Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ có được 1 điểm trước West Ham, Liverpool vẫn leo lên ngôi đầu bảng

Thứ Ba 02/12/2008 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị West Ham cầm hòa với tỷ số 0-0 trong một trận đấu hoàn toàn bế tắc, Liverpool vẫn vượt qua Chelsea để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội bóng thành London.

Liverpool đã có một trận đấu bế tắc trước West Ham

Thất bại bất ngờ 1-2 của Chelsea trước Arsenal đã tạo ra một động lực đáng kể cho Liverpool trong trận đấu muộn nhất của vòng 15. Chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ để The Kop vượt mặt đối thủ để nhận lấy ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với Benitez thì chỉ một 1 điểm là không đủ, với ông cần phải có một chiến thắng trước West Ham để có được 3 điểm tạo ra một khoảng cách an toàn so với đối thủ.

Chính vì vậy, Benitez đã tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông có thể có ( trừ Torres vì chấn thương). Tuy nhiên, sức ép và mục tiêu buộc phải thắng vô tình đã tạo ra một áp lực lớn đối với “Lữ đoàn đỏ”. Trong 90 phút tại Anfield, Liverpool trình diễn một thứ bóng đá bế tắc cho dù họ là đội kiểm soát thế trận hoàn toàn và sở hữu vô số những cơ hội. Trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và đẩy kỷ luật của West Ham, các chân sút áo đỏ đã không một lần tìm được đường vào khung thành của Green người đã có một trận đấu chơi xuất thần với những pha cứu thua ngoạn mục.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã tràn sang phần sân của đối phương. Ý đồ chơi pressing toàn sân của đội chủ nhà đã buộc West Ham phải chơi lùi sâu và áp dụng bài phòng ngự phản công để hạn chế tới mức có thể sức ép từ phía đối thủ lên khung thành của đội nhà.Chính điều này đã mang tới cho Liverpool một thế trận áp đảo hoàn toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Bộ đôi tấn công Keane và Kuyt đã có khá nhiều bóng khi những đường lên bóng của Liverpool luôn được tập trung vào vị trí của hai tiền đạo này với sự linh hoạt và hỗ trợ khá tốt của thủ quân Gerrard chơi ngay phía sau.

Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, Liverpool đã có liên tiếp hai cơ đội liên tiếp mở tỷ số trận đấu. Đầu tiên đó là  cú pha dứt điểm của Albert Riera sau đường chuyền của Gerrard ở phút thứ 13 đưa bóng đi qua tầm với của Green nhưng hậu vệ James Collins đã kịp thời bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi. Sau đó 3 phút cũng từ một quả phạt góc, đến lượt cú đánh đầu của của Hypia cũng bị Carlton Cole phá ngay trên vạch vôi.

Hàng thủ của West ham đã có một trận đấu chơi rất kiên cường

Trước sức tấn ép khá lớn từ phía đội chủ nhà, Zola chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc. Họ chủ yếu phòng ngự số đông với một đội hình được bố trí hơi thấp, chỉ cắm một mình Belarmi trên hàng công. Tuy không tạo ra được nhiều những đợt lên bóng nhưng The Hammers cũng khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải thót tim sau một màn độc diễn của Balermi ở phút 35. Có bóng từ vạch giữa sân, tiền đạo kì cựu người xứ Wales tự tin cầm bóng rồi tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ ở cự ly chừng 35m. Quá bất ngờ trước pha dứt điểm dũng mãnh này, Reina đã bay người nhưng không chạm tay được vào bóng. Nhưng rất tiếc may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng đập trúng cột dọc rồi nảy ra.

Tuy không thành công với pha bóng này nhưng đó có thể coi là một lời cảnh cáo cho Liverpool nếu họ tiếp tục chơi dâng cao mà thiếu tập trung trong phòng ngự. Chính vì vậy, ở những phút tiếp theo Liverpool đã không dám mạo hiểm dốc toàn lực lên tấn công. Họ chỉ gia tăng sức ép trở lại trong vòng 20 phút cuối của hiệp đấu thứ hai.

Tỏ ra sốt ruột trước sự bế tắc của các học trò, HLV Benitez tung David Ngog  vào sân thay cho Keane, người đã có một trận đấu mờ nhạt với hy vọng chân sút này sẽ tạo ra được sự khác biệt. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực nhưng những gì mà The Kop có được vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội sau những pha dứt điểm của Benayoun, Kuyt hay Babel.

Với 1 điểm có được trong trận đấu này, Liverpool hoàn thành mục tiêu vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên với 2 trận hòa liên tiếp với tỷ số 0-0 ngay tại thánh địa Anfield, niềm vui đến với đội bóng thành phố cảng nước Anh đã không được trọn vẹn như mong muốn.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Hyypia, Dossena, Benayoun, Gerrard, Alonso, Riera (Babel 78'), Kuyt, Keane (Ngog 66').
West Ham: Green, Neill, Collins, Upson, Ilunga, Faubert (Boa Morte 86'), Parker, Mullins, Behrami, Bellamy, Cole


La Quế

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X