Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley - Arsenal: Cổ tích mùa Đông?

Thứ Ba 02/12/2008 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối mặt nhau tới 94 trận trong lịch sử, nhưng Burnley mới chỉ đụng đầu Arsenal 2 lần tại League Cup. Mùa 1967/68 đó, Pháo thủ vượt qua đối thủ với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận. Song những ký ức xưa cũ ấy giờ người ta đã lãng quên.

Kẻ lên, người xuống

Bốn thập kỷ kể từ cuộc hội ngộ League Cup (nay là Carling Cup), Arsenal và Burnley đã đi theo 2 dòng chảy đối nghịch. Trong khi Arsenal duy trì được vị thế của một đội bóng lớn ở nước Anh và đặc biệt thành công trong “kỷ nguyên Arsene Wenger” ở Premiership, thì Burnley lên xuống thất thường ở mọi hạng đấu, nhưng chẳng mấy khi họ góp mặt tại sân chơi danh giá nhất xứ Sương mù.

Burnley tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích

Có nghĩa rằng, xét về thế và lực, Arsenal giờ ở tầm cao vượt trội so với đối thủ đang chơi ở Championship. Lần gần nhất người ta chứng kiến cuộc hội ngộ giữa họ là tại FA Cup mùa trước, với chiến thắng thuộc về thầy trò Wenger (2-0). Trận đó, Eduardo và Bendtner đã ghi bàn cho Arsenal, trong bối cảnh chủ nhà Burnley phải chơi thiếu người từ phút 60 (Lafferty thẻ đỏ).

Cổ tích mùa Đông?

Nếu những so sánh trên được cụ thể hóa thành kết quả, Arsenal sẽ dễ dàng rời Turf Moor với thêm một chiến thắng, ngay cả khi lần thứ 3 liên tiếp ở Carling Cup mùa này, Pháo thủ xuất quân với lực lượng “U19”. Song sau một thời gian dài lụn bại, Burnley đang bắn đi tín hiệu cho cuộc viễn chinh trở lại Premiership. Lúc này, The Clarets đang xết thứ 4 ở Championship, cùng một phong độ khá ấn tượng từ đầu mùa. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BUR gửi 6589

Điều đó chứng tỏ về thực lực, Burnley không quá yếu, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà, trước một dàn Pháo thủ mặt còn búng ra sữa của Arsenal. So đo kinh nghiệm, những Paterson, Mahon thậm chí nhỉnh hơn nhiều. Ấy là còn chưa kể, hành trang Burnley mang tới vòng tứ kết Carling Cup sau 25 năm chờ đợi là chiến thắng trước “đại gia” Chelsea, sau những loạt “đấu súng” định mệnh.

Dàn pháo thủ trẻ của Arsenal sẽ lại có mặt ở bán kết

Không ai tin Burnley có thể quật ngã Chelsea, hệt như mùa trước chẳng ai dám hình dung cảnh tượng Barnsley, rồi Cardiff băng băng tiến ở FA Cup. Nhưng những bất ngờ kiểu đó thì mùa nào các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá Anh cũng có. Và đấy cũng chính là cơ sở để thầy trò Owen Coyle hy vọng vào một điều kỳ diệu nữa trong cuộc tiếp đón Arsenal.

Sân Turf Moor vùng Lancashire, mọi chuẩn bị đã hoàn tất. Người ta tính rằng sẽ có hơn 2 vạn khán giả tới sân, tức chiếm đến gần 1/3 dân số của thành phố này. Giá vé có thể cao ngất, nhưng chẳng ai tiếc bỏ ra nhiều tiền hơn để chứng kiến trận đối đầu Burnley - Arsenal, và cầu mong chuyện cổ tích mùa Đông mang tên Burnley sẽ kết thúc có hậu.

CON SỐ

15: Cửa vào sân Turf Moor sẽ được mở sớm hơn thường lệ 15 phút. Đây là một ngoại lệ để các fan Burnley có nhiều thời gian ngắm nghía các Pháo thủ hơn.

25: Với chiến thắng trước Chelsea, lần đầu tiên sau 25 năm, Burnley mới lại góp mặt ở tứ kết Carling Cup/League Cup.

100: Số lượng cảnh sát huy động cho trận đấu này lên tới 100 người. Một kỷ lục. Lý do là để phòng ngừa bạo động có thể xẩy ra. Cần biết, hooligan Burnley thuộc diện hiếu chiến nhất nước Anh.

THÔNG TIN XUNG QUANH

+ Arsenal: Eduardo, Rosicky, Diaby, Toure, Walcott, Eboue chấn thương. Các trụ cột được cho nghỉ.

+ Trong lịch sử, Arsenal làm khách trên sân của Burnley tổng cộng 49 lần, với thành tích 15 thắng, 11 hòa và 23 trận thua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Burnley: Jensen; Duff, Caldwell, Carlisle, Jordan; Alexander, Eagles, McDonald, McCann; Mahon, Paterson.

Arsenal: Fabianski; Hoyte, Silvestre, Djourou, Gibbs; Wilshere, Ramsey, Randall, Vela; Simpson, Bentner.

DỰ ĐOÁN: Burnley thắng 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Carling Cup: soạn GO KQ LDA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X