Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth dìm Tottenham ngập sâu trong khủng hoảng

Chủ Nhật 28/09/2008 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều CĐV Tottenham đã nghĩ đến cảnh tượng đội nhà sẽ có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải dù phải làm khách trên sân của Portsmouth bởi đối thủ đang lâm vào một số khó khăn nhất định khi để thủng lưới tới 10 bàn trong 2 trận gần đây. Nhưng vẫn không có một tia sáng nào lóe lên từ cuối đường hầm cho Spurs. Thêm một thất bại nữa cùng vị trí bét bảng "chắc như đinh đóng cột" khiến cho chiếc ghế của cựu HLV Sevilla trở nên lung lay hơn bao giờ hết.

Đội chủ nhà Portsmouth ra sân với cặp tiền đạo số 1 Defoe - Crouch trong đó Defoe chính là một cựu cầu thủ của ... Tottenham. Bên phía đội khách, HLV Juande Ramos chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo là Roman Pavlyuchenko, cầu thủ mới có bàn đầu tiên cho Spurs ở trận đấu tại Carling Cup hồi giữa tuần. Hai gương mặt đáng chú ý gia nhập đội bóng vào mùa hè, Luka Modric và Dos Santos phải ngồi trên băng ghế dự bị do chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo mới và thế vào đó là những cái tên trưởng thành từ CLB như Ekotto hay O'Hara. Tottenham vẫn đang mải miết đi tìm thắng lợi đầu tiên ở Premier League mùa giải này để có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng đầy xấu hổ.

Với một đấu pháp hợp lý, Portsmouth đã có 3 điểm

Các khán giả đã sớm được chứng kiến bàn thắng, chỉ tiếc nó không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Đó là tình huống Crouch đánh đầu chuyền bóng chiến thuật cho Defoe băng xuống hạ gục Gomes. Nhưng pha bóng này cũng cho thấy Portsmouth đang có một thứ vũ khí rất đáng gờm đến từ việc Crouch tận dụng chiều cao tới hơn 2m của mình để "làm tường" và kiến tạo cơ hội cho người đá cặp Defoe có thể tung ra những cú dứt điểm thuận lợi.

Phút 11, số 22 Richard Hughes có cú sút khá nguy hiểm ở cự ly hơn 25m nhưng thủ thành người Brazil, Gomes đã kịp đổ người đẩy bóng ra. Lợi thế chủ nhà đã giúp cho Pompey có phần chơi lấn lướt hơn các vị khách đến từ thành London. Họ chơi kín kẽ ở phần sân nhà và bắt rất chặt Bentley cùng Pavlyuchenko, 2 mối nguy hiểm nhất của Tottenham, khiến cho đội khách gần như không thể tiếp cận được với khung thành James. Ở tuyến trên, cặp Defoe - Crouch hoạt động rất rộng với sự hỗ trợ đắc lực của Traore bên phía cánh trái đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Spurs.

Phút 21, lại là Richard Hughes tung chân sút volley ngay từ một quả phạt góc của đồng đội và một lần nữa Gomes có cơ hội chứng tỏ tài năng của mình. Dù cho Tottenham đang khởi đầu khá tệ nhưng cựu thủ môn của PSV Eindhoven đã thi đấu khá tốt và cho thấy quyết định thay thế Paul Robinson bằng anh của ban huấn luyện là hoàn toàn sáng suốt. Đến phút 33, đội chủ nhà đã có được thành quả sau bao nỗ lực. Tiền vệ Jenas trong nỗ lực ngăn chặn tình huống đá phạt từ cánh phải của Portsmouth đã để bóng chạm tay và trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền. Defoe điềm tĩnh hoàn thành nhiệm vụ được giao mặc cho Gomes đã đoán chính xác hướng sút.

Tottenham lúc này không còn sự lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình lên tấn công bởi nếu tiếp tục thua trận này thì họ sẽ ngày càng nguy ngập trong khủng hoảng và không biết đến khi nào mới thoát ra nổi. Tuy nhiên mọi con đường dẫn đến cầu môn đều đã bịt kín với sự lăn xả của các cầu thủ chủ nhà. Chắc chắn, Juande Ramos sẽ phải có những điều chỉnh trong 45 phút còn lại nếu muốn đảo ngươc tình thế. Đúng như vậy, ông đã tung vào sân Aaron Lennon, một tiền vệ nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật và đủ khả năng tạo ra đột biến. Ngay khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu hiệp 2, Spurs đã vùng lên mạnh mẽ và Pavlyuchenko mở đầu bằng cú đánh đầu đi sạt cột dọc từ đường chuyền của Ekotto.

