Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì ai, Scolari?

Thứ Ba 02/12/2008 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Super Sunday - Ngày Chủ nhật siêu hạng của Premiership hóa ra lại chẳng vĩ đại với Chelsea. Trái lại, nó khiến chân dung The Blues hiện ra với đầy đủ những vẻ tầm thường.

Khủng hoảng?

Khi Chelsea bị Newcastle cầm chân, người ta đã đặt câu hỏi phải chăng Chelsea sẽ là CLB kế tiếp rơi vào khủng hoảng! Đến thời điểm này, câu trả lời coi như đã xuất hiện.

Liệu có thể nói Chelsea không khủng hoảng khi họ đã thua 2/4 trận gần nhất tại Stamford Bridge và chỉ thắng 1/5 trận vừa qua? Điều đáng lo là Chelsea không chỉ khủng hoảng phong độ thể hiện qua lối chơi nghèo nàn, bế tắc, mà họ còn khủng hoảng cả niềm tin. Dường như, cứ mỗi khi ra sân, tư tưởng của Chelsea lại bị ám ảnh bởi những nỗi lo sợ vô hình. Nó khiến Chelsea không thể chơi thanh thoát.


Ngay chính Scolari cũng không giải thích được điều này. Ông thừa nhận Chelsea chơi quá trì trệ dù trên sân tập, họ rất hăng hái. Điều đáng nói là biểu đồ đi xuống chỉ bắt đầu từ khi hàng loạt trụ cột trở lại sau chấn thương, nghĩa là giai đoạn khó khăn về lực lượng đã qua đi. Quả là nghịch lý!

Có một câu hỏi cần đặt ra: chẳng nhẽ Chelsea đã mất lòng tin vào chính mình và cả ông thày sau những kết quả bất lợi liên tiếp, đặc biệt ở những cuộc đối đầu với các đối thủ ngang tài? Từ M.U, Liverpool, Roma và mới nhất là Arsenal, tất cả đều khiến Chelsea không thể hiện được sự vượt trội. Và đó là lúc sự nặng nề trong tư tưởng đã kéo theo bước chạy trì trệ trên đôi chân?

Vì ai?

Giải thích về thành tích tồi tệ trên sân nhà, Scolari cho rằng thất bại trước Liverpool khiến Chelsea bị tâm lý. Điều này được Wenger chia sẻ. “Khi mạch 49 trận bất bại của Arsenal bị chặn đứng, chúng tôi đã không thể thắng liền 5 trận kế tiếp. Bạn bao giờ cũng gặp khó khăn khi một kỷ lục bị chặn đứng”.

OK, có thể thông cảm cho Scolari về điều này cũng như những đen đủi mà Chelsea phải chịu (bàn thắng ở thế việt vị của van Persie chẳng hạn). Nhưng mặt khác, không thể phủ nhận nhiều hạn chế trong lối chơi của Chelsea. Chẳng hạn như cả trận họ chỉ có duy nhất một cú sút trúng đích. Rồi cả sự mất tập trung của hàng thủ nữa. Tất cả khiến Chelsea không thể vượt qua một Arsenal non kém hơn họ rất nhiều.


Thực tế cho thấy, đội hình Chelsea đang rất mỏng. Không có sự mạnh mẽ của Drogba, Chelsea thiếu hẳn phương án tiếp cận khung thành từng khiến hàng thủ Arsenal điêu đứng. Anelka mạnh về tốc độ nên anh cần nhiều khoảng trống. Đó là lý do vì sao Anelka chỉ giỏi ghi bàn tại sân khách. Còn ở hàng thủ, sự vắng mặt của Carvalho quá tai hại bởi Ivanovic không phải phương án thay thế tương xứng. Ngay cả Terry cũng lóng ngóng khi phải chơi cạnh Ivanovic.

Chiều sâu đội hình hạn chế là một khó khăn của Scolari. Nhưng bản thân ông cũng phạm sai lầm. Khi rút Mikel khỏi sân, Scolari đã đi một nước cờ sai bởi các hậu vệ biên Ashley Cole, Bosingwa không còn mạnh dạn dâng lên nữa do phía sau thiếu người bọc lót. Hệ quả là các phương án tấn công của Chelsea lâm vào bế tắc. Chưa kể việc thay Deco cũng khiến Chelsea thiếu hẳn một người giữ nhịp điệu trong lối chơi. Phải chăng sau 4 tháng cầm quân, Scolari vẫn chưa am hiểu Premiership?

THỐNG KÊ

1: Đây cũng là số thẻ ít nhất được sử dụng trong một trận đấu (Portsmouth - Blackburn). Trận thua Arsenal là lần đầu tiên ở mùa giải này Chelsea để thủng lưới tới 2 bàn trong một trận đấu.

2: Chelsea đã thua trận thứ 2 ở mùa giải này và cả 2 trận đều là tại sân nhà Stamford Bridge. Đây cũng là tổng số quả phạt 11m ở vòng đấu này.

20: Tổng số bàn thắng được ghi sau 9 trận đấu.

30: Tổng số thẻ vàng được các trọng tài sử dụng đến sau 9 trận.

259.569: Tổng số CĐV tới SVĐ theo các trận đấu ở vòng 15 này, trung bình 28.841 người/trận.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

12 bàn: Anelka (Chelsea)
8 bàn: C.Ronaldo (Man Utd), Robinho (Man City), Zaki (Wigan)
7 bàn: Defoe (Portsmouth), D.Bent (Tottenham), van Persie (Arsenal), Agbonlahor (Aston Villa)

(Theo Báo Bóng Đá)


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X