Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giành chức vô địch giải giao hữu Amsterdam

Chủ Nhật 05/08/2007 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành London đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho mùa giải mới. Có thể khẳng định, thày trò Wenger đã thể hiện sự ổn định của họ vẫn được duy trì dù đã phải chịu rất nhiều sự biến động lớn trong mùa hè này. Sau khi lên ngôi ở giải đấu Emirates Cup do chính họ tổ chức, Arsenal lại tiếp tục giành ngôi số 1 ở Amsterdam Cup.

Van Persie (Trái) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Tại trận đấu quyết định cho ngôi vô địch với chủ nhà Ajax Amsterdam. HLV Wenger đã tung vào sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại, chứ không còn là thử nghiệm các gương mặt mới như trận đấu trước đó với Lazio. Dù đã có được bàn thắng đầu tiên cho Arsenal nhưng tân binh người Croatia, Eduardo da Silva phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Van Persie. Ở trận này, cầu thủ người Hà Lan là tiền đạo duy nhất của "Pháo thủ" và chơi phía sau anh là hàng tiền vệ 5 người trong đó Hleb đóng vai trò hộ công.

Tân binh người Pháp, Sagna tiếp tục được chơi ở vị trí hậu vệ phải và Eboue được đẩy lên đá tiền vệ. Fabregas vào phút chót không thể tham dự nên tiền vệ trẻ người Brazil, Denilson là người chơi thay. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn bởi tấn công luôn là lối chơi hai đội "tôn thờ". Cả hai đội đều sử dụng lối chơi phối hợp nhỏ, nhanh và liên tục di chuyển.

Arsenal là đội có cơ hội đầu tiên khi Toure bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Van Persie nhưng thủ thành Ajax, Stekelenburg đã kịp thời dùng tay đẩy bóng ra. Ajax có sự đáp trả khi Maduro tung ra cú sút từ xa, đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Sau đó, thủ thành Lehmann phải vất vả cản phá cú sút phạt rất căng của Sneijder.

Cử chỉ đầy tự tin của Wenger

Sang hiệp 2, Arsenal quay trở lại dồn ép đội chủ nhà. Nhưng đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số. Sneijder tiếp tục thể hiện tài sút phạt của mình tuy vậy lần này, bóng vẫn chệch cầu môn khoảng vài cm. Van Persie cũng có cơ hội khi anh dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút bằng chân trái sở trường nhưng Stekelenburg đã cứu thua cho Ajax bằng một phản xạ tuyệt vời.

Đến phút 87 thì Persie đã thành công. Clichy có pha đi bóng đầy nỗ lực, vượt qua 2 hậu vệ Ajax trước khi chuyền bóng cho tiền đạo người Hà Lan nhanh hơn hậu vệ Ajax một nhịp, dứt điểm bằng chân trái, mang về bàn thắng duy nhất cho Arsenal. Đội bóng nước Anh giành cúp Amsterdam ngay trước mũi đội chủ nhà Ajax. Lại thêm một trận đấu trước mùa giải thành công nữa của The Gunners. Công cuộc cải tổ thời "hậu Henry" đã thu được những thành quả đáng kể. Một lối chơi mới với những con người cũ kết hợp với một vài tân binh phù hợp đang khiến người ta phải dè chừng Arsenal trong mùa giải 2007-2008 sắp đến gần.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Lehmann - Clichy, Kolo Toure, Gallas, Sagna (Hoyte 86') - Eboue, Denilson, Flamini, Hleb, Rosicky (Eduardo Da Silva 62’) - Van Persie (Armand Traore 90’).
Ajax Amsterdam: Stekelenburg - Heitinga, Colin, Vermaelen, Ogararu - Maduro (Mitchell Donald 76’), Emanuelson, Gregory Van Der Wiel (Rommedahl 24’), Sneijder - Bakircioglu, Huntelaar.

Ở trận đấu trước đó, đội bóng đã chi khá mạnh tay ở La Liga mùa hè này, Atletico Madrid đã có chiến thắng trước đại diện đến từ Italia, Lazio Roma. Reyes đã có trận đầu tiên trong màu áo mới nhưng Forlan thì vẫn vắng mặt. Một tân binh khác, Simao có mặt ở đội hình ra quân nhưng anh chỉ chơi hết hiệp 1 và sau đó phải nhường chỗ cho Luis Garcia, một gương mặt mới nữa của đội chủ sân Vicente Calderon.

Reyes có trận ra mắt thành công Atletico Madrid

Phút 39, tiền đạo trẻ Braulio mở tỷ số cho đội bóng Tây Ban Nha từ một quả đá phạt của Reyes. Atletico chơi ngày càng hay hơn kể từ khi Luis Garica vào sân trong hiệp 2. Cựu cầu thủ của Liverpool cùng Reyes chính là 2 người chơi hay nhất của A.Madrid. Phút 67, Garcia nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú sút từ cự ly 25m. Nhưng chỉ vài phút sau, Lazio có bàn rút ngắn tỷ số. Mauri phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của Pandev sau đó nhẹ nhàng dùng chân trái đưa bóng vào lưới.

Tỷ số trận đấu được ấn định nhờ công của Reyes. Nhận bóng từ một Garcia khác (Raul Garcia), Reyes tăng tốc và di chuyển vào giữa từ bên cánh phải, rồi kết thúc bằng một pha dứt điểm vào góc xa. Chiến thắng này giúp Atletico có được vị trí thứ 2 tại Amsterdam Cup và nếu Arsenal hòa Ajax thì họ đã có chức vô địch.

Những tân binh mà Atletico mang về trong mùa hè này đã phần nào chứng minh được giá trị khi mà Luis Garcia và Reyes đã có bàn thắng đầu tay cho đội bóng. Forlan vẫn chưa thi đấu nên sức mạnh thực sự của đội bóng thành Madrid vẫn chưa được bộc lộ hết. Nếu tất cả những cầu thủ mà Atletico mang về trong mùa hè đều chơi đúng phong độ thì đây sẽ là đội bóng có hàng tấn công thuộc vào diện hàng đầu La Liga.

Đội hình thi đấu
Lazio:
Berni; Silvestri (Zauri 59’), Diakite, Cribari  (Stendardo 75’), Kolarov - Mudingayi (Firmani 56’), Ledesma, Manfredini (Pandev 45’), Mauri - Del Nero (Mutarelli 16'), Rocchi
Atletico Madrid: Leo Franco; Vara, Ze Castro, Eller, Pernia - Luccin (Raul Garcia 61’), Maniche, Maxi (Mista 62’), Simao (Luis García 46’/Costinha 80’), Reyes (Antonio Lopez 74’) - Braulio

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X