Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League hết cửa di cư sang châu Á

Thứ Sáu 15/02/2008 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù mới chỉ là dự định nhưng kế hoạch đem Premier League ra ngoài nước Anh của các CLB đang gặp phải sự phản đối gay gắt. Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohamed bin Hammam đã tuyên bố kịch liệt phản đối dự án này.

Trong một dự án đầy tham vọng hòng nhằm khuếch trương giải đấu và mở rộng thị trường, 20 CLB của giải Premier League đã ký cam kết hòng tổ chức vòng đấu thứ 39 cho giải Ngoại hạng ở ngoài lãnh thổ nước Anh. Đích nhắm tới của họ là những thị trường đầy tiềm năng như châu Á, Trung Đông và Bắc Mỹ.

 

Chủ tịch AFC Mohamed bin Hammam (phải) cùng chủ tịch FIFA, Sepp Blater

Tuy nhiên, phát biểu trên BBC 5, người đứng đầu LĐBĐ châu Á (AFC) kiên quyết phản đối: “Chúng tôi kịch liệt phản đối việc này”, Chủ tịch Mohamed bin Hammam khẳng định, “Các CLB ở Premier League đang đặt lợi nhuận lên trên trách nhiệm và phẩm giá. Về phía châu Á, tôi không ủng hộ sáng kiến này”.

 

Theo dự kiến, các CLB của Premier League sẽ tổ chức các trận của vòng 39 ở 5 địa điểm khác nhau ở nước ngoài từ tháng 1 năm 2011. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt ngay khi nó mới manh nha.

 

Chủ tịch bin Hammam cho rằng các CLB của Premier League cũng như GĐĐH của giải này Richard Scudamore lẽ ra phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn nữa trước khi công khai ý tưởng. “Tôi ước rằng những người có trách nhiệm ở Premier League đã suy nghĩ kỹ hơn về việc tổ chức bất kỳ trận đầu nào bên ngoài nước Anh cũng như tại châu Á.

 

Với các trận giao hữu, tôi không hề phản đối. Nhưng tôi không thể chấp nhận cái ý tưởng rằng một giải đấu nào đó sẽ được tổ chức bên ngoài lãnh thổ quốc gia của nó”, ông Hammam gay gắt, “Họ đã chẳng hề tham khảo ý kiến ai. Tôi chỉ biết điều đó qua báo chí”.

 

“Quan điểm của tôi là KHÔNG. Chắc chắn sẽ không có trận đấu nào của Premier League được diễn ra ở châu Á. Tôi luôn mong muốn được gặp ông Scudamore và thảo luận kỹ hơn về các hoạt động bóng đá giữa châu Á và Premier League. Tôi là bạn của ông ấy nhưng tôi cũng sẽ thẳng thắn nói với Scudamore rằng chúng tôi không chấp thuận”

 

Vị Chủ tịch của AFC còn khuyên Premier League không nên chỉ tập trung vào kiếm tiền ở nước ngoài mà họ nên tham gia vào các hoạt động khác cao đẹp hơn. “Tôi muốn nói rằng tôi luôn vô cùng tôn trọng Premier League. Tôi thích xem giải đấu này. Nhưng kế hoạch của họ đang gây ảnh hưởng tới công việc của các giải đấu ở các quốc gia, các Liên đoàn khác.

 

Tôi sẽ đánh giá cao nếu Premier League muốn xuất hiện ở Darfur, Somalia hay Đông Timo - những nơi họ có thể hoạt động với tư cách người kiến tạo hòa bình. Nếu có cơ hội nói chuyện với Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tôi sẽ bày tỏ sự phản đối mãnh liệt của mình với ý tưởng này”, ông khẳng định.

 

Với tuyên bố này của Chủ tịch Mohamed bin Hammam, có vé như dự định “di cư” một phần sang châu Á của Premier League đã “chết yểu”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X