Thứ Ba, 02/07/2024 Mới nhất
Zalo

Owen tự hào phá vỡ kỷ lục của Lineker

Thứ Sáu 08/06/2007 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền đạo Michael Owen đã đi vào lịch sử của bóng đá Anh khi phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Gary Lineker và trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG ở Euro và World Cup.

Michael Owen trở thành một huyền thoại mới ở nước Anh

 
Mất hút trong suốt mùa bóng vừa qua, tuy nhiên ngay sau khi trở lại, Owen đã khiến mọi người phải nhắc đến tên mình. Với việc có được bàn thắng vào lưới Estonia hôm thứ 4 vừa qua, Owen đã trở thành sát thủ hàng đầu của ĐT Anh khi ghi được 23 bàn thắng ở Euro và World Cup (tính cả vòng loại), phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Gary Lineker với 22 bàn đã tồn tại lâu đời.

 

Đó cũng là bàn thắng thứ 37 của Owen trong 87 trận khoác áo tuyển Anh. Tuy nhiên, Owen còn kém 11 bàn thắng mới san bằng được thành tích của Lineker với 48 bàn thắng ghi cho Sư tử Anh. Người đang dẫn đầu trong danh sách các chân sút của ĐT Anh là Sir Bobby Charlton với 49 bàn thắng, hơn Owen 12 bàn.

 

Owen nói: “Nó không những là một bàn thắng đẹp và tuyệt vời hơn nó đã giúp tôi vượt qua được kỷ lục của Gary Lineker. Tôi từng là fan của Gary khi ông chơi bóng cho Everton. Những bàn thắng ông ghi được hết sức đẹp mắt và ấn tượng”.

 

Mùa bóng vừa rồi, Owen dính chấn thương và không thể thi đấu cho

Newcastle. Tuy nhiên, ngay sau khi trở lại, Owen đã ghi bàn và chỉ cần 5 phút để làm được việc đó. Mọi chuyện đối với thần đồng một thời của nước Anh đang diễn ra có vẻ khá suôn sẻ.

 

“Tôi đã trở lại, tôi ghi bàn cho Newcastle chỉ sau 5 phút được thi đấi. Mọi thứ đang khá ổn định và việc tôi có được phong độ xuất sắc trong đội tuyển là điều hoàn toàn như ý muốn”, anh nói thêm.

 

“Tôi đã chạy nhanh hơn trong trận đấu với Estonia và mọi thứ đang tiếp tục. Tương lai vẫn còn đang ở phía trước và chúng tôi còn gặp rất nhiều khó khăn, mọi thứ sẽ qua”.

 

 

Danh sách

Michael Owen 23

Gary Lineker 22

Alan Shearer 20

Bryan Robson 15

Bobby Charlton 13

Kevin Keegan 13

Geoff Hurst 12

 

      Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X