Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool - Chelsea: Shevchenko có ra sân hay không?

Thứ Sáu 19/01/2007 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi sự chú ý đổ dồn vào bảng đội hình thi đấu của Chelsea trước trận gặp Liverpool vào cuối tuần này để biết xem liệu Jose Mourinho có dũng cảm gạt bỏ Sheva hay không.

 


Ở thời điểm hiện tại, Mourinho đang phải đối mặt với một quyết định lựa chọn khó khăn sau khi có thông tin khẳng định, Andriy Shevchenko sẽ kịp bình phục để trở lại trong trận gặp Liverpool

.

 

Như đã biết thì tiền đạo người Ukraine được đưa về theo yêu cầu của chủ sở hữu CLB, Roman Abramovich, và rằng, Mourinho phải chịu sức ép để anh thi đấu dù nghi ngờ khả năng của anh tại Premiership khi anh đã bước qua tuổi 30. Thế nên, trong trường hợp bình phục, Shevchenko vẫn bị loại khỏi đội hình, đó chẳng khác nào hành động phản kháng mà Mourinho muốn cho Abramovich thấy, đồng thời khiến ông có thể bị sa thải vì va chạm mới với ban lãnh đạo CLB.

 

Cũng như mọi thành viên của Chelsea, Shevchenko đã có 2 ngày nghỉ sau trận thắng 4-0 trước Wigan cuối tuần qua và anh đã trở lại sân tập Cobham hôm thứ ba vừa rồi để chuẩn bị cho trận đấu tại Anfield.

 

Điều đó có nghĩa là quyết định sắp xếp đội hình của Mourinho cho chuyến đi tới Merseyside chỉ có thể mang tính ngoại giao vì sau cùng, HLV người Bồ Đào Nha đã tỏ thái độ không hài lòng trước thái độ tập luyện và thi đấu của Shevchenko.

 

Không có một bàn thắng tại Anh nào kể từ tháng 11, Shevchenko cũng thừa hiểu anh đang không có được phong độ tốt nhất và tình hình càng trở nên tồi tệ hơn trước những phát biểu mang tính châm chọc của Mourinho. Tuy vậy, hôm thứ ba vừa qua, một cầu thủ đã phủ nhận thông tin về sự bất hoà giữa Shevchenko với các đồng đội như một tờ báo đã đưa.

 

Trong khi đó, theo người đại diện của Shevchenko, Fabio Parisi, tiền đạo này chẳng làm gì để phải nhờ đến mối quan hệ với Abramovich. Còn phía Chelsea khẳng định, quyết định sắp xếp đội hình thuộc về Mourinho và việc Shevchenko có thi đấu hay không không liên quan gì đến giải pháp hoà bình mà ban lãnh đạo CLB đang nỗ lực hàn gắn.

 

Có điều, nhiều người cho rằng, Shevchenko đã không được sử dụng một cách hợp lý và vì thế, Mourinho bị soi nhiều hơn khi ông công bố đội hình vào thứ bảy này. Có khả năng, Mourinho sẽ nhượng bộ bằng cách để Shevchenko ngồi ghế dự bị hoặc xếp anh đá thay Salomon Kalou trong sơ đồ 4-3-3. Ở đây, vị trí của Robben là rất khó có thể thay thế, trong lúc Drogba đã có 7 bàn thắng trong 8 trận gần đây.

 

Trong khi đó, cơ hội để Petr Cech trở lại chắc chắn tới 90% và anh chỉ còn chờ một chuyên gia thiết kế mũ bảo vệ đầu từ New Zealand đến và biết chắc anh kịp ra sân hay không. Ngược lại, John Terry sẽ phải chờ thêm một tuần nữa sau khi phải bay tới Hà Lan điều trị chấn thương bắp chân và gân kheo.          


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X