Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

"Nhạc trưởng" của Arsenal muốn HLV Wenger trả lại vị trí sở trường

Thứ Tư 15/07/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Ozil của Arsenal đang rất không vui vì phải chơi không đúng vị trí và đang tính sẽ đề đạt nguyện vọng lên HLV Wenger để Giáo sư trả anh về vị trí “số 10” sở trường.

Tien ve Mesut Ozil muon HLV Arsene Wenger tra lai vi tri so truong hinh anh
Ozil thi đấu rất thành công ở vị trí "số 10"

Tiền vệ Mesut Ozil đã chuyển đến sân Emirates từ Real Madrid vào mùa hè năm 2013 với mức phí chuyển nhượng cao ngất 42,4 triệu bảng. Số tiền đó đã giúp Ozil trở thành cầu thủ người Đức đắt giá nhất mọi thời đại. Arsenal đã bỏ ra một số tiền kỉ lục để mang về ngôi sao tấn công có nhãn quan chiến thuật tốt bậc nhất thế giới, một nhạc trưởng thiên tài có khả năng kiến thiết lối chơi và điều khiển trận đấu theo ý mình, một chân chuyền xuất sắc có thể vẽ nên những đường kiến tạo thiên tài. Thế nhưng cuối cùng HLV Arsene Wenger lại để tiền vệ người Đức đá dạt cánh chứ không phải đá sau lưng tiền đạo. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới những cống hiến của Ozil cho đội bóng và chính Giáo sư cũng đã phải đón nhận rất nhiều chỉ trích đến từ NHM cũng như các chuyên gia bóng đá.

Thực tế, chiến lược gia người Pháp thường kéo Ozil dạt sang cánh và điều đó khiến cầu thủ 26 tuổi chơi khá mờ nhạt trong màu áo Arsenal. “Nhạc trưởng” người Đức không có tốc độ để có thể chạy cánh, cũng chẳng đủ thể lực để lui về hỗ trợ phòng ngự. Chỉ có thi đấu ở vị trí trung tâm trên hàng công, Mesut mới thể hiện được hết khả năng của mình. Cho dù thi đấu không thật sự thành công nhưng cầu thủ sinh năm 1988 vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong những chiến tích ở FA Cup của Pháo thủ hai mùa giải vừa qua.

HLV Wenger cho biết sẽ không để Ozil rời khỏi sân Emirates và xem cầu thủ người Đức là một phần quan trọng không thể thiếu trong đội hình của Arsenal. Tuy nhiên tiền vệ 26 tuổi đang rất muốn biết ông thầy người Pháp sẽ xếp mình chơi ở vị trí nào mùa tới rồi sẽ quyết định tương lai. Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Arsenal ngày 15/7, đương kim vô địch Serie A, Juventus đang rất muốn sở hữu “nhạc trưởng” tài năng của đội bóng thành London và sẵn sàng bỏ ra tới 40 triệu euro để đưa cầu thủ người Đức về với sân Juventus Arena.

Arsene Wenger nên thực sự cân nhắc việc trả lại vị trí sở trường cho Mesut Ozil nếu không muốn mất cầu thủ này ngay ở kì chuyển nhượng Hè 2015. Nếu được chơi tự do ở trên hàng công, những đóng góp của Ozil cho đội bóng sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Tiền vệ 26 tuổi chỉ ra sân vỏn vẹn 22 trận ở Premier League mùa giải trước cho Pháo thủ vì dính chấn thương đầu gối trong trận derby London với Chelsea hồi tháng 10. Dẫu vậy, Ozil vẫn kịp trở lại từ giữa tháng 1 để giúp đội bóng đi tới chức vô địch FA Cup lịch sử. Cựu tiền vệ của Real Madrid đã đóng góp 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, đồng thời tạo ra tới 70 cơ hội cho các đồng đội lập công ở mùa giải vừa qua. Trong 26 trận đấu của Ozil mùa giải trước, anh chỉ được thi đấu ở vị trí sở trường 14 trận còn lại là được HLV Wenger sắp xếp đá ở hầu hết tất cả các vị trí trên hàng tấn công trừ tiền đạo. Cách sử dụng tiền vệ người Đức của chiến lược gia người Pháp thực sự làm ảnh hưởng đến khả năng cống hiến của Ozil và nếu ông không sớm ổn định vị trí cho số 11 của Arsenal, khả năng Mesut ra đi không phải là không có.

Xem video kĩ năng chuyền bóng "bá đạo" của tiền vệ Mesut Ozil:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X