Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ngôi đầu bảng Premiership: Của MU trả lại MU

Thứ Sáu 16/01/2009 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ vòng đấu thứ 8, chính xác là ngày 22/11/2008, Liverpool bắt đầu hiện diện trên đỉnh BXH Premiership cùng với Chelsea (bằng điểm), họ tạo dựng khoảng cách khá xa với nhà ĐKVĐ Manchester United, 8 điểm. Nhưng khi mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn cam go nhất, “Quỷ vương” – ĐKVĐ Premiership, Champions League và cúp thế giới các CLB, đã trở lại đầy ngoạn mục.  

 

Sau khi đánh bại Wigan với bàn thắng duy nhất của Rooney hôm thứ tư, một trong hai trận đấu bù của Quỷ đỏ, MU chỉ còn kém Liverpool đúng 2 điểm. Nếu ngày mai, thầy trò Fergie giành thêm một trận thắng nữa trước Bolton, họ sẽ lần đầu tiên có mặt ở vị trí số 1. Dẫu rằng ngôi vị ấy rất có thể chỉ kéo dài 3 tiếng đồng hồ (trong trường hợp Liverpool vượt qua Everton trên sân Anfield sau đó) thì dấu hiệu về sự trở lại của Nhà Vua vẫn mang đến những hy vọng lớn lao cho NHM.

 

Manchester United: Sự trở lại của Nhà Vua

Chỉ trong khoảng một tuần, Liverpool sẽ trải qua hai trận derby vùng Merseyside với Everton (vòng 22 Premiership và vòng 4 FA Cup). Những trận chiến này hứa hẹn sẽ tiêu hao của The Reds khá nhiều năng lượng, vì tính chất lịch sử cũng như mối “huyết hải thâm cừu” mà hai nửa đỏ-xanh nhen nhóm từ lâu.

 

Hơi khập khiễng một chút, nhưng những gì Liverpool và Everton sắp trải qua có phần giống với Sevilla – Deportivo ở La Liga (gặp nhau 3 trận ở Liga, Copa del Rey). Và biết đâu cũng giống như Depor, một đội bóng đang ở đỉnh cao phong độ, trái ngược hẳn với hình ảnh bết bát của Sevilla trước khi giáp mặt nhau, nhưng lại nhận lấy cả 3 thất bại tủi hổ, Liverpool sẽ bắt đầu chệch choạc từ đây? Trong những trận derby vùng miền như thế này, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra.

 

Khởi đầu thất vọng ở mùa giải năm nay khi thiếu vắng siêu sao số 1 Cristiano Ronaldo, cầu thủ phải điều trị chấn thương phẫu thuật mắt cá, MU  chỉ giành được 5 điểm qua 4 trận đấu đầu tiên. Trong đó có các thất bại trước Liverpool tại Anfield (2-1) và hòa Chelsea ở Stamford Bridge (1-1). Dường như thất bại khá bất ngờ trước Zenit trong trận tranh siêu cúp châu Âu (1-2) đã phần nào khiến Bầy Quỷ đỏ nao núng. Đã có thời điểm họ rớt xuống vị trí 15 trên BXH. Nhưng đây là kịch bản không phải lần đầu tiên MU gặp phải. Mùa trước họ cũng “đề pa” chậm chạp để rồi tăng tốc đúng thời điểm và cán đích đầy ngoạn mục. Như báo chí vẫn nói, đó chính là bản lĩnh nhà vô địch. 

 

Ronaldo vẫn là một “yếu nhân“ của MU

Ngày 21/9/2008 có thể coi là một cột mốc quan trọng trong mùa giải của MU khi họ đánh dấu sự trở lại của Cristiano Ronaldo, trong trận gặp Villarreal ở Champions league. Từ vị trí thứ 15 đầu mùa, MU nhảy vọt lên vị trí thứ 3, thứ 4 và rồi chuẩn bị đòi lại vị trí vốn thuộc quyền sở hữu của họ mùa trước. Trong 16 trận đã đá từ thời điểm ấy, ngoại trừ trận thua 1-2 trước Arsenal trên sân Emirates, MU đã thu về một mạch 12 trận thắng và 3 trận hòa.

 

Chiến thắng không tưởng trước Chelsea (3-0) tuần trước giống như một cú hích giúp MU tái khẳng định thương hiệu nhà vô địch. Và Liverpool, CLB đang háo hức chạm tay vào chiếc cúp vô địch sau 18 năm chờ đợi mỏi mòn, đã cảm thấy hơi thở chết chóc của Bầy Quỷ phả dồn dập ngay phía sau. Trên thực tế, MU đang thi đấu rất “sắc lạnh” khi họ tỏ ra tỉnh táo và nguy hiểm với những toan tính của mình. Đã 9 vòng đấu gần đây, MU không hề bị thủng lưới dù chỉ một lần, nó cho thấy công thức chiến thắng của Sir Alex “3 điểm  = 1 bàn thắng + 0 bàn thua” hiệu quả tới mức nào.

 

Mùa này, CR7 không quá chói sáng như mùa 07/08, nhưng càng ngày anh càng càng bộc lộ rõ khả năng thiên bẩm trong việc làm bòng và tạo khoảng trống cho đồng đội tận dụng cơ hội. Dù không trực tiếp ghi bàn trong 8 vòng đấu đã qua, nhưng CR7 luôn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình MU. Sự cơ động và những đường chuyền dọn cỗ của anh đã giúp Rooney và Berbatov trở thành cặp “song sát” thường trực trước cầu môn đối phương.

 

Sir Alex sẽ đối phó với vấn nạn chấn thương như thế nào?

Khó khăn chỉ tô điểm thêm cho chiến thắng của nhà vô địch! Và đây chính là thời điểm để MU hiện thực hóa câu nói ấy. Một loạt chấn thương của những trụ cột ở cả 3 tuyến trong đội hình đang khiến các CĐV e ngại cho quãng đường chông gai trước mắt của đội nhà.

 

Mới đây nhất, Rooney vừa nhập viện do chấn thương gân kheo. Tiền đạo người Anh đã phải tập tễnh rời sân trong cuộc chạm trán Wigan và được chẩn đoán nghỉ 3 tuần. Cùng lúc, Tevez và Evans cũng đối mặt nguy cơ trở thành khán giả bất đắc dĩ trong ít nhất nửa tháng. Chưa hết, Ferdinand (chấn thương lưng) và Evra (dây chằng) đều phải nghi thi đấu trong vòng 1 tháng. 

 

Mặc kệ! Sir Alex vẫn có những con bài chất lượng để trám chỗ và người ta đang háo hức đón chờ chiến thuật mới của ông thầy lắm chiêu người Scotland. Để rồi, giống như Vidic từng nói: “Liverpool phải cật lực chạy thật nhanh, vì chúng tôi đã bám sát sau lưng họ rồi”

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X