Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership: Một mùa hè kém sôi động

Thứ Sáu 08/08/2008 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải Premier League 2008/2009 sắp bắt đầu nhưng khác với những mùa hè sôi động trước của giải đấu được cho là số 1 hành tinh, năm nay các CLB Ngoại hạng Anh dường như im hơi lặng tiếng hơn.

 

Chỉ là tin đồn

 

Tốn khá nhiều giấy mực của báo giới trong những phi vụ chuyển nhượng gây ầm ĩ từ khi mùa giải vừa rồi kết thúc, nhưng cho đến nay chúng hầu hết chỉ dừng lại ở tin đồn. Mặc cho những tin tức chuyển nhượng chắc như đinh đóng cột được báo chí đưa ra, mặc cho nỗ lực đàm phán và gây sức ép của các CLB và người đại diện cầu thủ, Premiership vẫn chưa có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý.


Cristiano Ronaldo hứa ở lại MU với cả trái tim và tâm hồn
 

Từ Cristiano Ronaldo, Gareth Barry, Frank Lampard, Didier Drogba, Dimitar Berbatov, Roque Santa Cruz hay Emmanuel Adebayor… tất cả đều được cho rằng đã  rất gần Real Madrid, Liverpool, Inter Milan, Manchester United và AC Milan... Nhưng đến thời điểm này họ vẫn dậm chân tại chỗ ở CLB chủ quản.

 

Bận rộn Blackburn

 

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2007/2008, HLV Mark Hughes quyết định hợp tác với đội bóng của ông chủ người Thái Thakshin Shinawatra, với tham vọng đưa Manchester City lên một tầm cao mới. Sự ra đi của ông cũng là thời điểm bắt đầu cho cuộc cách mạng sân Ewood Park.

 

HLV trẻ Paul Ince tiếp quản chiếc ghế của Hughes để lại vào tháng 6. Ince liền đưa về một loạt cái tên như Paul Robinson, Danny Simpson, Carlos Villanueva và Julio Santa Cruz (em của Roque Santa Cruz), đồng thời tiễn biệt David Bentley, Bruno Berner, Peter Enckelman, Brad Friedel và Stephane Henchoz. Mặc dù so với một số CLB khác như Aston Villa, Liverpool hay Fulham, tình hình đi - đến ở Blackburn có vẻ ít tấp nập hơn, nhưng nó chứng tỏ sự thay đổi toàn diện của Blackburn dưới triều đại Paul Ince, đặc biệt là khi ông để "niềm hy vọng mới" Bentley đến Spurs.

 

Thủ môn là hàng "hot"

 

Mùa hè năm nay chứng kiến sự đắt đỏ của các thủ môn, đặc biệt là các thủ thành đang thi đấu ở Premier League. Một loạt cái tên như Paul Robinson hay Scott Carson đã tìm bến đỗ mới, cùng với hy vọng về một cuộc hồi sinh và đổi thay. Danh sách các vụ chuyển nhượng "Người gác đền":

 

Paul Robinson (Totteham tới Blackburn Rovers, phí chuyển nhượng: 3,5 triệu bảng)

Brad Friedel (Blackburn tới Aston Villa, phí chuyển nhượng không được tiết lộ)

Mark Schwarzer (Middlesbrough tới Fulham, chuyển nhượng tự do)

Scott Carson (Liverpool tới West Bromwich Albion, phí CN 3,25 triệu bảng)

 

Bản hợp đồng đắt giá nhất


Keane vẫn đang là bản hợp đồng đắt giá nhất Premiership năm nay
 

Mặc dù mùa hè năm nay dư luận tập trung vào các vụ ầm ĩ đã nói ở trên, nhưng Premiership lại chứng kiến những cầu thủ khác tạo lập kỉ lục, hiện tại Robbie Kean vẫn là vụ chuyển nhượng "tốn tiền" nhất:

 

1. Robbie Keane (Totteham - Liverpool, 20 triệu bảng)

2. Jo (CSKA Moscow t- Manchester City, 19 triệu bảng)

3. Luka Modric (Dinamo Zagreb - Tottenham, 17 triệu  bảng)

4. Jose Bosingwa (Porto - Chelsea, 16 triệu bảng)

5. David Bentley (Blackburn - Totteham, 15 triệu bảng)

6. Peter Crouch (Liverpool - Portsmouth, 11 triệu bảng)

Samir Nasri (Marseilles - Arsenal, 11 triệu bảng)

Johan Elmander (Toulouse - Bolton, 11 triệu bảng)

 

Hiện tượng Stamford Bridge

 

Nói là hiện tượng bởi Chelsea dưới thời Luiz Felipe Scolari đột nhiên chỉ củng cố hai tuyển thủ người Bồ, Deco và Jose Bosingwa, khác hẳn với hình ảnh "đại gia" trên thị trường chuyển nhượng mấy năm qua của đội bóng tỉ phú Roman Abramovich. Trong khi đó họ lại chào tạm biệt rất nhiều cái tên như Tal Ben Haim, Khalid Boulahrouz, Hernan Crespo, Claude Makelele, Slobodan Rajkovic (cho mượn), Ben Sahar (cho mượn) và Steve Sidwell.

 

Aston Villa, Bolton, Fulham, Hull City, Sunderland, West Brom và Wigan đều là những CLB khá tất bật trên thị trường chuyển nhượng, số cầu thủ họ mua và bán cũng rất nhiều nhưng đa số đều là những cái tên "làng nhàng". Premiership vẫn đang chờ một bản hợp đồng "bom tấn" nhưng có vẻ như NHM sẽ phải thất vọng vì cánh cửa chuyển nhượng đang từ từ khép lại.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X