Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận derby Manchester: Robinho không làm nên một đội bóng

Thứ Hai 01/12/2008 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chờ đợi nhiều, thất vọng lắm. Hai ngôi sao lớn nhất của derby Manchester đã hóa thành nhân vật phụ. Robinho như tàng hình, biến mất suốt 90 phút. Ronaldo còn tệ hại, với chiếc thẻ đỏ ở phút 67. Nhưng vấn đề là chiến thắng đã thuộc về màu đỏ của Ronaldo còn màu xanh của Robinho đã hóa thành màu của nỗi buồn.

Robinho chỉ cần 3 tháng để trở thành ngôi sao lớn nhất của Man City, qua đó chứng tỏ người Ả rập không hề sai lầm với thương vụ trị giá 34 triệu bảng này. Anh là chân sút xuất sắc nhất của đội bóng với 8 bàn ở Premier League (9 bàn trên mọi mặt trận). Khi Richard Dunne vắng mặt vì chấn thương, Robinho còn được trao băng đội trưởng. HLV Mark Hughes công khai thừa nhận Robinho là linh hồn, là trụ cột, là bàn thắng, là cảm hứng của đội bóng.


Sự thất vọng Robinho trong trận đấu với MU

Ở City of Manchester đêm qua, Robinho hoàn toàn im tiếng. Sự lệ thuộc quá thái vào một cá nhân đã khiến Man City phải trả giá. Trước khi Ronaldo rời sân, Man Xanh hoàn toàn lép vế so với Man Đỏ. Sau khi Ronaldo nhận thẻ đỏ, tức M.U phải chơi thiếu người, Man City chỉ có thể kiểm soát thế trận trong vỏn vẹn 10 phút và cơ hội duy nhất mà họ tạo ra lại là đến từ một pha bóng hỗn loạn. Là đội bóng lớn, với HLV lão luyện và đúng nghĩa là thầy của Mark Hughes, M.U thừa biết muốn thắng derby thì đánh vào đâu.

Họ đã phong tỏa hoàn toàn Robinho. Cầu thủ đồng hương Brazil, tài năng trẻ Rafael Da Silva, là người trực tiếp được giao nhiệm vụ kèm Robinho. Nhưng để thành công, Rafael phải nhờ đến sự trợ giúp của Carrick và Fletcher, vốn chia cắt những đường bóng hướng đến Robinho. Và khi ấy, Man City hoàn toàn đánh mất sức sáng tạo và những đường chuyền mang tính đột biến cao như từng thể hiện trong trận thắng Arsenal 3-0 vòng trước.

Hàng thủ Man City cũng đã thành công khống chế Ronaldo. Nhưng khi Ronaldo mất tích, M.U vẫn còn trong tay nhiều phương án dự phòng. Sức mạnh tấn công cánh trái (trận này Ronaldo dạt ra cánh trái) được chuyển sang Evra, với những pha băng lên tốc độ cao và đột phá vào vòng cấm dũng mãnh. Vai trò người hùng được chuyển sang Rooney trong khi Carrick và Park đã chơi cực hay, góp mặt trong bàn thắng quyết định. Đây là sự khác biệt lớn nhất ở derby Manchester. Man Đỏ có cả đội bóng. Man Xanh chỉ có Robinho. Một mình Robinho không thể làm nên một đội bóng lớn. Thời điểm này sang năm, có lẽ câu chuyện sẽ khác. Tiền của người Ả rập ra thị trường chuyển nhượng, sẽ có nhiều Robinho đến City of Manchester. Hôm qua, tờ Telegraph đã liệt kê danh sách 50 đối tượng theo đuổi của Man City, trong đó có những cái tên như Kaka, Buffon... và cả Ronaldo. Khi ấy, ở derby, M.U sẽ không thể chăm sóc mỗi mình Robinho.

Sự khác biệt khác ở derby Manchester đêm qua: M.U đã chứng tỏ mình ở đẳng cấp khác hẳn. Trong hiệp 1, để tìm kiếm bàn thắng, M.U đã đẩy cao tốc độ, tấn công dồn dập nhằm khai thác điểm yếu ở hàng thủ Man City. Họ đã thành công với bàn thắng ghi được sau khi một hậu vệ Man City phá bóng thiếu quyết đoán trong vòng cấm. 25 phút cuối, khi cần bảo vệ chiến thắng và 3 điểm trong tình thế mất Ronaldo, M.U không ngần ngại chia vụ trận đấu bằng những pha phạm lỗi. Man City đã quá ngu ngơ khi bị cuốn vào lối chơi này, để rồi chẳng thể hiện được gì trong quãng thời gian đá hơn người.

Khoảng cách ở derby Manchester đêm qua chỉ là một bàn thắng. Nhưng giữa Man Đỏ và Man Xanh là khoảng cách xa vời vợi. Man City cần thêm thời gian. Và tiền bạc.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X