Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ đưa đường?

Thứ Sáu 02/01/2009 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
01/09/2008, khi Robinho đột ngột chuyển hướng đi từ Stamford Bridge sang City of Manchester, người ta hiểu gió sắp đổi chiều ở thị trường chuyển nhượng (TTCN) Premiership. Bốn tháng sau ngày ấy, sự thật sẽ được kiểm chứng.

Man City: Kẻ đưa đường

Mùa Hè 2008, thị trường râm ran bàn tán về hiệu ứng domino. Ronaldo tới Real Madrid, M.U sẽ có tiền mua Berbatov. Nhờ thế, Tottenham lại có tiền “săn” Arshavin. Cứ thế, cứ thế, thị trường sẽ sôi động. Tất cả tập trung vào Ronaldo và mong quân domino đầu tiên sớm đổ.

Bốn tháng sau, Ronaldo không còn nằm trong “nhóm domino” nữa. Tất cả lại tập trung vào một mục tiêu khác. Nhưng lần này không phải là một siêu sao. Người ta chỉ hướng ánh mắt tới City of Manchester, nơi mọi quyết định của Manchester City sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới diễn biến của TTCN.

Thị trường chuyển nhượng đang chờ cú sốc từ Man City

Nói Man City là kẻ đưa đường cũng vì thế. Trong khi hầu hết các đội bóng khác chỉ chuẩn bị một ngân sách cỡ 5 triệu bảng, ADUG lại tuyên bố sẽ trao cho Mark Hughes tới 100 triệu bảng. Số tiền đó nếu được bơm vào thị trường sẽ tạo sóng cực lớn. Bởi nên nhớ, cả mùa Đông 2008, chi tiêu của 20 CLB Premiership cũng chỉ đạt 175 triệu bảng.

Vì thế, chính Man City chứ không phải Chelsea, M.U hay Liverpool, Arsenal đóng vai trò định hướng thị trường. Tất cả đang chờ một cú sốc từ City of Manchester. Chỉ cần 1 hợp đồng được thực hiện, nó sẽ kích hoạt cho cả chục hợp đồng khác. Kiểu như Man City mua Wayne Bridge, Chelsea sẽ có tiền mua Tuncay. Từ đó, Boro lại có tiền theo đuổi những mục tiêu khác.

Man City vì thế chính là VIP của TTCN. Vấn đề chỉ là họ có biết chi tiêu hay không? Dĩ nhiên, không dễ bởi như một anh nhà giàu mới nổi, Man City vẫn còn choáng ngợp với túi tiền không đáy vừa rơi vào nhà. Nếu không tỉnh táo, chưa biết chừng họ tiêu tiền nhưng không thể giúp chính mình, mà lại chỉ giúp đối thủ có điều kiện củng cố lực lượng.

Biết mua chưa, Mark Hughes?

Không phải vô cớ mà người ta e ngại Man City có tiền nhưng lại chưa biết cách tiêu. Bởi danh sách cần mua của họ xem ra chẳng thuyết phục được giới chuyên môn.

Mark Hughes có biết cách tiêu tiền cho đúng?

Ví dụ? Man City định chi 10-12 triệu bảng mua Wayne Bridge – một hậu vệ mãn đời dự bị cho Ashley Cole tại Chelsea và ĐT Anh. Tương tự, họ sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng đưa về bộ đôi Bellamy - Parker (West Ham). Santa Cruz (17 triệu), Zaki (chưa định giá) cũng nằm trong diện được ưu tiên mua. Ngoài ra, Man City còn để ý tới cả Lescott (Everton), Upson (West Ham), Toure (Arsenal), Given (Newcastle), Senna (Villarreal), Lahm (Bayern Munich). Trừ 2 cái tên sau cùng, thử hỏi ai trong những mục tiêu của Man City đã khẳng định được tài năng ở đẳng cấp cao nhất? Không ai cả, bởi ngay chân sút được Mark Hughes ưu ái số 1 – Santa Cruz cũng từng chìm đắm trên băng ghế dự bị tại Bayern Munich.

Mark Hughes nói rằng ông cần 2-3 kỳ chuyển nhượng nữa để hoàn tất một Man City như mong đợi. Ông cũng thể hiện quan điểm chỉ muốn mua những cầu thủ đã khẳng định khả năng tại Premiership. Nhưng nếu muốn vươn lên tầm M.U, Chelsea, Liverpool hay Arsenal, Man City không thể trông vào những con người mà Mark Hughes đã nhắm tới. Thế mới thấy, tiền nhiều, bạc lắm nhưng chi tiêu ra sao lại là vấn đề không hề đơn giản.

Nhưng dù sao, Man City cũng có thể tự an ủi. Bởi Chelsea cũng phải tiêu mất khối tiền của Abramovich mới rút ra được kinh nghiệm mua sắm. Còn bây giờ, hãy cứ tạm làm người dẫn đường cho thị trường tiến lên cái đã. Hy vọng “mất tiền-được kinh nghiệm”, bởi cái giá của nó không hề rẻ.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X