Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Chelsea: Đại hội anh hùng ở Wembley

Chủ Nhật 05/08/2007 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mọi con mắt đều hướng về sân vận động huyền thoại Wembley; nơi tổ chức trận chung kết Community Shield; nơi mà Man Utd và Chelsea, nhà đương kim vô địch Premiership và FA Cup sẽ quần thảo; nơi mà thứ bóng đá đẹp vẫn được người đời nhắc đến, truyền tụng đến muôn đời...

...và không còn gì phải bàn cãi, đêm nay, cuộc chạm trán giữa Quỷ Đỏ cùng The Blues sẽ làm say lòng rất nhiều cổ động viên của làng túc cầu thế giới. Ai sẽ là đội bóng mạnh nhất nước Anh? Câu trả lời chỉ có được sau khi trận đấu kết thúc.

Các trận giữa MU và Chelsea luôn rất quyết liệt

Đối đầu căng thẳng

Tái hiện trận chung kết FA Cup kịch tính mùa bóng trước, Chelsea và Man Utd bước vào chung kết Community Shield để khẳng định cho thế giới biết ai mới là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh hiện tại. Lần đầu tiên siêu cup nước Anh được tổ chức ở Wembley sau khi sân vận động hoàn thành việc sửa chữa, không có gì tuyệt vời hơn khi chứng kiến đại hội anh hùng nơi đây.

Trên thánh địa Wembley, Chelsea là đội bóng giành nhiều thắng lợi hơn trước Man Utd trong những trận gần đây. Hai trận đấu trước và sau khi Wembley hoàn thành việc tu bổ, The Blues đều khiến cho Quỷ Đỏ bị lu mờ. Đó là các trận thắng 2-0 của Chelsea trước Man Utd ở Wembley trước khi bị phá bỏ, hai bàn thắng của trận đấu đuợc ghi do công của Jimmy Floyd Hasselbaink và Mario Melchiot, cả hai đều đã rời Stamford Bridge.

Mới đây, trận chung kết FA Cup giữa hai đội, Chelsea của Mourinho tiếp tục có được chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Drogba ở những phút 116 của hiệp phụ thứ 2.

Didier Drogba đã mang về chiếc cúp FA cho Chelsea khi ghi bàn duy nhất hạ gục MU

Tuy nhiên, "nếu ta bắn vào quá khứ bằng súng lục, thì tương lai sẽ bắn ta bằng đại bác", giờ đây thực tế của hai đội đã hoàn toàn khác. Với những khó khăn và lợi thế hiện tại, cơ hội là 50/50 cho mỗi đội bóng. Có thể, tính chất của trận đấu sẽ được định đoạt ở trò chơi cân não giữa hai HLV Ferguson và Mourinho, một cuộc đấu trí căng thẳng.

Ở Community Shield, cả Mourinho và Ferguson đều không có nhiều kỷ niệm đẹp khi mà trận đấu gần đây nhất của họ đều thất bại. Chính vì vậy, cả hai sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình để tử chiến vì chắc chắn rằng không ai muốn thua trận.

Năm ngoái, trên sân vận động Thiên niên kỷ ở Cardiff, Chelsea đã thua trận 1-2 trước Liverpool. Trong khi đó, MU cũng từng nhận thất bại căy đắng trong năm 2004 cũng trên sân vận động này khi bị Arsenal đánh bại 3-1.

Cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man Utd chưa bao giờ kém hấp dẫn kể từ khi Mourinho và Ferguson trở thành pháo đài đối trọng. Từ ngày Mourinho chuyển đến London, những cuộc đối đầu giữa hai vị huấn luyện viên này luôn hết sức khốc liệt. Thậm chí, nó máu lửa hơn cả cuộc chạm trán giữa Ferguson và Wenger cũng như Ferguson và Benitez.

Các cuộc đối đầu Mourinho vs Ferguson luôn rất thú vị

Mùa giải trước, Ferguson và Mourinho thay nhau thống trị các giải bóng đá Anh khi hai đội bóng MU và Chelsea cùng chia nhau các danh hiệu cao quý. Hai cuộc đối đầu của họ ở Premiership đều kết thúc với tỷ số hòa nhưng ở chung kết FA Cup, Mournhi là người chiến thắng. Mùa bóng 2005/2006, Man Utd hạ Chelsea 1-0 trên Old Trafford nhưng lại thua bẽ mặt 0-3 ở Stamford Bridge sau đó. Trước đó, mùa bóng 2004/2005, Chelsea thắng lợi 1-0 trên sân nhà và tiếp tục có được chiến thắng 3-1 trên sân khách.

Chelsea cũng có thành tích tốt khi hai đội gặp nhau ở League Cup khi Mourinho có 2 trận bất bại trước Ferguson, một trận hòa 0-0 trên sân nhà và một chiến thắng 2-1 ngay tại thánh địa Old Trafford.

Các gương mặt mới

Có không ít người chờ đợi sự xuất hiện của các tân binh trong trận cầu đáng nhớ này. Tuy nhiên, khả năng ra sân của các cầu thủ mới của Chelsea và Man Utd không thực sự sáng sủa.

Mùa bóng này, Chelsea có sự phục vụ của các gương mặt mới như Florent Malouda, Tal Ben Haim, Claudio Pizarro, Steve Sidwell và Danny Philliskirk. Tuy nhiên, trong số các cầu thủ này, chỉ có duy nhất Florent Malouda nhiều khả năng được đá chính.

