Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU mua bộ đôi cầu thủ người Serbia: Tiếp tục khai thác mảnh đất màu mỡ

Thứ Bảy 03/01/2009 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những tin tức mới nhất từ BBC, Manchester United đã chính thức có được chữ kí của bộ đôi cầu thủ trẻ đang chơi cho Partizan Belgrade là Zoran Tosic và Adem Ljajic. Một kế hoạch, hay nói đúng hơn là một nước cờ thể hiện tầm nhìn cũng như những bước đi đầy táo bạo của Alex Ferguson.

Sir Alex Ferguson luôn có những nước cờ bất ngờ và táo bạo

Tháng 1/2006, Ferguson lại gây bất ngờ khi mang về sân Old Trafford một cái tên cũng khá lạ lẫm Nemanja Vidic với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng từ  Spartak Moscow. Không cần nhiều thời gian để khẳng định, trung vệ người Serbia nhanh chóng chứng tỏ khả năng khi cùng với Rio Ferdinand tạo ra một lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Van der Sar. Sự chắn chắn và ổn định của Vidic đã góp phần mang lại cho MU thành công này đến thành công khác. Như một phần thưởng, ban lãnh đạo của Quỷ đỏ đã quyết định gia hạn hợp đồng với trung vệ 26 tuổi này đến năm 2012, một kế hoạch nhằm giữ chân ngôi sao này.

Nhận thấy khả năng tiềm tàng của những cầu thủ người Serbia, Ferguson quyết định khai thác mảnh đất còn khá mới đối với Premiership khi ngày hôm qua ông đã chính thức chiêu mộ thêm hai cầu thủ được đánh giá là tài năng trẻ của bóng đá Serbia.  Zoran Tosic, 21 tuổi, còn khá trẻ nhưng cũng đã tạo dựng được tên tuổi trong màu áo của  Partizan Belgrade trong khi Adem Ljajic, 17 tuổi, một cái tên đầy hứa hẹn của đội bóng thủ đô. Để có được chữ kí của hai cầu thủ này, MU đã trả cho Partizan một cái giá không hề nhỏ chút nào, 16.3 triệu bảng. Số tiền đủ để chứng minh Sir Alex đặt kì vọng như thế nào vào hai tân binh này.

Tosic là thành viên của đội U21 Serbia. Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền vệ cánh trái. Với việc chiêu mộ Tosic, Ferguson sẽ chọn anh là người thay thế cho Lão tướng Ryan Giggs, người chỉ có thể chơi bóng trong 1-2 mùa giải nữa. Trong khi  Ljajic với vị trí sở trường tiền vệ trung tâm cũng sẽ được kì vọng là một "Scholes thứ hai" trong tương lai. Theo như các điều khoản trong bản hợp đồng, Tosic sẽ chính thức chơi cho MU với số áo 14 trong thời gian tới còn Ljajic sẽ trở về chơi cho Partizan theo dạng cho mượn và sẽ chính thức gia nhập MU vào mùa giải năm sau.

Alex Ferguson luôn có một tầm nhìn rộng và những nước cờ đầy bất ngờ. Năm 2003, HLV người Sclotland mang về sân Old Trafford  Critiano Ronaldo, một cái tên đầy lạ lẫm với giới mộ điệu Anh. Bất ngờ hơn ông còn trao cho cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha, chiếc áo số 7, số áo mà trước đó những cầu thủ lớn như Cantona hay Beckham đã mặc. Nhiều người hoài nghi về quyết định gây "sốc" của Sir Alex nhưng rốt cuộc họ đã phải ngả mũ bái phục về cách nhìn người của HLV kì cựu này khi chứng kiến Ronaldo trưởng thành và tỏa sáng qua từng trận đấu. Những thành công từ bản hợp đồng với cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên khích lệ Ferguson tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ đến từ bán đảo Ibera. Nani theo chân người đàn anh đến với sân Old Trafford năm 2007. Không dừng lại ở đó, Ferguson còn nhảy thẳng một bước dài sang Nam Mĩ khi ông chiêu mộ bộ ba tài năng trẻ Brazil, Anderson và hai anh em nhà Da Silva là Fabio và Rafael. Quan điểm của Ferguson rất rõ ràng: Tìm tòi và chiêu mộ dựa trên những nền tảng mà chính ông đã phát hiện ra.

Kiều Phong
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X