Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1- 2 Hull City: Kỷ niệm buồn của Giáo sư Wenger

Chủ Nhật 28/09/2008 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu trên sân nhà Emirates tại vòng 5 Premiership là cột mốc đánh dấu 12 năm ngày HLV Arsene Wenger chính thức dẫn dắt The Gunners. Đó là động lực không hề nhỏ để các học trò của chiến lược gia người Pháp gởi tặng ông thày đáng kính một món quà mừng đầy ý nghĩa, nhưng...  

Sau khi được nghỉ ngơi trọng vẹn trong trận thắng Sheffield ở Carling Cup hồi giữa tuần, các trụ cột của Pháo thủ đã quay trở lại đội hình xuất phát với thể lực sung mãn nhất. Bên ngoài đường pitch, Silvestre đã hồi phục chấn thương và có một suất trong danh sách dự bị. 

Arsenal mất điểm ngay trên sân nhà

Như thường lệ các cầu thủ Arsenal chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ trong suốt 20 phút đầu hiệp một lên tới hơn 60%. Mọi nỗ lực lên bóng và tổ chức phản công của đội khách đều bị "cắt ngọt" từ ngay khoảng không trước vòng cấm đội chủ sân Emirates. Các cầu thủ của Arsenal, nổi lên là vai trò tranh chấp và cản phá của Denilson, đã chơi khá tập trung và chắc chắn bên phần sân nhà.  

Kết quả vòng 6

Everton 0-2 Liverpool
Torres 59', 62'

Aston Villa 2-1 Sunderland
Young 18', Carew 33' - Cisse 11'

Fulham 1-2 West Ham
Murphy 59' (pen) - Cole 43', Etherington 45'

Man Utd 2-0 Bolton
Ronaldo 59' (pen), Rooney 77'

Middlesbrough 0-1 West Brom
Olsson 53'

Newcastle 1-2 Blackburn
Owen 51' (pen) - Samba 31', Santa Cruz 41'

Stoke 0-2 Chelsea
Bosingwa 36', Anelka 75'

Arsenal 1-2 Hull City

McShane (og) 50' - Geovanni 62', Cousin 66'

Cầm bóng nhiều là vậy, chơi phòng ngự chắc chắn là vậy nhưng ngược lại hàng công của Arsenal lại chưa thể ăn khớp với nhau. Sau những ngày "thăng hoa", cầu thủ trẻ Theo Walcott lại cho thấy những pha xử lý bóng bất cẩn đến khó tin. Nếu pha chần chừ trước vòng cấm đội khách ở phút 16 khiến "số 14" mất đi cơ hội tung ra cú sút sau cú tắc bóng kỹ thuật của Dawson thì 8 phút sau, anh lại có đường khống chế một chạm vô duyên ngay trước vòng 5m50.

Trong khoảng 25 phút đầu, Arsenal rất chịu khó đưa ra các pha phối hợp bên cánh phải, nơi Sagna và Walcott trấn giữ nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở những đường chuyền "vô thưởng vô phạt". Có lẽ NHM The Gunners đã tự hỏi đâu rồi những đường chuyền một chạm tinh tế và nhanh đến chóng mặt của một Arsenal đã từng hủy diệt Bolton 3-1 ngay trên Reebok vòng trước?  

Đến tận phút 43, hàng công của Arsenal mới lại tái hiện được hình ảnh ấn tượng trong những đường đan bóng kỹ thuật. Như được lập trình sẵn, những Fabregas, Denilson, van Persie và cuối cùng là Adebayor đã khiến cầu trường Emirates rộ lên những tràng pháo tay tán thưởng cho pha phối hợp một chạm điệu nghệ. Chỉ tiếc rằng tiền đạo người Togo đã bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội mà các đồng đội tạo ra.  

Hiệp hai diễn ra với pha bóng nguy hiểm đầu tiên bất ngờ thuộc về Hull City. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng được đưa đến chân của Boateng và lão tướng 33 tuổi từng khoác áo Aston Villa và Middlesbrough liền tung ra cú sút xa trái phá. Rất may cho đội chủ nhà là Cesc Fabregas đã có mặt đúng lúc với pha phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Những tưởng Hull City sẽ có một thế trận khởi sắc trong hiệp hai thì đúng lúc này, đẳng cấp của Arsenal lên tiếng. Phút 50, sau pha đi bóng cực kì khó chịu của Walcott bên cánh phải, tiền đạo trẻ người Anh khôn khéo thâm nhập vòng cấm và tung ra cú tạt ngang nguy hiểm. Bóng lần lượt chạm chân Adebayor, Fabregas và cuối cùng là hậu vệ McShane của Hull City trước khi đi vào lưới, 1-0 cho Arsenal.  

