Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

"Nhà giàu mới nổi" Manchester City thêm một lần bẽ mặt

Thứ Hai 29/09/2008 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi tập trung với một tinh thấn quả cảm, đội chủ sân JJB đã làm cho gã nhà giàu mới nổi Man City phải mất mặt với trận thua 1-2.

 

Với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, với 2 mũi nhọn là Heskey và Zaki, đội chủ sân JJB đã cho thấy chủ trương chơi tấn công ở trận đấu này. Còn đội khách Man “xanh” cũng không ngần ngại đáp lại với một lối chơi tấn công, khi bố trí 2 mũi tấn công đắt giá là Robinho và Wright-Phillips, đồng thời Jô cũng luôn thường trực tấn công khi cần  thiết.

Đây là trận đấu có rất nhiều ý nghĩa với  2 HLV  Mark Hughes và Steve Bruce, họ từng một thời gắn bó với nhau trong màu áo của “Quỷ đỏ” thành Manchester United. Chỉ khác bây giờ, một người đang cầm đội bóng của một ông chủ giàu có, còn người kia thì đang cầm đội bóng phải “chạy ăn từng bữa”.


WWigan khiến Man City hết hẳn tự mãn
 

Với cá tính lỳ lợm, HLV Steve Bruce đã chỉ đạo các học trò thi đấu tập trung, áp sát, không ngại va chạm, phong tỏa mọi ngả đường tấn công của đội khách. Đồng thời cũng chủ động phương án tấn công khi cần thiết.  Với một hàng tiền vệ chơi hợp lý, thi đấu gắn kết, đội chủ sân JJB đã làm chủ thế trận ngay khi tiếng còi của trọng tài cất lên.

Bất ngờ đã xảy ra, phút 16 từ tình huống đá phạt góc của Wigan, Ireland phá bóng, nhưng vô tình lại đến đúng vị trí của Valencia. Với cú sút má ngoài chân phải rất đẳng cấp của mình, anh đã buộc cho thủ môn Hart đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thua này có lỗi của hàng tiền vệ Man City khi để Valencia thoải mái chỉnh bóng và sút bóng.

 

Không thể để ông chủ giàu có của mình phải phiền lòng, các cầu thủ Man City đã xiết chặt lại đội hình để tổ chức các đợt tấn công. Ngay sau bàn thua Man City có pha đáp trả bằng cú sút của Robinho, nhưng rất tiếc anh lại sút  bóng đi chệch cột dọc trong ngang tấc.

 

Không phải đợi lâu, phút 22 Man City được hưởng quả phạt bên cánh phải. Cú sút phạt của Elano, tạo thuận lợi cho Kompany băng vào đệm lòng chính xác quân bình tỷ số 1-1. Ở tình huống ghi bàn này của Man City cho thấy, hàng hậu vệ Wigan quá cẩu thả khi để Kompany thoải mái đệm bóng trong tư thế không bị gây áp lực.

Trong 30 phút đầu tiên, đội chủ sân chơi lấn lướt hơn đội khách, khi tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Còn Man City cho thấy họ chỉ lắm tiền chứ chưa thể đạt được ngưỡng những đại gia của làng bóng xứ sở  sương mù.

 

Phút 32, cú nhả bóng của Heykey tạo thuận lợi cho Palacios đi bóng vào vòng cấm địa, hậu vệ trái Garrido trong pha băng về đã cản phá trái phép với Palacios, trọng tài đã chỉ tay ngay vào chấm 11m cho Wigan được hưởng  quả phạt đền. Trên chấm phạt đền, Zaki đã ghi bàn thắng cho Wigan ở phút thứ 34, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân JJB, và đây cũng là lần thứ 2 Wigan vượt lên dẫn trước.

 

Robinho chẳng giúp được gì cho Man xanh

Cũng giống như sau bàn thua thứ nhất, Man City đá tổ chức phản công ngay từ tình huống ra bóng, và cơ hội đã đến với họ nhưng rất tiếc lại không tận dụng được. Phút cuối cùng của hiệp 1, từ tình huống đá phạt góc của Wigan, pha bóng không có gì là nguy hiểm, nhưng thu môn Hart bắt bóng không dính, rất may cầu thủ của đội chủ nhà lại luống cuống đá bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần.

 

Phút 65, tưởng chừng như tỷ số đã được quân bình, nhưng Ireland lại không tận dụng được cơ hội ngon ăn như vậy. Phút 68, thủ môn Hart lại một lần nữa ra vào không hợp lý, khi anh bắt không dính bóng, chút nữa tạo điều kiện cho Heskey ghi bàn nếu không có sự can thiệp kịp thời của đồng đội. Phút 73, một pha dàn xếp tấn công rất bài bản từ phần sân nhà, bóng được đồng đội chuyền cho Wright-Phillips, anh tung ra cú “nã đại bác”, tuy nhiên thủ môn Kirkland đã chơi tập chung cản phá thành công cú dứt điểm đó.

Phút 77, Ched Evans  đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City khi anh đá hụt bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn. Phút 90+2, pha phản công cuối cùng của trận đấu, khi tiền đạo Zaki một mình một bóng, anh đối mặt với trung vệ Dunne, sau pha đảo người rồi sút bóng rất căng từ ngoài vòng 16m, thủ môn Hart đã xuất sắc đẩy bóng vọt xà chịu quả phạt góc.

 

Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội bóng biết mình biết người. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ , song Man City đã làm cho nhiều người thất vọng với 2 trận thua liên tiếp chỉ trong có 4 ngày.Nó trái với những gì mà Man City đã đầu tư dầm dộ hồi mùa hè.

Đội hình thi đấu:
Wigan: Kirkland - Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa - Valencia, Palacios, Cattermole (Brown 53'), Kapo - Heskey, Zaki.
Man City: Har -,Zabaleta, Richards, Dunne, Garrido - Kompany (Fernandes 90'), Elano (Sturridge 84'), Wright-Phillips, Ireland - Robinho, Jo (Evans 74').

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X