Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United trước trận tranh Community Shield Cup: Không thể lạc quan

Thứ Năm 07/08/2008 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một đội bóng mạnh, là ĐKVĐ, Man United luôn có cái để tự hào là tiềm lực và lối chơi tấn công mạnh mẽ. Thế nhưng lúc này, họ khó có thể tiếp tục tự hào. Mùa giải mới chỉ còn 12 ngày, trận tranh Community Shield Cup chỉ còn 2 ngày nữa sẽ được bắt đầu, nhưng vấn đề lực lượng lại đang khiến Quỷ đỏ thật sự đau đầu.

Có lẽ chưa khi nào người ta thấy một đội ĐKVĐ Premiership lại bước vào mùa giải mới với một hoàn cảnh khó khăn như hiện nay. Trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Sir Alex Ferguson không có bất kỳ một sự tăng cường nào. Những mục tiêu mà ông đang theo đuổi vẫn nằm ngoài tầm với. Berbatov chưa thể tới Old Trafford, Huntelaar hay Fabiano cũng ngày càng xa rời những dự định của HLV người Scotland này. Tất cả những gì mà ông đang có chỉ là những học trò cũ.

Manchester United sẽ thi đấu ra sao khi vắng cả 5 cầu thủ này

Không ai có thể phủ nhận đội hình của Man United mùa trước là rất mạnh nhưng ngay cả là như thế, Fergie cũng không thể mỉm cười. Có tới 9 thành viên chính thức của đội bóng này đang phải chờ đợi thời gian qua nhanh vì đủ mọi lý do khác nhau. Rooney và Carrick đang bị sốt virus, dư âm của chuyến du đấu tại Nam Phi. Trên hàng tiền vệ, Hargreaves, C.Ronaldo và Park Ji-Sung cùng đang bị chấn thương và chưa biết được lúc nào mới có thể thi đấu trở lại. Tiền vệ trẻ Nani đang bị treo giò, còn cầu thủ người Brazil - Anderson lại phải làm nhiệm cùng đội tuyển Olympic tại Bắc Kinh. Hai cựu binh Saha và Gary Neville cũng đang phải làm khán giả vì chấn thương chưa lành. Rõ ràng, dù có mạnh đến đâu nhưng với ngần ấy thiếu vắng, sẽ rất khó để Man United duy trì khả năng của mình. Man United sống nhờ lối đá tấn công đầy cảm hứng. Thế nhưng những nghệ sỹ, những mũi xuyên phá tốt nhất của họ như Nani, C.Ronaldo, Rooney, Anderson hay Carrick lại đều không thể ra sân. Tất cả những gì tốt nhất của Ferguson chỉ là một hàng hậu vệ toàn vẹn và 2 lão tướng Scholes, Giggs để phục vụ tiền đạo duy nhất Tevez. Như thế là quá ít, cho dù chỉ là một trận đấu tại Premiership.

Hai ngày là quỹ thời gian ít ỏi còn lại để HLV Alex Ferguson có thể chuẩn bị trước khi bước vào trận tranh Community Shield Cup, quá ít cho một trận đánh quan trọng. Đôn cầu thủ trẻ lên là giải pháp duy nhất lúc này của Sir Alex. Nhưng phương án ấy cũng đầy mạo hiểm. Những cầu thủ đang chơi ở đội hình dự bị có thể đã thi đấu rất tốt ở loạt trận giao hữu mới đây nhưng trận đấu với Portsmouth và mặt trận Premiership lại hoàn toàn khác. Đòi hỏi cao, sức ép lớn và không có chỗ cho những sai lầm, những yêu cầu ấy quả là khó khăn với họ. Với vốn kinh nghiệm ít ỏi và vẫn đang chỉ là những tiềm năng, sẽ thật khó để những cầu thủ này có thể thành công. Nhưng Ferguson biết làm gì khác?

“Vạn sự khởi đầu nan”, Man United sẽ phải nỗ lực để đề-pa. Nhưng một khi HLV lão làng này đã phải thốt lên rằng: “Tôi cảm thấy lo lắng!” thì phải hiểu rằng Man United đang nguy thật sự. Họ sẽ chơi như thế nào trong trận gặp Portsmouth và 1, 2 trận sau đó tại Premiership, đó là một bài toán khó giải. Sẽ phải cần tới một chút may mắn, cần các ngôi sao ít ỏi còn lại trong đội hình tỏa sáng đúng lúc- một hy vọng quá mong manh.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X