Như được giải tỏa tâm lý thi đấu sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal ngay lập tức "thêm lửa" cho cầu trường Emirates bằng một loạt những pha hãm thành sắc nhọn. Phút 52, đến lượt Adebayor tung ra cú cứa lòng điệu nghệ về góc xa khung thành thủ môn Myhill nhưng bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. 2 phút sau, van Persie làm NHM liên tưởng đến huyền thoại người Hà Lan, Cruyff, với pha ngoặt bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Hull City và tung ra cú sút bằng cái chân trái quen thuộc, nhưng một lần nữa bóng lại đi thiếu chính xác. 

Tưởng chừng với cả chuỗi những pha tấn công không ngừng nghỉ sẽ đem một trận thắng đậm nữa cho các Pháo thủ thì "bất thình linh" Hull City có bàn thắng gỡ hòa. Phút 62, Geovanni cầm bóng rồi bất ngờ tung ra cú sút xa từ khoảng cách tới 25m, pha dứt điểm kỹ thuật bằng mu chính diện của cựu cầu thủ Manchester City đưa bóng đi liệng và căng, hướng về góc xa bên trái khung thành Almunia trong sự "chới với" đến bất lực nơi thủ thành người Tây Ban Nha.  
 

Geovanni làm bó tay Almunia với cú sút xa hiểm hóc

Trận cầu "điên rồ" này chưa dừng lại ở đó. Quả thực với trái bóng tròn, bất kể điều gì cũng có thể xảy ra. Chỉ 4 phút sau bàn gỡ hòa, Hull City tiếp tục cho thấy sự lợi hại của những cầu thủ to cao trong đội hình. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng được câu bổng vào vòng cấm địa Arsenal và Cousin bật cao hơn tất thảy các cầu thủ khác, lắc đầu đưa bóng đi vào góc chết khung gỗ Pháo thủ. Lần này Fabregas cũng có mặt để cản phá đường bóng của đối phương nhưng không giống như hiệp một, anh chẳng thể làm gì hơn trước cú đánh đầu quá khó của tiền đạo cao 1,88m của Hull.  

Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Hull City, trận đấu đã diễn ra cởi mở hơn và tốc độ cũng được đẩy lên trông thấy. Trước nguy cơ mất điểm ngay trên sân nhà, HLV Wenger liền tung ra những sự thay đổi nơi hàng công Arsenal, với hai tiền đạo trẻ Vela và Bendtner nhằm tạo thêm sức sống cho tuyến trên. Ngược lại, HLV Phil Brown lại cho thấy quyết tâm bảo toàn tỉ số bằng việc tung thêm các tiền vệ phòng ngự vào sân. Những phút cuối đội khách chỉ chơi với duy nhất một tiền đạo là
King. 

Phút 82, pha phối hợp một hai của Fabregas với van Persie đặt cầu thủ người Hà Lan vào tư thế dứt điểm thuận lợi nhưng anh lại dứt điểm bằng chân phải, chân không thuận, bóng đi chệch cột dọc khung thành Myhill. 2 phút sau, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ đội trưởng Gallas tung ra cú đánh đầu đập xà ngang Hull City, ngay sau đó là pha đệm bóng trong tư thế với không thành công của Vela, mặc dù phía trước anh chỉ là khung thành trống. 

Pha ghi bàn ấn định tỉ số của Cousin

Phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Fabregas tung ra cú nã đại bác từ cự ly trên 20m nhưng Myhill xuất sắc cản phá chịu quả phạt góc. Ngay sau đó là cú sút lóng ngóng trong tư thế không người kèm của trung vệ Toure ở khoảng cách... 7m. Một trận đấu không may mắn với Pháo thủ và ngày kỷ niệm buồn giành cho HLV Wenger.  

Đội hình thi đấu: 

Arsenal: Almunia, Clichy, Gallas, Toure, Sagna, Walcott (Carlos Vela 77'), Denilson, Fabregas, Eboue (Nicklas Bendtner 68'), van Persie, Adebayor. 

Hull: Myhill, McShane, Zayatte, Turner, Dawson, Geovanni (Bryan Hughes 73'), Boateng (Richard Garcia 77'), Ashbee, Marney, King, Cousin (Bernard Mendy 80'). 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X