Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Helsingborg muốn đòi Larsson

Thứ Sáu 19/01/2007 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng giữ Henrik Larsson ở lại trong hai tháng cuối mùa giải của Man United có vẻ như sẽ không thành công sau khi chủ tịch CLB Helsingborg cố gắng “chấm dứt mọi tin đồn” bằng tuyên bố khẳng định, thời hạn cho mượn ban đầu của Larsson sẽ không được kéo dài thêm.

Larsson đã hòa nhập rất nhanh với Manchester United

Vấn đề chắc chắn sẽ chưa kết thúc ở đây bởi Alex Ferguson rất muốn giữ Larsson qua thời hạn thỏa thuận, ngày 12-3. Tuy nhiên, quan điểm trong hơn 10 ngày của Sten-Inge Fredin, chủ tịch đội bóng Thuỵ Điển là rất cứng rắn, bất chấp việc Larsson đã có bàn thắng ra mắt Man United ở trận gặp Aston tại Old Trafford.

“Hãy để chúng tôi chấm dứt mọi tin đồn”, Fredin nói. “Henrik sẽ trở lại Helsingborg sau ngày 12-3. Nói cách khác, chúng tôi không bao giờ để anh ấy rời CLB, Henrik có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, cả trên khía cạnh bóng đá và marketing. Bởi vậy, không có chuyện chúng tôi cho mượn anh ấy khi giải vô địch Thuỵ Điển khởi tranh”.

Dù sao, những phát biểu của Fredin cũng cho thấy một sự thay đổi quan trọng. Sau bàn thắng của Larsson tại vòng 3 FA Cup vào ngày 7-1, ông khi đó đã nói: “Tất cả phụ thuộc vào Henrik. Nếu anh ấy muốn ở lại, chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề với Man United. Chúng tôi sẽ không ngăn cản anh ấy”.

Đương nhiên, phía Man United cũng tỏ ra bối rối trước những tuyên bố trái ngược nhau như vậy từ Helsingborg. Tuy vậy, cuối tuần trước, Ferguson đã có động thái thể hiện sự tôn trọng với CLB Thuỵ Điển khi cho biết, “sẽ là sai lầm nếu đẩy họ vào sức ép. Chúng tôi vẫn đang chấp nhận những gì chúng tôi có và những chúng đã thỏa thuận với họ”.

Đằng sau phát biểu đó, Ferguson vẫn rất muốn tìm mọi giải pháp để giữ chân Larsson, cầu thủ mà theo thỏa thuận với Helsingborg, anh chỉ chơi cho Man United 6 trong 15 trận còn lại của Premiership và sẽ ra đi ngay sau lượt đi của vòng knock-out Champions League với Lille và tứ kết FA Cup – trong trường hợp họ tiến xa.

Rốt cuộc, chính Ferguson cũng đang cảm thấy hối tiếc về thời gian đi mượn Larsson, bắt đầu vào ngày 2-1, trước hi ông được chứng kiến ảnh hưởng mà tiền đạo 35 tuổi này cho thấy trong hai trận đấu đầu tiên của anh và thực ra là cả trên sân tập nữa.

Có lẽ, Ferguson sẽ yêu cầu Jim Lawlor, phụ trách tuyển trạch viên, gây một chút sức ép lên Stuart Baxter, HLV của Helsingborg, bởi hai người là bạn của nhau từ hồi còn dẫn dắt đội tuyển Nam Mỹ, và hy vọng vụ chuyển nhượng của Larsson sang Old Trafford sẽ được kéo dài đến cuối mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X