Malouda sẽ có trận đấu lớn đầu tiên trong màu áo Chelsea

Bên phía Man Utd, các ngôi sao thượng hạng mới đến như Carlos Tevez, Owen Hargreaves, Nani và Anderson đều không thể vào sân. Carlos Tevez mới hoàn tất thủ tục gia nhập Man Utd nên không kịp đăng ký thi đấu trong khi đó Hargreaves và Nani vẫn còn đang dính chấn thương nhẹ. Còn Anderson không được triệu tập vào danh sách thi đấu. Theo Fergie, ông không tung các cầu thủ mới vào một trận đấu với đối thủ mạnh như Chelsea bởi ông muốn tạo điều kiện và cho họ thêm thời gian hòa nhập với đội bóng mới cũng như môi trường bóng đá ở Anh quốc.

Vì lẽ đó, các trụ cột mùa giải trước vẫn được Mourinho và Ferguson sử dụng trong trận đấu này. Các tân binh, họ cần cho cả mùa giải khốc liệt đang còn ở phía trước.

Bão chấn thương

Dù là một trận đấu sinh tử nhưng cả Chelsea và Man Utd đều không có sự phục vụ của nhiều trụ cột. Bên phía Chelsea, chấn thương mắt cá chân của cả Wayne Bridge và Michael Ballack sẽ khiến cho họ phải ngồi làm khán giả. Trong khi đó, Salomon Kalou, tiền đạo có phong độ tốt ở cuối mùa giải trước cũng lỡ hẹn với trận đấu này khi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Arjen Robben, Frank Lampard và Ashley Cole không chắc chắn 100% được ra sân.

Lampard đã trở lại luyện tập cùng các đồng đội và Mourinho khẳng định anh có thể thi đấu sau khi dính chấn thương trong chuyến du đấu ở Mỹ. Tuy nhiên, tiền vệ Chelsea vẫn chưa chắc chắn 100% vì còn phải vượt qua được một cuộc kiểm tra y tế.

Với tình hình hiện tại, Mourinho đang đau đầu với việc bố trí đội hình thi đấu. Ông sẽ trở lại sơ đồ 4-3-3 từng giúp Chelsea thành công với 2 chức vô địch Premiership hay là đội hình 4-4-2 theo mô hình “kim cương hẹp” mà không chứng tỏ được hiệu quả trong mùa bóng vừa rồi. 

Rooney - Tiền đạo “lành lặn“ duy nhất của Quỷ đỏ

Bên phía Man Utd, bão chấn thương cũng đang tàn phá Old Trafford hết sức nghiêm trọng. Đội trưởng Gary Neville chắc chắn không thể xuất phát khi chưa thể bình phục; Paul Scholes, Louis Saha và Ole Gunnar Solskjaer vẫn phải ngồi ngoài. Trước đó, tiền vệ Park Ji Sung đã phải nhận một tin buồn khi phải nghỉ thi đấu gần hết nửa mùa giải mới. Nani cùng với Owen Hargreaves gần như chắc chắn không thể ra sân khi cả hai mới dính chấn thương trong chuyến du đấu Châu Á.

Chính vì vậy, Ferguson gần như chắc chắn sẽ để Man Utd ra sân với đội hình 4-4-2 quen thuộc. Bộ 4 hảo thủ ở hàng phòng ngự là Brown,  Ferdinand, Vidic và Evra sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, vị trí hậu vệ cánh trái đang là điểm yếu của Man Utd khi mà Heinze không chắc ra sân vì muốn đến Liverpool thi đấu trong khi Evra vẫn mắc nhiều sai lầm. Hàng tiền vệ sẽ gồm 5 người: Ronaldo, Carrick, Giggs, Fletcher, O'Shea (hoặc Eagles). Rooney sẽ là tiền đạo duy nhất bởi Fergie cũng chả còn lựa chọn nào khác. Sau khi đẩy Smith và Rossi đi, hàng tiền đạo của MU còn 4 người nhưng Saha, Solskjaer đang chấn thương trong khi Tevez gia nhập quá muộn. Như vậy, Giggs và Ronaldo sẽ thay nhau đá hộ công cho Rooney.

Dự đoán của Bongda24h

Nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn biến tương tự như trận chung kết FA mùa giải năm ngoái của hai đội. Chelsea có "chất quái" của Mournho nhưng Man Utd có sự bùng nổ của các ngôi sao trong đội hình. Cuộc đấu trí giữa Mourinho và Ferguson sẽ rất căng thẳng song phải có một người giành chiến thắng.

Man Utd đang có quá trình khởi động ấn tượng với chuyến du đấu ở Châu Á và bộ máy đã hoạt động khá trơn tru. Bongda24h dự đoán Man Utd sẽ thắng Chelsea 1-0 để trả món nợ mà họ đã vay ở FA Cup mùa giải năm ngoái.

Đội hình dự kiến xuất phát:
Chelsea: Cech - Ferreira, A.Cole, Terry, Carvalho - Essien, Lampard, Mikel - Malouda, J.Cole, Drogba
MU: Van der Sar -  Brown, Ferdinand, Vidic, Evra - Ronaldo, Carrick, Giggs, O'Shea, Fletcher - Rooney

Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X