Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết theo đuổi Robinho: Phần thưởng cho sự kiên nhẫn?

Thứ Năm 24/07/2008 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea không quan tâm tới những gì mà tờ Marca đã đăng tải. Họ vẫn đang tiếp xúc với người đại diện của Robinho, và dự kiến sẽ giật anh từ tay Real trong vòng 2 tuần nữa.

Không tin lời Marca
 
Chelsea có quyền nghi ngờ tính xác thực của thông tin trên tờ Marca rằng Robinho đã ký gia hạn hợp đồng với Real Madrid và được tăng lương từ 1,8 triệu euro lên 3 triệu euro/mùa. Không chỉ ở TBN, ai cũng biết rằng đây vốn là một tờ báo thân Real Madrid, và những bài viết của họ không nằm ngoài ý đồ giúp đội bóng Hoàng gia đạt được mục đích của mình.
 
Một khi đã có ý định các Robinho để có được chữ ký của Cristiano Ronaldo thì chẳng tội gì Real Madrid lại giữ anh lại nếu được giá. Đó chính là lý do vì sao tới tận bây giờ, đội bóng này vẫn chưa chính thức công bố việc gia hạn hợp đồng với Robinho, mà chỉ nhờ báo chí đánh động. Đó là một động thái nhằm gây sức ép buộc đội bóng thành London phải móc thêm tiền trong vụ này Có thể nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng nếu như Robinho đã không còn nằm trong kế hoạch của Real, tại sao họ lại nhất quyết không cho anh tham dự Olympic Bắc Kinh.

 
Thực tế, đó không hẳn là một hành động thể hiện sự quan tâm của Calderon và Bern Schuster đến tiền đạo này. Việc tham dự một giải đấu chính thức với mức độ cạnh tranh cao hơn hẳn thi đấu giao hữu sẽ tiềm ẩn nguy cơ chấn thương. Và nếu điều đó xảy ra, hẳn Real sẽ khó mà bán được Robinho với giá hời.

Robinho tìm nhà ở London
 
Ngày hôm qua, Robinho đã bay sang Irdning (Áo) để gia nhập khu tập huấn cùng các đồng đội tại Real Madrid. Trong khi ấy, người đại diện của anh, ông Wagner Ribeiro, thì đang có mặt ở London để thương thuyết với Chelsea. Theo thông tin ban đầu thì các điều khoản cá nhân giữa hai phía đã gần như được thỏa thuận. Song yếu tố quan trọng nhất là giá chuyển nhượng thì vẫn chưa thể đi đến sự thống nhất. Chelsea tuyên bố họ sẽ không trả quá 31,75 triệu bảng (40 triệu euro). Đó chính là mức giá mà The Blues đã đề nghị cách đây không lâu đối với Real Madrid và bị chê rẻ.

Thương thuyết và thám thính, đó chính là nhiệm vụ của Ribeiro tại London trong những ngày này. Song song với việc kỳ kèo giá cả với BLĐ Chelsea, vị đại diện này còn tranh thủ… tìm nhà cho thân chủ của mình để chuẩn bị sẵn sàng nếu như anh gia nhập. Từ Irdning, Robinho vẫn giữ mối liên lạc thường xuyên với Ribeiro để thông báo cho nhau những diễn biến mới nhất cũng như vạch ra những kế hoạch tiếp theo. Tiền đạo này đã tham dự các buổi tập của Real với một thái độ tương đối miễn cưỡng và hiếm khi nở nụ cười vì tâm trí của anh còn đang ở London.

Thực ra có thể hiểu cho tâm trạng của Robinho. Vốn đã không hài lòng với Real sau khi bị coi là vật đổi chác ở vụ Ronaldo, tiền đạo 24 tuổi còn thêm bực bội khi bị Real giữ chân không cho dự TVH Bắc Kinh 2008. Chính Ribeiro đã tiết lộ rằng thân chủ của mình từng bật khóc khi nhận tin đó. Khi những đồng hương Brazil ở Real như Baptista hay Marcelo dò hỏi về tương lai, anh lấp lửng "Cứ chờ xem. Nhưng rõ ràng Scolari muốn có tôi bằng mọi giá".

Tương lai Drogba

Chủ tịch Kenyon đã tuyên bố Robinho sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của Chelsea ở mùa giải này. Vậy phải chăng Drogba sẽ được giữ lại để tăng cường sức mạnh cho hàng công của The Blues? Trong số những trung phong còn lại không ai có thể thay thế anh một cách hoàn hảo. Shevchenko đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Anelka, Pizarro thì thất thường trong khi Scott Sinclair và Di Santos thì hoàn toàn thiếu kinh nghiệm. Rất có thể một (hoặc 2,3) trong số họ sẽ bị bán hoặc cho mượn ở mùa giải tới nhằm thỏa mãn mục tiêu tinh giản đội hình của Scolari. Ngoài ra, Adriano nhiều khả năng sẽ không tới Stamford Bridge nữa khi mà Lampard chuẩn bị gia hạn hợp đồng khi được chào mời mức lương kỷ lục thế giới 150.000 bảng/tuần.

Mới đây, Chelsea đã bác bỏ tin đồn mua Eto'o, và tuyên bố không bán Drogba. Thế nhưng họ cũng từ chối ký hợp đồng mới với tiền đạo 30 tuổi này, dù trước đó từng làm điều tương tự với Petr Cech, Michael Essien và thậm chí là Wayne Bridge. Việc Drogba không tham gia chuyến du đấu (dù với lý do chấn thương) cũng khiến nhiều người còn nghi hoặc về tương lai của anh. Thậm chí, có tin đồn rằng, tiền đạo người Bờ Biển Ngà này có thể đầu quân cho Real nhờ vụ Robinho.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X