Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo ở lại MU: Vì Fergie!

Thứ Sáu 08/08/2008 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ, thầm lặng, chóng vánh... không biết phải dùng bao nhiêu từ ngữ để nói về sự việc Ronaldo đột ngột "yên phận" ở lại Old Trafford. Đằng sau đó liệu có bí mật nào được ẩn giấu?

 

Vậy là cuối cùng vụ chuyển nhượng "nóng bỏng" nhất mùa hè năm nay, thậm chí là cả một thập kỉ gần đây, đã trôi qua trong sự tiếc nuối của báo chí, vì họ đã mất một đề tài hút khách để khai thác. Cristiano Ronaldo sẽ ở lại MU, ít nhất là một mùa giải nữa.

 

Sự vụ bắt đầu trở nên ầm ĩ khi Ronaldo từ chối đưa ra lời cam kết gắn bó tương lai với MU, ngay trong cái đêm anh cùng Quỷ đỏ đăng quang tại đấu trường châu Âu. Và sau đó là liên tục những phát biểu nhạy cảm như "trái tim tôi thuộc về Madrid" hay "không đời nào tôi trở lại Manchester"... đã khiến cho NHM Man United những tưởng họ sẽ mất đi ngôi sao số 1 mùa giải trước.


 

Trong khi NHM MU lo số vó, Real kiên nhẫn chờ đợi còn BLĐ Quỷ đỏ bực đến phát điên, thì chỉ có duy nhất một người vẫn luôn nở nụ cười, dù cho ông cũng là một trong những nhân vật chính của "tâm điểm chuyển nhượng 2008", đó là Sir Alex Ferguson. Chỉ duy nhất Fergie là người lúc nào cũng giữ quan điểm và niềm tin "Ronaldo sẽ ở lại MU", mặc cho đó là những thời khắc tưởng chừng như "ngựa chứng" R7 muốn làm đủ mọi cách để phá tan cánh cổng Old Trafford, phi nước đại đến Bernabeu.

 

Như thường lệ, Sir Alex lại cho thấy tài thương thuyết của mình. Ông không dùng lời lẽ dọa nạt hay tỏ ra quá gay gắt với R7, thay vào đó là một thái độ mềm mỏng và cầu thị từ đầu đến cuối. Và có vẻ như Ronaldo giống với một đứa trẻ, thích những cử chỉ ân cần và nhẹ nhàng như thế. Đây là toàn bộ đoạn tin nhắn mà OJOGO, một tờ báo thể thao của Bồ Đào Nha, tiết lộ rằng Sir Alex vừa gởi cho Ronaldo vài ngày trước:

 

''Nghe này con trai (Nguyên văn: Listen son!), ta sẽ rời CLB sau hai năm nữa. Nhưng khi ta vẫn còn ở đây, con sẽ không đi đâu cả. Hãy nghe lời khuyên trân thành của ta, con hãy ở lại và giúp CLB có thêm hai chức vô địch Champions League nữa. Hãy xem đó như một thử thách, nhưng con sẽ thực hiện nó dễ dàng cùng với ta, hơn là đến Madrid. Họ thậm chí còn không lọt được vào vòng tứ kết trong năm vừa rồi. Họ bị Roma - đội bóng mà chúng ta từng nhấn chìm 7 bàn, đánh bại tâm phục khẩu phục. Chỉ hai năm nữa thôi chúng ta sẽ là những huyền thoại sống ở MU, và đó mới là lúc con nên tới Madrid. Con vẫn còn rất trẻ và chắc chắn 2 năm nữa con sẽ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, khi ấy cả thế giới sẽ là của con. Hãy nghĩ cho kĩ lời khuyên của ta, con trai ạ!''

 

Ở Old Trafford, có lẽ sau Eric Cantona thì chỉ có Ronaldo là cầu thủ thứ hai được Sir Alex tận tình khuyên bảo. Trước đây Fergie đã từng tìm mọi cách để thuyết phục "King Eric" ở lại MU, sau khi anh một mực muốn rời nước Anh vì scandal "kungfu" năm 1995. Và cuối cùng Cantona đã có được 2 mùa giải đáng nhớ trước khi nói lời giã từ đầy bất ngờ.

 

Còn lại những cầu thủ khác, từ Mark Hughes, Paul Ince, Jaap Stam, Roy Keane, David Beckham hay Ruud van Nistelrooy đều bị Sir Alex "tống khứ" không thương tiếc ngay khi bày tỏ ý định chống đối. Và rồi tất cả những ngôi sao ấy, dù thu được một chút thành công với CLB mới, nhưng cũng không thể tìm lại hình ảnh vinh quang nhất như những ngày còn khoác áo Quỷ đỏ. Đây là bài học mà có lẽ Ronaldo hiểu hơn ai hết.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X