Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ dàng có 3 điểm trước "nhược tiểu" Stoke

Thứ Bảy 27/09/2008 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã không vấp phải một sự kháng cự đáng kể nào trước Stoke City khi dễ dàng có được 3 điểm ngay trên sân đội bóng tân binh của Premiership.

Chelsea quá mạnh so với  Stoke

Chấn thương của Carvalho và Deco không khiến cho sức mạnh của Chelsea bị suy giảm bởi Ballack đã trở lại trong khi Alex cũng đã chứng tỏ anh có thể chơi tốt trong vai trò của một trung vệ. Nhưng rõ ràng Stoke City quá yếu so với một Chelsea hơn hẳn về đẳng cấp vậy nên một chiến thắng cho đội bóng thành London không khiến cho người hâm mộ phải bất ngờ. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Phút thứ 7, Ballack đã cảnh bảo đội chủ nhà về một trận đấu khó với một cú bắn từ xa rất có lực tuy nhiên sự chủ động của và kinh nghiệm của Sorensen đã giúp anh có một pha tung người đẩy bóng xuất thuần. Ngay sau đó Sorensen tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình với một phản xạ đổ người kịp thời cản phá cú đánh đầu của Ballack từ quả đá phạt góc.

Cũng phải thừa nhận rằng ở trận đấu này, hàng thủ của Stoke đã chơi khá chặt chẽ và kỷ luật . Lối chơi quyết liệt cùng khả năng đeo bám không ngại và chạm đã giúp cho các cầu thủ chủ nhà hạn chế được phần nào sức ép của Chelsea. Chính điều này đã khiến cho The Blues dù rất cố gắng để áp đặt thế trận nhưng vẫn không thể thực hiện được ý đồ chơi pressing. Sau những cơ hội mà Ballack đã tạo ra, Chelsea chơi khá chậm rãi trong những phút tiếp theo. Có lẽ lối chơi có phần hơi rắn của Stoke đã khiến cho các cầu thủ đội khách không chủ động trong những pha tranh chấp.

Tuy nhiên, với một dàn cầu thủ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm, Chelsea vẫn cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng của hậu vệ Bosingwa sau một pha phối hợp khá nhuần nhuyễn ở phút thứ 38. Từ bên cánh trái, Ballack đã tung ra một đường chuyền điểm rơi đúng tầm mà hậu vệ người Bồ băng vào. Bosingwa khống chế gọn gàng một nhịp rồi tung ra cú sút rất căng không Sorensen một cơ hội nào để cản phá.

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp cho thế trận của Chelsea trở nên thoáng hơn rất nhiều. Đội quân của HLV Scolari dần tìm thấy sự linh hoạt trông các pha phối hợp cũng như tự tin hơn trong những tình huống cầm bóng và xử lý kỹ thuật. Ngay sau giờ nghỉ tỷ số suýt chút nữa đã được nhân đôi nếu như không có những phản xạ xuất thần của Sorensen. Phút thứ 48, từ bên ngoài vòng cấm Malouda tung ra một cú sút căng và khá xoáy rất khó chịu. Sorensen chỉ kịp giơ tay ra nhưng chừng đó lực cũng làm cho trái bóng đổi hướng rồi đập trúng xà ngang nẩy ra. Một pha bóng hú hồn đối với các cổ động viên đội chủ nhà.

Bosingwa với pha làm bàn mở tỷ số trận đấu

Stoke đã kháng cự khá nỗ lực nhưng sự thua kém về đẳng cấp đã không thể tạo cho họ có được một thế trận sáng sủa hơn. Cặp tiền đạo Kitson và Fuller hầu như không có bóng dù họ đã rất chịu khó lùi sâu để tìm kiếm bóng. Hầu hết những pha dứt điểm được những chân sút của đội chủ nhà tạo ra đều thực hiện ở bên ngoài vòng cấm và chỉ mang tính chất cầu may.

Không thể tạo ra được một thế trận tốt hơn việc Stoke phải nhận thêm bàn thua cũng là một kết quả dễ hiểu. Phút 76, từ quả tạt bên cánh phải của Bosingwa, trung vệ Cort phá bóng không dứt khoát đúng vào vị trí của Anelka. Ở một tư thế không người kèm,. tiền đạo người Pháp dễ dàng đánh bại Sorensen ở cự ly gần với một cú sút sút chéo góc ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues. Với kết quả này Chelsea tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xép hạng đồng thời có được hưng phấn tinh thần khá tốt trước khi bước vào trận đấu ở Champions league diễn ra vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:
Stoke
: Sorensen, Griffin, Cort, Abdoulaye Faye, Higginbotham, Lawrence (Tonge 65), Diao, Olofinjana, Cresswell, Kitson (Fuller 52), Sidibe (Amdy Faye 81).
Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Obi, Kalou (Anelka 46), Ballack (Ferreira 89), Lampard, Malouda, Drogba (Belletti 73).
L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X