Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua Nicolas Gaitan: Hoàn thiện đội hình nhà vô địch

Thứ Năm 16/07/2015 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau hàng loạt tân binh sáng giá được mang về, báo giới Anh lại rộ lên tin đồn M.U tiếp tục cho nổ thêm quả bom tiếp theo ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2015 này, đó là Nicolas Gaitan.

Trong một vài ngày trở lại đây, tin đồn M.U mua thành công Nicolas Gaitan đã tràn ngập trên các mặt báo. Theo đó, Quỷ đỏ sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ người Argentina sau khi bỏ ra 21 triệu bảng. Có thể thấy Benfica đang rất muốn bán tiền vệ chủ lực của mình ngay ở mùa hè năm nay. Bởi lẽ, sau 5 năm thi đấu cho đội bóng Bồ Đào Nha, Gaitan đang đạt độ chín trong sự nghiệp và đây chính là thời điểm mà đương kim vô địch BĐN có thể kiếm được nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ sinh năm 1988. Ngoài ra, bản hợp đồng mà cựu tiền vệ của Boca Juniors vừa kí với Benfica hồi năm ngoái đã khiến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng. Vì thế nếu bán Gaitan, Benfica không những sẽ thu được một khoản tiền kha khá mà còn giảm quỹ lương của đội bóng.


Di Maria nhiều khả năng sẽ rời M.U để đến PSG


M.U mua Nicolas Gaitan là một sự thay thế xứng đáng cho Angel Di Maria trong bối cảnh số 7 của Quỷ đỏ hiện tại vừa có một mùa thi đấu không như ý với những màn trình diễn dưới phong độ. Những chấn thương liên miên khiến cho thể lực của “Thiên thần” bị suy giảm nghiêm trọng và cuối cùng vào nửa sau mùa giải 2014-2015, anh đã mất hẳn vị trí chính thức vào tay người đồng đội Ashley Young. Thật ra Di Maria cũng thể hiện được phần nào khả năng đích thực của mình với 10 đường kiến tạo, đứng thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ bởi rõ ràng mối dây liên kết giữa cựu cầu thủ Real với các đồng đội gần như là không có. Đa phần lối chơi của DM7 ở M.U chỉ dừng ở mức tạt và tạt chứ không hề mang đến nhiều sự đột biến như khi anh còn thi đấu trong màu áo Los Blancos. Với tư cách ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử Premier League thì tất nhiên Di Maria cần phải thể hiện nhiều hơn thế.

Dù đã ít nhiều lấy lại hình ảnh với màn trình diễn chói sáng trong màu áo tuyển Argentina tại Copa America vừa qua, nhưng tiền vệ sinh năm 1988 vẫn đang đứng trước viễn cảnh phải khăn gói rời khỏi Old Trafford ngay kì chuyển nhượng Hè 2015 này. Bởi ở trận chung kết giữa đội tuyển xứ Tango với chủ nhà Chile, Di Maria lại gặp phải một chấn thương vô cùng lãng xẹt. Điều đó khiến anh không thể tham dự tour du đấu hè chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Man Utd, thậm chí nhiều khả năng còn phải vắng mặt ở vài trận đầu tiên của mùa giải mới 2015-2016. Ban huấn luyện của đội bóng áo đỏ chắc chắn không thể kiên nhẫn khi suốt ngày phải chứng kiến Di Maria gặp phải chấn thương do những tình huống bứt tốc của mình và việc chia tay ngôi sao người Argentina xem ra là một quyết định đúng đắn.

