Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo chính thức đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu”

Thứ Ba 02/12/2008 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin chính thức do tờ France Football (nhà tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng châu Âu") mới công bố, chủ nhân của “Quả bóng vàng châu Âu năm 2008” chính là tiền vệ Cristiano Ronaldo của Manchester United.

 

Ronaldo tiếp đại diện của tạp chí Francefootball

Đây là một kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Đó cũng là thành quả xứng đáng dành cho Cristiano Ronaldo đối với những gì anh đã thể hiện trong vòng 12 tháng qua.

 

Học trò 23 tuổi của HLV Alex Ferguson đã cùng các đồng đội đoạt chức vô địch giải ngoại hạng cộng thêm cả chiếc cúp Champions League danh giá ở mùa giải năm ngoái. Tất nhiên, công đầu của những chiến thắng đó thuộc về tiền vệ người Bồ Đào Nha.

 

Với 42 bàn thắng trên mọi mặt trận dành cho “Quỷ đỏ”, một thành tích ghi bàn chưa bao giờ thấy trong lịch sử với một cầu thủ chơi bóng ở vị trí tiền vệ, Ronaldo hoàn toàn xứng đáng với mọi sự tôn vinh dành cho anh.

 

Với 77 phiếu bầu trên tổng số 96 nhà báo, Ronaldo đã giành thắng lợi tuyệt đối trước hai cái tên “đình đám” khác là Lionel Messi và Fernando Torres. Lễ trao giải dự định sẽ được diễn ra trong thời gian tới.

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X