Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ hạ gục The Blues bằng loạt đấu súng

Chủ Nhật 05/08/2007 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 4 năm chờ đợi, Qủy Đỏ thành Manchester lại một lần nữa được nâng cao chiếc siêu cúp nước Anh trong một trận đấu mà họ đã chiến thắng Chelsea sau loạt penalty cân não nhờ phong độ xuất thần của người hùng Edwin Van der Sar.

Chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải của Manchester United

Cả Andriy Shevchenko và Didier Drogba đều không có tên trong danh sách thi đấu nhưng “Người không phổi” Lampard đã kịp hồi phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu, Bên phía Manchester United, Sir Alex Ferguson bố trí Evra chơi ở vị trí khá lạ mắt – tiền vệ trái và trám chỗ của hậu vệ người Pháp không phải là Heinze mà lại là Mikael Silvestre. Điều này như làm tăng thêm những mối hoài nghi về khả năng Gaby đến với The Kop. Không một tân binh nào của Qủy Đỏ được ra sân trong đội hình xuất phát.


Bên phía Chelsea, trung vệ John Terry vắng mặt vào phút chót do dính phải một chấn thương khá nghiêm trọng. Theo các bác sĩ, nhiều khả năng Terry sẽ không thể thi đấu trong vòng một tháng tới. Như vậy, The Blues sẽ không có sự phục vụ của người đội trưởng tận tụy trong những trận đầu tiên Premiership. Tân binh người Israel, Ben Haim đá thay vị trí của Terry.

Tiền đạo số 1 của đội bóng thành London, Didier Drogba cũng không có mặt ở trận đấu này và cả trên băng ghế dự bị cũng không. Có lẽ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã dính một chấn thương nhẹ trước trận đấu. Tính chất của trận tranh Siêu cúp không quá quan trọng nên HLV Mourinho để Drogba nghỉ ngơi. Ông cũng không sử dụng tân binh Pizarro ngay từ đầu nên đội hình xuất phát của Chelsea không có một tiền đạo thực thụ nào. Malouda và Joe Cole là 2 cầu thủ chơi cao nhất của The Blues trong hiệp 1. 

Cristiano Ronaldo thi đấu hết sức năng nổ
 

Hai đội tiếp đón nhau bằng một lối chơi khá cởi mở, có vẻ như cả Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho đều muốn mở đầu mùa giải mới bẳng một trận cầu đẹp mắt hơn là mang đậm tính chất ăn thua.

 
Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 21 của trận đấu, Quỷ Đỏ mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Cristiano Ronaldo không thể vượt qua được 2 hậu vệ cuối cùng của Chelsea nhưng cũng kịp đấy bóng rất thoáng sang cánh phải cho Ryan Giggs, rất may cho The Blues là thủ thành Petr Cech đã kịp thời lao ra cản phá cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

 

6 phút sau Chelsea có câu trả lời. Sau đường tại bóng bên cánh phải vô cùng khó chịu của Wright-Phillips, Essien thực hiện một cú đánh đầu ngược vô cùng hiểm hóc nhưng rất tiếc cho Chelsea khi bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nhưng cũng chỉ sau đó 3 phút, Ronaldo với một đường căng ngang hiểm hóc cũng làm cho nhưng người yêu mến đội bóng áo Xanh phải một phen hoảng hốt khi Silvestre băng vào chậm nửa nhịp và không kịp đón đường chuyền của đồng đội.

 

Phút thứ 35, thế trận cân bằng bị phá vỡ. Evra thoát xuống bên cánh trái sau đường chuyền của Ronaldo rồi căng bóng trở lại vào bên trong cho Ryan Giggs, số 11 của MU nhẹ nhàng mở tỷ số bằng cú đệm lòng vào góc phải.

 

Giggs đệm lòng nhẹ nhàng mở tỷ số của trận đấu

Niềm vui của các cầu thủ Manchester United chỉ kéo dài được đúng 10 phút. Phút thứ 45 của trận đầu Florent Malouda để lại dấu ấn của mình bằng một pha đi bóng không thể cản phá, vượt mặt Rio Ferdinand rồi gạ gục Van der Sar bằng một cú cứa má ngoài chân trái. Bàn thắng của Malouda như để lý giải nguyên nhân vì sao Jose Mourinho quyết tâm có được anh bằng được từ Lyon.


Phút thứ 49, lần thứ 2 Chelsea để lọt Evra ở bên phiá cánh trái, lần thứ 2 khung thành của Chelsea phải hứng chịu sóng gió nhưng lần này phong độ vô cũng xuất sắc của Petr Cech đã giữ cho khung thành của The Blues không rung lên lần nữa.
 

Những phút sau đó trận đấu diễn ra có phần bình lặng với chút lấn lướt nghiêng về MU tuy nhiên không có một cơ hội nguy hiểm thực sự nào được tạo ra. Dù cho, Ferguson đã tung tân binh người Bồ Đào Nha được đánh giá khá cao, Nani vào sân nhưng tiền vệ này không tạo ra được một ấn tượng nào đáng kể. Sau 90 phút không thể phân định được thắng thua, buộc phải thi đấu luân lưu ngay mà không phải trải qua hiệp phụ, một điểm mới của siêu cúp nước Anh năm nay.

 

Jose Mourinho không tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến loạt penalty

Nếu như ở 90 phút thi đấu chính thức, Petr Cech là ngôi sao tỏa sáng với phản xạ tuyệt vời của mình cứu cho đội nhà không ít tình huống nguy hiểm thì ở loạt đá penalty, Edwin Van der Sar đã làm cho thủ môn người CH Séc của Chelsea bị lu mờ bởi anh đã làm nên điều gần như là không tưởng khi giúp đội nhà kết thúc loạt đá luân lưu chỉ sau 3 lượt đá.

 

Lần lượt Pirazzo, Lampard rồi đến Shaun Wright-Phillips đều không thể chiến thắng được Van der Sar trong khi đó cả 3 người thực hiện penalty bên phía MU là Rio Ferdinand, Michael Carrick và Wayne Rooney đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đem về Siêu cúp nước Anh cho Quỷ Đỏ – danh hiệu đầu tiên mà các học trò của Sir Alex Ferguson có được trong mùa giải mới.


Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Johnson (Sidwell 78'), Carvalho, Ben Haim, Ashley Cole (Diarra 67') - Shaun Wright-Phillips, Essien, Mikel, Lampard, Malouda (Pizarro 51'), Joe Cole (Sinclair 87')
Man Utd: Van der Sar - Brown, Vidic, Ferdinand, Silvestre (Nani 68') - Evra, Ronaldo, Carrick, O'Shea, Giggs (Fletcher 81') - Rooney.

Công Minh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X