Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 FA Cup: Không có cơ cho "cửa dưới"

Thứ Bảy 03/01/2009 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoại trừ 3 cuộc nội chiến Premiership giữa Tottenham - Wigan, Sunderland - Bolton và Hull City - Newcastle, hầu hết những đội bóng còn lại của Premiership đều gặp khá nhiều thuận lợi khi chỉ phải chạm trán với các đối thủ hạng dưới.

Ở trận đấu sớm nhất diễn ra vào đêm qua, Tottenham dưới triều đại của Harry Redknapp tiếp tục lột xác với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Wigan.Góp công lớn trong chiến thắng ấn tượng này là tiền đạo người Nga, Roman Pavlyuchenko khi anh lập một cú đúp trong một trận căng thẳng và kịch tính. Sự hấp dẫn của trận nội chiến Premiership thứ nhất đã khiến NHM tiếp tục mong chờ cuộc đối đầu thứ hai giữa Hull và Newcastle.

FA cup sẽ là cơ hội để Wenger thử sức những cầu thủ trẻ

Hiện tại cả hai CLB này đều đang rơi vào những khó khăn nhất định. Hull City đã trở về với đúng vị trí thực của một tân binh sau quãng thời gian bay bổng đầu mùa. Đội bóng của HLV Phil Brown bắt đầu cảm nhận được áp lực quá tầm khi để thua tới 3 trận liên tiếp gần đây. Dù vẫn giữ được vị trí thứ 6 nhưng theo giới chuyên môn đánh giá, Hull sẽ còn tụt lùi thêm nữa trong những vòng đấu tới. Chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp của Newcastle cũng đã phải dừng lại sau trận thua 1-2 trước Wigan ở vòng 18. Hai ngày sau, đội quân của Joe Kinnear tiếp tục sa sút khi thảm bại 1-5 trước Liverpool. Có thể nhận thấy rõ nguyên nhân dẫn đến mạch hưng phấn của "Chích chòe" bị chặn đứng chính là cơn bão chấn thương đang hành hoành. Không có được những con bài tốt nhất, việc Newcastle tụt dốc cũng là điều dễ hiểu. Ở trận đấu mang tính chất knouk -out, Hull và Newcastle sẽ phải có những tính toán và đội bản lĩnh hơn sẽ là đội có được vé vào vòng 4.
 


Trúng lớn với

Cũng dễ dàng như Arsenal, Chelsea cũng sẽ không mất quá nhiều sức trước Southen, một đối thủ kém The Blues tới 55 bậc trên bảng xếp hạng bóng đá Anh. Con số đó đủ để khẳng định sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa hai đội. Không có cơ hội cho Southen trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge. Vấn đề nằm ở Chelsea. Trong bối cảnh người hâm mộ đang sa sút niềm tin khi liên tục để mất điểm trong những trận đấu gần đây, Scolari và các học trò cần phải có một chiến thắng tưng bừng để trấn an dư luận cũng như tìm lại niềm cảm hứng cho chính mình.

Khó khăn hơn một chút, Manchester United và Liverpool sẽ phải chơi trên sân khách ở vòng 3. Đối thủ của MU là Southampton, một đội bóng cũng đá có khá nhiều duyên nợ. Trong khi Liverpool cũng sẽ phải dè chừng Preston, một đội bóng có nhiều khả năng gây "sốc". Không ngoại trừ khả năng bất ngờ có thể xảy ra nhưng với đẳng cấp và vị thế của mình, Alex Ferguson và Rafa Benitez sẽ tìm ra chìa khóa để mang lại chiến thắng cho đội bóng của mình.

Những cặp đấu đáng chú ý của vòng 3
Thứ sáu
Tottenham 3-1 Wigan

Thứ Bẩy
Arsenal v Plymouth
Chelsea v Southend
Hartlepool v Stoke
Hull v Newcastle
Macclesfield v Everton
Man City v Nottm Forest
Middlesbrough v Barrow
Portsmouth v Bristol City
Sheff Wed v Fulham
Sunderland v Bolton
West Brom v Peterborough
Preston v Liverpool
West Ham v Barnsley

Chủ nhật
Gillingham v Aston Villa
Southampton v Man Utd

Thứ Hai
Blyth Spartans v Blackburn 

Kiều Phong

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X