Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Scholes lên kế hoạch nghỉ hưu, Ferdinand được Fergie ca ngợi

Thứ Năm 24/07/2008 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lão tướng Paul Scholes, tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester United đã lên kế hoạch giã từ nghiệp cầu thủ, nhưng đó là thời điểm của 2 năm nữa. Trong một diễn biến khác, Sir Alex lại hết lời khen ngợi Rio Ferdinand khi ông cho rằng cầu thủ người Anh là trung vệ xuất sắc nhất châu Âu.

 

Tiền vệ năm nay 33 tuổi đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Anh để tập trung cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Bản hợp đồng hiện tại của anh với MU đang ở năm cuối cùng và Scholes hy vọng sẽ được Sir Alex Ferguson đề nghị đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng mới. Tuy vậy anh cũng đang cân nhắc rất kĩ về khả năng này, nó phụ thuộc vào cảm giác phong độ và sức khỏe của Scholes.


Scholes sẽ treo giày vào năm 2010
 

Scholes nói: "Tôi sẽ tiếp tục chơi bóng trong bao lâu nữa ư? Tôi nghĩ rằng mình sẽ chỉ có thể chơi bóng tối đa hai năm nữa. Tôi còn một năm hợp đồng với CLB và tôi mong rằng sẽ được kí vào bản hợp đồng mới nay mai. Nhưng nó phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ và thể trạng của tôi. Vào thời điểm này tôi cho rằng mình chỉ nên tiếp tục chơi bóng trong 2 mùa giải nữa."

 

Trong khi rất nhiều ngôi sao bóng đá trở thành nhân vật nổi đình nổi đám trước báo giới và truyền thông thì Scholes là một trong số ít các cầu thủ rất ngại tiếp xúc với đám đông. Anh cho hay:

 

"Tôi cho rằng mọi người lúc nào cũng muốn biết chuyện gì sẽ diễn ra với tương lai của các cầu thủ nổi tiếng sau khi treo giày. Nhưng với cá nhân tôi, điều duy nhất tôi sẽ lấy làm tiếc là không được chơi bóng nữa. Tôi không muốn đề cập đến chuyện riêng tư hay các vấn đề chung chung khác."


Rio Ferdinand ngày càng chín chắn trong màu áo MU
 

Trong một diễn biến khác, Sir Alex Ferguson vừa ca ngợi cậu học trò Rio Ferdinand là trung vệ xuất sắc nhất châu Âu. Cầu thủ người Anh đã có một mùa giải thi đấu thành công với người đá cặp Nemanja Vidic, tạo thành bức tường thép khó lòng khoan thủng trước cầu môn thủ thành Van Der Sar.

 

HLV Ferguson nói: "Rio là trung vệ xuất sắc nhất nước Anh, thậm chí là cả châu Âu trong 2 mùa giải gần đây. Sự chín chắn trong lối chơi và vai trò chỉ đạo hàng thủ của cậu ấy là chìa khóa dẫn đến thành công của đội bóng."

 

"Rio là mẫu cầu thủ mà các cầu thủ trẻ cần phải học hỏi còn các cầu thủ có kinh nghiệm lại luôn luôn tôn trọng. Tôi chưa thể tìm ra bộ đôi trung vệ nào chơi tốt như cậu ấy và Nemanja trong suốt một thời gian dài"

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X