Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU 1-0 Espanyol: Nhớ mãi tên anh - Solskjaer!

Chủ Nhật 03/08/2008 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đã có một trận thắng đầy ý nghĩa trong buổi diễn tôn vinh "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer.

 

Trận đấu giao hữu giữa Manchester United và Espanyol là dịp để những NHM và thành viên Quỷ đỏ gởi lời tri ân tới Solskjaer, cầu thủ có vai trò quan trọng trong cú ăn ba lịch sử năm 1999. Trước 70 nghìn khán giả ngồi chật cứng sân vận động Old Trafford, số 20 -  Ole Gunnar Solskjaer bước ra từ đường hầm với chiếc cúp Champions League trên tay. Cầu thủ hai đội xếp thành hai hàng dọc và vỗ tay tán dương "siêu dự bị" ngày nào của MU. Ngay sau đó anh được Sir Alex trao cho kỉ vật đánh dấu những năm cống hiến hết mình cho Quỷ đỏ.


HLV Ferguson trao kỉ vật cho  Solskjaer,
 ghi nhận những đóng góp vô giá của anh cho CLB
 

Trận đấu này còn có sự chứng kiến của rất nhiều nhân vật qua trọng ngày nào của MU, trong đó có Teddy Sheringham, người đã cùng Ole Gunnar Solskjaer tạo nên buổi tối thần kì tại Barcelona 9 năm về trước.

 

Mặc dù vậy Solskjaer không ra sân trong đội hình xuất phát của MU. Và trận đấu sau đó đã diễn ra với những gì đúng nghĩa của một trận cầu biểu diễn. Các cầu thủ của hai bên đều thi đấu chậm rãi, thận trọng và không tung sức cho những màn tranh bóng hay tấn công.

 

Đến tận phút 18 của trận đấu, MU mới có cơ hội đầu tiên. Trong một đường phản công nhanh quen thuộc, Giggs chuyền bóng cho Scholes và chàng tiền vệ nhỏ con như thường lệ liền tung ra một cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng dội cột dọc trong sự tiếc nuối của CĐV ngồi trên khán đài. Nani là cầu thủ có cú đá bồi tự cự ly khá gần nhưng lại hấp tấp đưa bóng chệch khung thành Espanyol. Manchester United sau đó có tạo ra một vài cơ hội nhưng các cầu thủ lại tỏ ra quá vô duyên ở khâu dứt điểm cuối cùng. Tevez chính là điểm sáng của hiệp 1 với những pha đi bóng tốc độ, mạnh mẽ và rất chịu khó di chuyển.

 

Hiệp hai của trận đấu đột ngột chứng kiến sự máu lửa đến thừa thãi của các cầu thủ trong một trận đấu giao hữu. Có tới 5 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra dành cho Tevez, Scholes bên phía MU và Rufete, Chica, Jarque bên phía đội khách.


Anh đã trở thành huyền thoại MU - Ole Gunnar Solskjaer!
 

Trước những pha tranh bóng có phần thái quá của cầu thủ hai bên, Sir Alex liền giảm nhiệt trận đấu khi tung Solskjaer vào sân ở phút 69. Đây là hình ảnh vô cùng quen thuộc với các CĐV Quỷ đỏ. Trong khi MU gặp bế tắc, Sir Alex liền tung "siêu dự bị" Solskjaer vào sân và ngay lập tức thế trận The Reds Devil sẽ rẽ sang một hướng khác, lần này cũng vậy.

 

Ngay sau khi vào sân, "Gà son" Solskjaer suýt chút nữa đã có bàn thắng cho riêng mình. Nhận cú trả bóng từ đồng đội, anh tung ra cú vô lê đẹp mắt bằng chân trái nhưng thủ thành Alvarez Cristian đã thi đấu xuất thần khi khẽ chạm được tay vào bóng, cứu cho Espanyonl một bàn thua trông thấy.

 

Nhưng cũng chỉ cần đợi đến phút 81, cầu trường Old Trafford như muốn nổ tung với pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ Frazier Campbell. Nhận đường chọc khe thông minh từ đội trưởng Ryan Giggs, Campbell khống chế bóng một nhịp tinh tế trước khi tung ra cú "sục bóng" khôn ngoan đánh bại thủ môn Cristian. Một pha ghi bàn cho thấy sức rướn và kỹ thuật điêu luyện của cầu thủ trẻ MU. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.


Frazier Campbell ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu
 

Sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên, Solskjaer đi một vòng quanh sân vận động để chào các fan, anh nhận được sự tán dương của đám đông người hâm mộ MU khi họ đồng loạt đứng dậy vỗ tay, gởi lời cảm ơn tới những gì anh đã làm cho MU. Mặc dù đây là trận đấu chia tay Solskjaer với tư cách cầu thủ, anh sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ dưới vai trò huấn luyện.

 

Đội hình thi đấu:

 

Manchester United: Van der Sar (Kuszczak 46); Simpson, Ferdinand (Brown 46), Vidic (Evans 62), Evra (Silvestre 46); Gibson (O’Shea 62), Fletcher, Scholes, Nani (Campbell 46); Giggs, Tevez (Solskjaer 68).

 

Espanyol: Cristian; Chica (La Cruz 46), Jarque, Riera (Lopes 46), Beranger; A Martinez (Lopez 70), de la Pena (R Martinez 46), Rufete (Callejon 46); Torrejon, Hurtado (Sielva 53), Soriano.


Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X