Tottenham đã có những giây phút chơi rất tốt nhưng họ không kéo dài được lâu

Phút 54, đường chuyền vào trong khu cấm địa của Lennon đã trúng vào tay Diarra nhưng trọng tài chỉ cho đôi khách được hưởng quả đá phạt góc chứ không phải phạt đền như mong muốn. Không thể chờ đợi hơn được nữa, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định mạo hiểm khi rút tiền vệ phòng ngự Zokora ra và thay vào đó là một cầu thủ tấn công nữa, Giovani Dos Santos. Trong khi đó, Portsmouth đã chuyển sang chơi phòng ngự - phản công để bảo toàn tỷ số và nhường hẳn quyền kiểm soát cho đội khách. Lúc này, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Phút 65, Bentley thực hiện cú đá phạt từ cự ly khá xa và Pavlyuchenko có cơ hội nhưng pha chạm bóng của tiền đạo này lại thiếu đi sự nhạy cảm cần thiết, khiến cho trái bóng vọt thẳng lên trời.

Khi mà tinh thần của Tottenham đang ở mức cao thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh. Phút 68, trong đợt phản công rất nhanh, Defoe có bóng và chuyền cho Traore đang băng xuống bên cánh trái. Và sau đó, một pha dứt điểm cực mạnh bằng chân trái được tung ra và Gomes không thể ôm gọn trái bóng. Crouch ập vào và với lợi thế về chiều cao, "Sếu vườn" dễ dàng đánh đầu vào lưới trống. 2-0 cho Portsmouth và gần như tất cả đã sụp đổ với thày trò Ramos. Ba phút sau, Spurs được hưởng quả đá phạt ở gần vạch 16m50 và O'Hara đã sút cao hơn xà ngang chút ít.

Còn nước còn tát, chân sút Darrent Bent được tung vào sân để thế chỗ của Pavlyuchenko chơi khá thất vọng ở trận này. Nhưng anh cũng chứng tỏ sự vô duyên không kém người đồng đội là mấy. Phút 78, nhận đường chuyền thuận lợi từ tuyến 2, Bent khống chế gọn gàng, vượt qua sự kèm cặp của hậu vệ Portsmouth để đối mặt với James. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của anh lại "thừa sức mạnh, thiếu chính xác". Tiếp sau đó, Jenas chọc khe cho Bent lần thứ 2 gặp trực tiếp thủ thành của Portsmouth và kết quả lần này không khá hơn bao nhiêu dù cho cú kết thúc của anh có chính xác hơn khi chỉ đi cách cột dọc có vài chục cm.  

Thời gian của Ramos ở Tottenham chỉ còn được tính bằng ngày

Trận đấu càng trôi về những phút cuối và niềm hy vọng của Tottenham cứ tắt dần. Phút 86, Lennon có cú đặt lòng kỹ thuật trong khu cấm địa và James đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà khi bay người hết cỡ để đẩy trái bóng ra bằng 5 đầu ngón tay. Chỉ sau đó một phút, Pompey chỉ còn 10 người trên sân do Diarra nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với Ekotto. Nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để đội khách tạo ra được điều gì khác biệt dù chỉ là một bàn danh dự.

Chiến thắng này giúp Portsmouth leo lên nửa trên của bảng xếp hạng với 9 điểm trong tay còn Tottenham vẫn yên vị ở thứ ... 20 với vẻn vẹn 2 điểm và một thành tích tồi tệ: đội duy nhất đến thời điểm này chưa có được một thắng lợi nào ở mùa giải năm nay, kém xa cả 3 tân binh mới lên hạng. Liệu sự nhẫn nại của ban lãnh đạo Tottenham dành cho HLV Juande Ramos sẽ kéo dài được bao lâu nữa đây khi mà đây đã là vòng đấu thứ 6 rồi. Cùng lắm, chỉ đến vòng đấu sau nếu đội bóng thành London vẫn không thắng thì Ramos có khả năng sẽ bị "trảm".

Đội hình thi đấu:
Portsmouth: James - Campbell, Belhadj, Johnson, Distin - Traore, Diarra, Hughes, Little (Utaka 62') - Defoe (Kaboul 89'), Crouch
Tottenham: Gomes - Dawson, Woodgate, Corluka, Gilberto (Lennon 46') - Assou-Ekotto, O'Hara, Zokora (Dos Santos 58'), Jenas, Bentley - Pavlyuchenko (Bent 74')

Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X