Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Shevchenko bùng nổ giúp Chelsea đại thắng

Thứ Tư 24/01/2007 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày im hơi, tiền đạo ngôi sao sân Stamford Bridge đã bất ngờ cất tiếng trở lại. Với cú đúp bàn thắng và đường chuyền dẫn đến một trong hai pha lập công của Lampard, Sheva đã góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Wycombe 4-0, qua đó giành tấm vé đầu tiên dự trận chung kết Cup Liên đoàn Anh năm nay.

BLĐ Chelsea thở phào nhẹ nhõm khi Sheva đã "thông nòng" trở lại

Trong những tuần bất ổn của Chelsea gần đây, Sheva chính là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất bởi những màn trình diễn nghèo nàn. Tiền đạo có trị giá trên 30 triệu bảng này thậm chí còn được nhắc đến với tư cách là một trong những nhân tố dẫn đến mối bất hòa giữa HLV Mourinho và ông chủ tỷ phú Abramovich. Bởi vậy, những gì ngôi sao người Ukraine làm được trong chiến thắng 4-0 trước Wycombe, ở trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh tối qua, thật có ý nghĩa với Chelsea, Mourinho và cá nhân anh.

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Khác với đội hình có nhiều cầu thủ dự bị ở trận lượt đi (hòa 1-1), trong trận đấu tối qua, Mourinho đã tung vào sân đội hình khá mạnh với nhiều vị trí thường xuyên được đá chính. Một vài khác biệt chủ yếu nằm ở hàng phòng ngự. Boulahrouz chấn thương, Geremi và Ferreira không có trong danh sách đăng ký thi đấu nên vị trí hậu vệ phải được giao cho tài năng trẻ Larssana Diarra. Trong khi đó, người đá cặp trung vệ với Carvalho - mới ốm dậy - vẫn là hậu vệ bất đắc dĩ Essien. Điều này tạo điều kiện cho Obi Mikel tiếp tục được sát cánh cùng đàn anh Ballack, Lampard và Makelele - mới trở lại sau án treo giò.

Xét về mặt thế trận, đây vẫn chưa phải là trận đấu thành công thật sự của Chelsea khi không thể lấn át hoàn toàn đội khách, vốn đang thi đấu ở hạng Tư. Nhưng trong bối cảnh khó khăn hiện nay, điều tích cực nhất với họ chính là tinh thần thi đấu đầy cố gắng và quyết tâm của từng cầu thủ, ở từng vị trí đã được thể hiện. Điều đó sớm được chứng minh ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Sheva đón đường tạt bên cánh trái của Ashley Cole, đánh đầu nhưng chệch cột. Sau đó khoảng 15 phút, vẫn là cựu tiền đạo Milan có cơ hội khi băng vào định dứt điểm bồi, sau cú sút tầm xa của Diarra, nhưng bất thành.

Mourinho vui sướng trước sự trở lại của Shevchenko

Sau bước khởi đầu đầy hứa hẹn, Chelsea nắm thế chủ động nhưng những pha công thành thường bị đánh bật ra bởi lối chơi kiên cường và hợp lý của Wycombe. Đội bóng đứng dưới "The Blues" 71 bậc trong hệ thống xếp hạng ở Anh thậm chí còn tổ chức được những pha dâng cao khá nguy hiểm, khiến dàn sao áo xanh phải thi đấu cực kỳ tập trung. Do đó, phải đến phút 22 "The Blues" mới có được bàn mở tỷ số, nhưng xuất phát từ sai lầm chết người của đội khách. Trong một thoáng vô duyên, tiền vệ Doherty của Wycombe bất cẩn chuyền ngang vào đúng chân Shevchenko. Không bỏ lỡ món quà trời cho, từ khoảng giữa phần sân đội khách, tiền đạo người Ukraine bứt tốc độ rồi tung ra cú dứt điểm sệt vào góc trái khung thành của Batista, mở tỷ số.

Có được bàn thắng, Chelsea thi đấu thảnh thơi hơn. Không tỏ ra sắc nét trong những đường lên bóng nhưng lối chơi kẻ cả của ĐKVĐ giải Ngoại hạng khiến đội khách khó phát huy được hết quyết tâm như ở trận lượt đi. Trong thế trên cơ như vậy bàn thắng đến với Chelsea cũng dễ dàng hơn. Phút 43, cú bấm bóng chuẩn xác của Drogba từ ngoài vòng cấm cộng với pha băng xuống phá bẫy việt vị và xoay người vuốt bóng tầm cao của Sheva mang lại bàn thắng thứ 2 ở trận này cho riêng anh.

Ngay đầu hiệp hai, Chelsea suýt phải trả giá cho sự lơi lỏng khi Cole để một cầu thủ Wycombe khoan phá vào vị trí bên phía trái khu cấm rồi chuyền vào sâu bên trong. Tuy nhiên, thủ thành Cech đã kịp băng ra khiến hai cái bóng áo trắng không có cơ hội làm nên chuyện. Sau tình huống hút chết này, Chelsea nhanh chóng lập lại "tôn ti trật tự" bằng những pha tấn công có nét. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 54 khi Sheva dốc bóng từ giữa sân. Đến gần đường biên ngang, trong vòng 16m50 đội khách, anh chuyền ngược trở ra hợp lý cho Lampard. Nhưng ở cự ly gần và tư thế khá thuận lợi, tiền vệ đeo băng thủ quân của đội bóng áo xanh lại dứt điểm quá hiền ra ngoài.

 Phải 15 phút sau, Lampard mới có thể lập công. Người kiến tạo cho anh lần này vẫn là Sheva, bằng đường câu bổng từ bên phần sân nhà. Dùng sức mạnh và sự tinh tế, ngôi sao người Anh hạ cả thủ thành Batista lẫn hậu vệ đội khách để ghi bàn vào lưới trống, nâng cách biệt lên thành 3-0 cho Chelsea. Trận này, Drogba không "nổ súng", nhưng vai trò của anh vẫn rất quan trọng trong đội hình của "The Blues". Ngoài pha kiến tạo dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Sheva, tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn có đường chuyền quyết định trong pha lập công thứ 2 của Lampard ở những phút bù giờ, ấn định chiến thắng 4-0 cho đại gia thành London.

Với thắng lợi này, thày trò Mourinho giành quyền đi tiếp vào trận chung kết với chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận bán kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Arsenal - Tottenham. Trận lượt đi của cặp này sẽ diễn ra vào tối nay trên sân Emirates.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech, Diarra, Carvalho, Essien, Ashley Cole (Morais, 84'), Makelele, Mikel, Lampard, Ballack (Wright-Phillips, 84'), Drogba, Shevchenko (Kalou, 84').
Bàn thắng: Shevchenko 22', 43', Lampard 69', 90'
Wycombe: Batista, Martin, Antwi (Stockley, 60'), Williamson, Golbourne, Betsy, Doherty, Oakes (Anya, 83'), Bloomfield (Torres, 65'), Mooney, Easter.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X