Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng trận đầu tiên trên sân khách

Chủ Nhật 16/12/2007 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng duy nhất của Berbatov, các cầu thủ Tottenham đã có trận thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, trận thua này lại là "mốc son" đáng quên của Porstmouth vì họ chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà.

Với ưu thế của đội đang xếp thứ 5 ở bảng xếp hạng, hơn nữa lại được thi đấu trên sân nhà nên các cầu thủ Portsmouth đã chủ động đá nhanh ngay từ đầu và đã có một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Robinson. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV mới Juande Ramos, các cầu thủ Tottenham đang dần dần lấy lại chính mình và ngay lập tức đã cân bằng thế trận bằng những pha bóng nhanh và khá nhuần nhuyễn.


Các cầu thủ của hai đội thi đấu rất quyết liệt

Phút thứ 14 của trận đấu, suýt chút nữa thì tiền đạo Darren Bent có được bàn mở tỷ số. Nhận được bóng bên phía cánh trái, cầu thủ này lừa qua một hậu vệ đội chủ nhà, sau đó tung ra pha sút bóng rất căng và hiểm hóc. Tiếc là bóng đã đi quá mạnh, vượt qua cả tầm với của thủ môn David James và cả... xà ngang khung thành thủ môn người Anh. Sau đó 2 phút, Kevin Boateng đã đưa  bóng vào lưới của thủ môn đối phương, sau khi sút bồi từ pha đẩy bóng của David James, nhưng pha quay chậm cho thấy cầu thủ này đã ở trong tư thế việt vị.

Sau những phút đầu tiên... phủ đầu đội khách, các học trò của HLV Harry Redknapp đã "nhường" đất cho đội khách, đó là điều làm các CĐV có mặt trên sân Fratton Park rất bất ngờ. Những đợt tấn công của đội bóng áo xanh bị các cầu thủ phòng ngự Tottenham hoá giải rất dễ dàng. Ngồi trên băng ghế huấn luyện, Ramos và trợ lý Poyet (cựu cầu thủ của Chelsea và Tottenham) tỏ ra khá hài lòng với những gì các cầu thủ đến từ thành London thể hiện. Chỉ có điều bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

Nhưng khi chưa có được bàn thắng vào lưới đối phương, suýt chút nữa thì các cầu thủ Tottenham đã phải nhận  bàn thua. Muntari thực hiện pha đá phạt trực tiếp rất căng và hiểm hóc. Bóng đi rất khó chịu và tiểm ẩn một sự nguy hiểm rất lớn. May cho các cầu thủ khách là họ sở hữu thủ môn số 1 ĐT Anh trong tay. Paul Robinson đã bắt gọn quả bóng trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Portsmouth.

Mặc dù các cầu thủ của hai bên chơi bóng rất xông xáo, nhưng các khán giả có mặt trên sân vẫn chưa được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số. Các cơ hội của cả chủ lẫn khách đều không thật sự rõ ràng. Đôi lúc thiếu một chút may mắn, và có lúc thì không đạt được độ sắc nét cần thiết. Đúng hơn là hàng phòng ngự của hai bên đều chơi rất tập trung và rất biết tận dụng kinh nghiệm chinh chiến của mình. Đặc biệt là cặp trung vệ Campbell và Distin của đội khách.

Hiệp một của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Mặc dù những cầu thủ cả hai đội đều thi đấu rất cố gắng và quyết liệt, nhưng rất tiếc là "nồi canh" mà họ "nấu" cho khán giả lại thiếu đi một điều vô cùng cần thiết, đó là bàn thắng, cái người ta gọi là "gia vị" của trận đấu hay.


Cầu thủ đang đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu
ở giải ngoại hạng Anh cho đến thời điểm này,
Benjani (xanh), đã có một trận đấu không ấn tượng

Bước vào đầu hiệp hai, vẫn là những cầu thủ khách tỏ ra lấn lướt hơn.
Phút thứ 54, Lennon có pha tạt bóng vô cùng khó chịu từ bên cánh phải, Darren Bent cũng băng vào rất nhanh và dũng mãnh, nhưng người đáng khen nhất trong tình huống đó là thủ môn David James của đội chủ nhà. Anh đã có pha bay người rất đẹp và vô cùng hiệu quả, chỉ cần chạm nhẹ vào bóng là cựu thủ môn ĐT Anh đã "tước" mất cơ hội của tiền đạo đồng hương. Trong khi Darren Bent đã có một số tình huống uy hiếp khung thành của đối phương, thì tiền đạo đang xếp thứ 2 trong danh sách "vua phá lưới" của giải ngoại hạng bên phía chủ nhà là Benjani vẫn chưa thực sự thể hiện được hết khả năng của mình.

Phút thứ 69 của trận đấu, Berbatov có cơ hội đối mặt với thủ môn David James. Tiền đạo người Bulgari đã đi bóng qua thủ môn kỳ cựu người Anh, nhưng James không dễ dàng bị đánh bại, anh vẫn kịp rướn chân chạm vào bóng và làm Berbatov không kiểm soát được tình hình. Ngay lập tức các cầu thủ phòng ngự của đội nhà đã có mặt kịp thời để phá bóng lên.


Berbatov đã mang chiến thắng đầu tiên trên
sân khách ở mùa này cho Tottenham

Cái gì phải đến cũng đã đến, phút thứ 81, Lennon đi bóng rất tốt bên phía cánh phải quen thuộc và tạt bóng loại hoàn toàn các hậu vệ của Portsmouth, người có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới đội chủ nhà là tiền đạo Berbatov. Bàn thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì Tottenham đã thể hiện từ đầu trận. Rất dễ hiểu vì sao các CĐV Tottenham có mặt trên sân Fratton Park lại vui đến thế. Không vui sao được khi đội bóng con cưng của họ đang đứng trước cơ hội có được trận thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa bóng năm nay. Trong khi đó, khán giả hâm mộ Portsmouth lại rất thất vọng, vì rất có thể đây sẽ là trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới mà họ phải chứng kiến.

Đội khách vẫn chưa dừng lại ở đó, họ vẫn tiếp tục tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Portsmouth. Và những nỗ lực đó suýt chút nữa thì được đền đáp, khi ở phút thứ 90, tiền đạo mới vào sân, Defoe đã có pha dốc bóng rất nhanh và tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp, tiếc là pha sút bóng rất mạnh đó lại đi trung điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Đó cũng chính là tình huống nguy hiểm nhất của trận đấu. Tottenham đã có thêm ba điểm và tiếp tục con đường lấy lại tên tuổi cùng HLV mới. Trong khi đó, Portsmouth sau một sự khởi đầu rất tốt đã bắt đầu khựng lại, cùng với những scandal ngoài sân cỏ của HLV Harry Redknapp.

Đội hình thi đấu:

Portsmouth: James, Campbell, Distin, Johnson, Pamarot (Hreidarsson 74'), Bouba Diop, Mendes (Davis 45'), Utaka, Kranjcar, Muntari (Nugent 65'), Benjani.

Tottenham: Robinson, Zokora, Kaboul, Chimbonda, Young-Pyo, Boateng (O'Hara 78'), Jenas, Lennon (Tainio 86'), Malbranque, Bent (Defoe 74'), Berbatov.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X