Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Pháo thủ" chia tay Lauren, níu kéo Ljungberg

Thứ Sáu 19/01/2007 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 7 năm gắn bó với đội bóng, hậu vệ kỳ cựu Lauren đã quyết định chia tay Arsenal để đến với Portsmouth. Cùng lúc đó, tiền vệ Ljungberg đã được BHL CLB khẳng định sẽ không để anh ra đi vào thời điểm hiện tại.

Hậu vệ cánh Lauren quyết định tới đầu quân cho Portsmouth với bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm. Sau gần 7 năm gắn bó với đội bóng thành London, tuyển thủ Cameroon này đã chấp nhận một cuộc phiêu lưu tại CLB mới cũng thuộc Premiership cùng mức giá không được tiết lộ.

 

Phát biểu trên trang web của Portsmouth, HLV Harry Redknapp khẳng định: “Lauren là cầu thủ giỏi. Anh có những bước chạy thần tốc và rất chuyên nghiệp. Portsmouth rất vui vì anh đã tới đây cho dù nhiều CLB muốn có anh trong đội hình”.


 

Lauren (phải) quyết định đầu quân cho Portsmouth


Năm nay đã bước sang tuổi 30, sau một năm 2006 phải chữa trị chấn thương đầu gối, Lauren chưa được thi đấu một trận nào trong màu áo Arsenal mùa giải này. Hơn thế nữa, bên hành lang cánh phải, những cầu thủ trẻ như Emmanuel Eboue và Justin Hoyte đã sẵn sàng thay thế anh một cách hoàn hảo.

 

 

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Gia nhập đoàn quân của HLV Wenger từ năm 2000 với giá 7,2 triệu bảng và từng 241 lần khoác áo CLB, Lauren từng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Arsenal trên tất cả các mặt trận.

 

Và trong màu áo mới Portsmouth, Lauren sẽ được gặp lại những đồng đội cũ tại Highbury (giờ đây là Emirates) như Sol Campbell và Kanu. Hậu vệ kỳ cựu này phát biểu: “Portsmouth đang có một mùa giải thành công khi đang tranh đấu để có một suất tại Cúp châu Âu và tôi rất vui vì đã có mặt tại CLB này.

 

Tôi cũng rất ấn tượng với kế hoạch tương lai của đội và đó cũng là lý do tôi đã đến với Fratton Park. Ngoài ra những đồng đội cũ như Campbell hay Kanu sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc hòa nhập với lối chơi của đội”.

Arsenal không muốn để Ljungberg ra đi vào lúc này

Trong khi chấp nhận để Lauren ra đi thì HLV Wenger lại tỏ ra rất cương quyết trong việc giữ Ljungberg ở lại bởi ông tin rằng tiền vệ người Thụy Điển này vẫn là một vũ khí hữu hiệu trong thành phần đội bóng.

 

HLV Wenger nói: “Freddie sẽ ở lại đây. Tôi khẳng định cậu ấy vẫn là cầu thủ quan trọng của đội. Freddie biết rõ điều đó. Tại Arsenal luôn có sự tranh đua ở từng vị trí nhưng không phải một ai đó không được thi đấu thường xuyên nghĩa là phải ra đi. Tôi hiểu cậu ấy nghĩ gì và hiện giờ Freddie đã sẵn sàng cho việc tìm lại vị trí thi đấu chính thức của mình.

 

Chắc chắn cậu ấy vẫn là một cầu thủ quan trọng. Khó có ai có thể là cầu nối giữa hậu vệ và tiền đạo năng động hơn Freddie. Và có được cậu ấy trong đội hình là một lợi thế không nhỏ của Arsenal”.

 

Trước đó, sau thời gian dài bị chấn thương và sự thể hiện rất tốt của các tiền vệ trẻ, Ljungberg đã thường chỉ xuất hiện trên sân trong vai trò một cầu thủ dự bị và điều này đã làm dấy lên dư luận cho rằng tuyển thủ Thụy Điển này không được thoải mái và đang chuẩn bị rời khỏi CLB này.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X