Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Scolari kể công sau màn trình diễn “không tưởng” của Anelka

Thứ Hai 04/08/2008 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV của Chelsea, Luiz Felipe Scolari, tin rằng cuối cùng thì Nicolas Anelka cũng đã chứng minh được anh sẽ là vũ khí lợi hại của The Blues sau khi có được màn trình diễn ấn tượng gặp AC Milan.

Tiền đạo người Pháp đã ghi tới 4 bàn thắng, chia đều ở hai hiệp đấu giúp Chelsa hủy diệt Milan với tỉ số đậm 5-0 tại Cúp Đường sắt Nga diễn ra tại Moscow. Frank Lampard là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ 3, và đến phút 18 tỉ số đã là 3-0 với cú đúp của "The Sulk".

Scolari đã chỉ thị cho Anelka chơi như một trung phong cắm duy nhất,
thay vì đá rộng như trước đây

Chelsea đã ra quân với đội hình được coi là mạnh nhất vào lúc này, đáng kể nhất là sự trở lại của Michael Ballack sau kì nghỉ hè. The Blues đã chơi khá tốt trước một AC Milan bị suy yếu bởi chấn thương của Kaka và sự vắng mặt của các ngôi sao đang dự Olypic Bắc Kinh Alexandre Pato và Ronaldinho.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Scolari vô cùng phấn khích vì ông cho rằng mình đã tìm ra được một Anelka "sát thủ" quen thuộc trước đây. Và ông hoàn toàn bị anh thuyết phục trong bối cảnh mùa giải Barclays Premier League sắp sửa diễn ra trong nửa tháng nữa.

HLV người Brazil cho hay trên trang web chính thức của CLB: "Đây là một trận cầu quan trọng với Anelka nhưng cũng rất quan trọng với toàn thể đội bóng, NHM, ban lãnh đạo... Những người đã đặt trọn niềm tin vào cậu ấy."

"Điều quan trọng nhất hôm nay không phải ở việc cậu ấy ghi tới 4 bàn thắng mà Anelka đã chơi tự do và xuất sắc hơn tất cả những trận cầu trước đây."

"Anelka đã chơi trong một trận đấu mà Chelsea phải đối mặt với CLB lớn như Milan nhưng vẫn ghi tới 4 bàn thắng. Cậu ấy đã có được sự tự tin và chơi năng nổ, hiệu quả, cũng như thường xuyên có mặt trong vòng cấm nhiều hơn so với trước đây."

Một ngày thi đấu thành công đến khó tin của Anelka

"Đây là lối đá và vị trí mà tôi đã yêu cầu cậu ấy phải làm. Anelka là tiền đạo duy nhất của chúng tôi và tôi muốn cậu ấy chơi ở vị trí trung phong cắm, thay vì giạt sang hai cánh hay chơi rộng như trước đây cậu ấy vẫn làm theo yêu cầu HLV."

Với việc Didier Drogba đang dần hồi phục chấn thương đầu gối, Scolari đang phải đối mặt với bài toán khá khó khăn khi phải chọn ra đội hình thi đấu trong trận mở màn Premiership, gặp CLB Portsmouth vào ngày 17/8 tới.

"Có thể tôi sẽ nhận được những tin tức tốt lành về chấn thương của Drogba. Nhưng đội bóng sẽ còn 12 ngày nữa để luyện tập cho mùa giải mới, vì vậy tôi rất sợ phải đón nhận những rủi ro không mong đợi."

"Tôi có những cầu thủ chất lượng và họ luôn phải tranh giành nhau vị trí đá chính, có tới 22 người như vậy ở đây, cộng với 5 cầu thủ nữa ở London."

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X