn 3 điểm trên sân nhà Stamford Bridge. Với chiến thắng này, Chelsea đã soán ngôi Liverpool ở vị trí thứ 2 trên BXH, sau khi The Red bất ngờ để thua trước Middlesbrough.

Chỉ phải tiếp Wigan, một đội bóng  không có duyên chiến thắng trong những lần đụng độ “tứ đại gia” Premiership, lại được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nên hầu hết mọi người đều cho rằng Chelsea sẽ dễ dàng có được chiến thắng tiếp theo dưới triều đại tân HLV “Good” (hay “Goal”) Hiddink. Trong quá khứ, Wigan thường có những kết quả rất kém cỏi mỗi khi đụng độ tốp 4. Còn riêng với trường hợp Chelsea, thầy trò HLV Steve Bruce để thua tới 7/8 trận đã gặp mặt, kể từ khi họ lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh 5 năm trước. Không những vậy, tương quan lực lượng của hai bên là quá chênh lệch, khi một bên – The Blues - là “giàn sao” đắt giá nhất hành tinh, bên còn lại – Wigan – chỉ là tập hợp của những cầu thủ trung bình khá.

Chelsea ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Wigan

 

Kết quả các trận đấu đêm 28/2

Arsenal 0-0 Fulham


Chelsea
2-1 Wigan

Terry 25', Lampard 90' - Kapo 82'


Midllesbrough 2
-0 Liverpool

Alonso 31' (phản lưới), Tuncay 63'


Everton 2
-0 West Brom

Cahill 36', Saha 69' 

HLV Hiddink tiếp tục tin tưởng vào bộ khung ông đã dùng trong trận tiếp Juventus tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp ông cho The Blues xuất quân với 10/11 con bài ưa thích của mình (cái tên mới nhất là Mancienne, hậu vệ cánh phải có trận đấu ra mắt màu áo mới). Hai lần trước, bộ ba trên hàng công Kalou – Drogba – Anelka đã chơi khá tốt, đập tan mối quan ngại về khả năng kết hợp không thành công giữa Anelka và Drogba của Hiddink. Cách đây đúng một tuần, Anelka đã ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea vượt qua Aston Villa, còn hồi giữa tuần vừa rồi, đến lượt Drogba mang về lợi thế nhỏ cho Chelsea trước chuyến hành quân đến thành Turi, làm khách trên sân Juventus.

Với khí thế chiến thắng lên cao, mang đậm dấu ấn của “làn gió mát” Hiddink, Chelsea đã có được những kết quả khả quan, thắp lên hy vọng tranh đua danh hiệu của họ mùa giải năm nay. Nhưng ít ai ngờ rằng, trước “đội bóng hạt tiêu” Wigan, The blues lại tỏ ra yếu thế đến vậy trong những phút đầu. Ngay sau khi trọng tài Lee Probert nổi còi bắt đầu trận đấu, đội khách bất ngờ chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn trong khoảng 20 phút khai cuộc.

Rõ ràng sự thiếu vắng những cầu thủ có lối chơi sáng tạo như Deco, và đặc biệt là Joe Cole đã khiến Chelsea đánh mất sự cơ động và các phương án tấn công đa dạng từ cánh cũng như “vỗ mặt” trung lộ. Họ tỏ ra khá ì ạch và dễ dàng bị đối phương bắt bài, hóa giải mọi pha tấn công từ trong trứng nước. Về phía Wigan, họ chủ động chơi chậm và rình rập chờ thời cơ phản công. Đến phút 17, tận dụng sai lầm của Terry,  Scharner băng xuống đón bóng, bứt tốc và đối mặt với Petr Cech, nhưng pha kết thúc chìm vào góc xa đầy ý đồ của anh lại không đủ uy lực để hạ gục thủ thành người CH Séc khi Cech dễ dàng đổ người và tóm gọn trái bóng.
 


Trúng lớn cùng

 

Terry có bàn thắng ở đẳng cấp rất cao

Bị ép sân liên tiếp, các cầu thủ Chelsea như bừng tỉnh và họ ngay lập tức bùng lên tìm lời đáp trả. Drogba và Anelka cho thấy sự ăn ý đáng kinh ngạc trong pha phối hợp 1-2 như đá tập, kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Mặc dù vậy, Chelsea không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh trái của Lampard, bóng được phá ra và rơi đúng tầm vung chân của Terry ngay sát vòng cấm địa. Pha bay người vô lê trên không như một nghệ sỹ của anh, đưa bóng bay thẳng vào lưới Wigan, là quá hoàn hảo. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Terry ở Premiership năm nay, nhưng thoạt nhìn chắc hẳn mọi người phải cho rằng anh là một tiền đạo hàng đầu.

Có được bàn thắng mở tỉ số, nút thắt bế tắc dường như được mở tung cho Chelsea, giúp họ chiếm lĩnh thế trận trong những phút tiếp theo. Cuối hiệp một, Lampard có liên tiếp hai cơ hội dứt điểm thuận lợi, sau khi phối hợp khá nhuần nhuyễn với Anelka trong vòng cấm, nhưng cú nã đại bác của anh ở tình huống thứ nhất lại đi không chính xác, còn cú lốp bóng ở tình huống thứ hai lại quá nhẹ. Sau pha bóng này chừng vài phút, đến lượt Alex được đặt vào vị trí dứt điểm trống trải, khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống, nhưng trung vệ người Brazil dường như không có duyên trong trận đấu này, với cú sút mất trụ cận thành.

Những phút đầu hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với cuối hiệp một, khi Chelsea là đội chiếm ưu thế vượt trội và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, lần lượt Anelka, Lampard và Drogba đều tỏ ra quá nôn nóng ở những cú dứt điểm cuối cùng. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ bị đối phương ghi bàn, một lần nữa quy luật khắc nghiệt của bóng đá lại “ám” vào trường hợp của Chelsea. Phút 82, Kapo, trong pha bóng băng lên dũng mãnh, đón đường tạt ngang khéo léo của Figueroa và đánh đầu đẹp mắt tung lưới Chelsea. Petr Cech, và cả Anelka có lẽ đã làm tốt hơn nếu cả hai đưa ra quyết định cản phá dứt khoát, thay vì để cho Kapo di chuyển khá thoải mái trong vòng cấm.

Lampard: Người hùng của Chelsea

Bàn thua như một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Chelsea và hình ảnh “tươi mới” của Hiddink. Ông thầy người Hà Lan ngồi sụp xuống sau pha thủng lưới của đội nhà và thất vọng ra mặt. Tuy nhiên, đúng vào giờ phút cam go nhất, Lampard lại xuất hiện đúng lúc và đóng vai người hùng cứu vớt The Blues. Từ đường treo bóng bổng từ cánh phải của Ballack, Lampard gắng sức bật cao đánh đầu, bóng đi không căng nhưng lại quá hiểm hóc, vẽ nên một đường cầu vồng trên không trung và khiến Kirkland, dù đã đứng rất gần, cũng không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Đây đã là pha làm bàn thứ 10 của “người không phổi” ở Ngoại hạng Anh, và nó càng có ý nghĩa hơn khi mang về 3 trọn vẹn điểm cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea:
Cech, Mancienne (Quaresma 82'), Alex, Terry, Ashley Cole, Ballack, Mikel, Lampard, Kalou (Juliano Belletti 75'), Anelka, Drogba.

Wigan: Kirkland, Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa, Cattermole (Hugo Rodallega 69’), Brown, Scharner, Kapo, Zak (Antoine Sibierski 89’)i, N'Zogbia.


Hải Phong

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X