Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm đến thủ môn số 1 của CAN 2008

Thứ Năm 14/02/2008 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đưa tin, HLV Arsene Wenger đang lên kế hoạch đưa thủ thành vừa góp công lớn giúp ĐT Ai Cập lần thứ 2 liên tiếp giành chức VĐ châu Phi, Essam El Hadary, về sân Emirates vào mùa hè tới.

Chứng kiến chặng đường đến chức VĐ châu Phi đầy ấn tượng của ĐT Ai Cập tại CAN 2008, HLV người Pháp đặc biệt chú ý đến phong độ xuất sắc của thủ môn 36 tuổi của CLB Al Ahly (Ai Cập). Cộng thêm sự sa sút nghiêm trọng và tương lại mịt mờ của Jens Lehmann tại Emirates, ông không mất nhiều thời gian để tính ngay đến việc thuyết phục El Hadary gia nhập làng bóng đá Anh.

Thông tin trên cũng nhanh chóng "bay" tới Ai Cập và được một trong những cây bút thể thao nổi tiếng nhất của quốc gia này, Khaled Bayoumi xác nhận: "Tôi đã biết tin Arsenal muốn ký hợp đồng với El Hadary từ nguồn tin nội bộ của đội bóng. Chắc chắn lời đề nghị chính thức sẽ sớm được đưa ra trong những ngày tới".


Với việc giúp ĐT Ai Cập đánh bại Cameroon 1-0 ở trận Chung kết cuối tuần qua, Hadary được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất của CAN 2008. Song không chỉ dừng lại ở đó, anh còn được nhiều người biết đến bởi một biệt tài mà không nhiều đồng nghiệp có thể làm được.

Trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm này, El Hadary đã giành được gần như tất cả những danh hiệu lớn nhỏ trong nước cũng như ở các giải đấu mang tầm châu lục cùng CLB Al Ahly. Và có lẽ, đó cũng là lý do khiến anh muốn tìm thử thách mới trong giai đoạn cuối của thời "quần đùi áo số".

Trận bán kết gặp ĐT Bờ Biển Ngà tại Ghana vừa qua (Ai Cập thắng 4-1) đã mang đến cơ hội để thủ thành này gặp Didier Drogba và sau khi được tiền đạo chủ lực của CLB Chelsea đề cập đến việc chuyển tới giải Ngoại hạng Anh, Hadary đã không giấu được vẻ háo hức.

Anh nói: "Drogba hỏi tôi rằng liệu có đồng ý không nếu nhận được những lời đề nghị chuyến tới thi đấu tại châu Âu, và tôi đã nói sẵn sàng ra đi nếu BLĐ Al Ahly đồng ý".

Về vấn đề này, có lẽ Hadary không cần phải lo lắng bởi giới thạo tin nhận định đội bóng Ai Cập khó lòng khước từ lời đề nghị được đồn thổi lên tới 15 triệu bảng Anh mà "Các pháo thủ thành London" sẵn sàng đưa ra.

Bản thân HLV Ahmed Nagui của Al Ahly cũng khẳng định rõ ràng: "Đã có những đội bóng đặt vấn đề chuyển nhượng với El Hadary nhưng chúng tôi cần một lời đề nghị chính thức để sau đó mới tiến hành đàm phán".

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X