Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex bức xúc với lịch đấu, khuyên Ronaldo bình tĩnh hơn

Thứ Bảy 03/01/2009 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson đã cảnh báo Cristiano Ronaldo nên chơi bóng bớt “màu mè” và phải ý thức được rằng anh luôn là tâm điểm để các hậu vệ đối phương triệt hạ. Ngoài ra, “Quả bóng vàng 2008” cũng cần cư xử bình tĩnh hơn trong các pha tranh chấp.

 

Ronaldo luôn phải đón nhận sự quan tâm đặc biệt của hậu vệ đối phương


Trong mùa giải năm nay, đã không ít lần Ronaldo phải lĩnh trọn những pha vào bóng ác ý của đối phương. Đơn cử gần đây là các cú tắc bóng từ phía sau mà hậu vệ của Stoke City, Andy Wilkinson, Michael Dawson của Tottenham Hotspur hay đội trưởng Emanuel Pogatetz của Middlesbrough “hành quyết” Ronaldo.

 


Trúng lớn với


 

 

Trong khi “Quả bóng vàng 2008” thường tỏ ra nổi đóa và đầy khiêu khích mỗi khi bị  phạm lỗi, thì ông thầy của anh lại cho rằng Ronaldo cần làm quen với những pha bóng ấy: “Tất nhiên, tôi hiểu được bức xúc của Cristiano”, Sir Alex cho hay trên The Guardian, “Nhưng Cristiano phải quen dần với chúng, thay vì mất bình tĩnh, nhất là khi những pha phạm lỗi ấy không mấy nghiêm trọng.”

 

Mặc dù đã có được 8 bàn thắng tại Premeriship năm nay, nhưng Ronaldo vẫn chưa tái hiện được phong độ cao của mùa giải trước. Có cảm giác anh đang vấp phải những khó khăn nhất định khi trở thành tâm điểm của mỗi trận đấu.

 

HLV Ferguson tin rằng Ronaldo sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao khi anh quen dần với những áp lực từ các hậu vệ đối phương: “Cậu ấy giờ đã là một cầu thủ lớn, vì vậy những pha bóng mà Cristiano bị phạm lỗi là rất khó tránh khỏi. Cậu ấy phải hiểu được điều đó.”

 

Sir Alex nghi ngờ thế lực chống đối MU, ngăn Quỷ đỏ
lên ngôi vô địch Premiership

Manchester United sẽ hành quân đến Southampton cuối tuần này để tham dự vòng 3 FA Cup. Nhiều khả năng Ronaldo sẽ được nghỉ ngơi vì HLV Ferguson muốn quay vòng các cầu thủ ông đang có.

 

Trong một bài trả lời phỏng vấn khác, Sir Alex tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng đang có những toan tính từ một số người để ngăn MU lên ngôi Premier League to lần thứ ba liên tiếp. Và những gì chiến lược gia người Scotland nghi ngờ là hoàn hoàn toán có lý.

 

Trong giai đoạn lượt đi mùa này, MU đã phải chạm trán với 10 CLB nằm trong tốp 10 mùa trước, tất cả đều là những trận đấu sân khách. Ngoài ra, cứ mỗi dịp MU trở về từ Champions League, họ lại buộc phải rời xa sân nhà Old Trafford, khiến các cầu thủ khá mệt mỏi. 

 

“Tôi có cảm giác MU bị phân biệt đối xử ở Premier League. Họ nói rằng đó là lịch thi đấu đã vạch sẵn, nhưng tôi không thể không lo lắng. Tôi vẫn chưa hiểu tại sao MU lại bị xếp lịch như vậy.”

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X