Hiện tại, hàng tiền vệ Quỷ đỏ gồm tới 12 nhân sự, trong đó có 6 người đá trung tâm và 6 người trấn giữ hai hành lang cánh đồng nghĩa lâm vào tình trạng khủng hoảng thừa. Do đó, việc Di Maria chia tay sân Old Trafford có lợi cho cả đôi bên. Bởi hiện tại một mục tiêu ở vị trí tiền đạo của Man đỏ là Cavani đang chơi cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đổi ngang hoặc buộc PSG phải trả thêm một khoản tiền nữa cộng với tiền đạo người Uruguay để có được Di Maria. Nếu HLV Van Gaal tiếp tục bố trí Depay đá cánh mùa tới chứ không phải tiền đạo thì vị trí cao nhất trên hàng công M.U sẽ thiếu nhân sự trầm trọng khi chỉ còn thủ quân Rooney, tài năng trẻ James Wilson và một cầu thủ không nhận được sự tin tưởng của chiến lược gia người Hà Lan, Chicharito. Có thêm Edinson Cavani, đội hình M.U càng trở nên hoàn hảo và thực sự trở lại vị thế ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Premier League như ngày nào.


M.U đã đạt thỏa thuận mua Nicolas Gaitan từ Benfica


Nếu chấp nhận bán Di Maria thì tiền vệ Nicolas Gaitan là sự thay thế xứng đáng. Đúng là xét trên khía cạnh chuyên môn, Gaitan chưa thể tiệm cận đến tầm cỡ của người đồng hương. Cả hai đều sở hữu tốc độ và sự khéo léo nhưng số 7 hiện tại của M.U được đánh giá cao hơn nhiều bởi anh có khả năng bùng nổ cực kì lớn và thừa kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Dẫu vậy, cầu thủ thuộc biên chế Benfica vẫn đủ khả năng thay thế "Thiên thần" ở M.U. Bởi xét ra Di Maria có xuất sắc, đẳng cấp đến mấy nhưng ở sân Old Trafford anh đâu thể hiện được điều đó? Còn về phía Gaitan, chính Sir Alex cũng còn từng mở lời khen ngợi cầu thủ này khi M.U gặp Benfica trong khuôn khổ Champions League hồi năm 2011: “Gaitan có lối chơi rất thông minh và đã trình diễn những kĩ thuật cá nhân tuyệt hảo”. Vậy thì Gaitan dĩ nhiên không phải một cầu thủ tầm thường chẳng tài cán gì.

Việc cầu thủ 27 tuổi không được ưu ái ở tuyển quốc gia Argentina không phải là do Gaitan quá kém mà nguyên nhân chính là vì hàng công của Albicelestes quá mạnh với quá nhiều lựa chọn chất lượng. Với những Aguero, Messi, Pastore, Di Maria, Lavezzi, Tevez trên hàng công, cơ hội nào cho một cầu thủ chưa thể vươn lên tầm thế giới như Gaitan có thể chen chân vào đó? Chính vì vậy, dù đã 27 tuổi nhưng đến giờ tiền vệ của Benfica mới chỉ có được vỏn vẹn 9 lần ra sân cho đội tuyển áo sọc xanh trắng. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina cũng sở hữu tốc độ, kĩ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén không quá thua kém Di Maria. Không những thế, Gaitan còn có điểm cộng hơn số 7 của M.U ở chỗ anh rất tuân thủ chiến thuật do HLV đề ra và hầu như không có nhu cầu muốn thể hiện mình như Di Maria rồi dần trở nên ích kỉ, đánh mất sợi dây liên kết với các đồng đội.

Thực ra, Gaitan không phải là cầu thủ thiên tài đến độ có thể trở thành đầu tàu đưa M.U đến ngôi vô địch Premier League 2015-2016. Nhưng việc anh có thể cập bến Old Trafford sẽ là bước đệm để Quỷ đỏ quyết thực hiện một cuộc trao đổi với PSG để mang về Edinson Cavani, một quân bài tẩy chiến lược khiến các hàng phòng ngự tại Premier League phải e sợ bằng sự dũng mãnh, khả năng tì đè, tranh chấp cùng những pha dứt điểm siêu hạng của mình. Có Gaitan, một cầu thủ khá để thay thế cho Di Maria, cộng với sát thủ Edinson Cavani thì đối thủ nào chẳng phải dè chừng Man Utd.


Clip màn trình diễn của Nicolas Gaitan trong màu áo Benfica mùa giải 2014-2015


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X