Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 Premiership: Hướng về thành phố cảng...

Thứ Sáu 16/01/2009 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc chạm chán giữa Liverpool và Everton. Trận derby thành phố cảng luôn là đề tài nóng hổi cho báo chí nước Anh, và lần này cũng không phải là ngoại lệ, khi mà Liverpool đang rất cần điểm để bảo toàn ngôi đầu bảng, còn Everton đang nuôi tham vọng lọt vào top 4 của giải Ngoại hạng Anh, và 3 điểm là rất quan trọng với họ lúc này.


Chấn thương của một số trụ cột của MU lại rơi vào thời điểm
 quyết định của mùa giải

Sau khi giành thắng lợi tối thiểu trước Wigan, các cầu thủ Manchester United đã leo lên vị trí thứ 2, hơn Chelsea 2 điểm và kém Liverpool 2 điểm. Họ vẫn còn một trận chưa đấu và cơ hội để chiếm ngôi đầu của Liverpool là rất lớn. Với việc Liverpool sẽ đấu muộn ở vòng đấu này, trong khi MU lại chỉ phải gặp Bolton, đội bóng mà họ đã đánh bại 2-0 ở trận lượt đi, nhiều khả năng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sẽ tạm thời rơi vào tay MU, trước khi biết kết quả ở cặp đấu giữa hai đội bóng thành phố cảng sẽ diễn ra sau đó hai ngày. Mặc dù vậy, chấn thương của một số trụ cột như Evra, Rooney, Ferdinand và cả Tevez chắc chắn sẽ khiến Sir Alex phải đau đầu để tìm ra phương án giải quyết. Dù sao, ưu thế vẫn đang ngiêng về những nhà ĐKVĐ.
 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 


Trong khi đó, Chelsea sẽ có trận tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge. Đây là đối thủ mà đoàn quân của HLV Scolari đã đánh bại ở trận lượt đi với tỷ số 2-0. Lần này được thi đấu trên sân nhà, The Blues càng có nhiều cơ hội để chiến thắng. Đó cũng là điều mà rất nhiều người mong đợi, đặc biệt khi mà họ mới thất bại thảm hại trước MU ở vòng đấu trước, sau đó lại bị chính đội bóng của Sir Alex vượt qua trên bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn. Chưa thể gạch tên Chelsea ra khỏi danh sách những ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, cũng không ít người đang nghi ngờ về điều đó khi chứng kiến những màn trình diễn của Scolari và các học trò từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại.

Còn Arsenal, tình hình của họ còn bi đát hơn, khi hiện nay đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 và sẽ phải hành quân đến sân nhà của Hull City lần này. Hull là đội bóng đã khiến Arsenal bẽ mặt trên sân Emirates ở vòng đấu thứ 6 với tỷ số 2-1. Mặc dù đã không còn quá "điên đảo" như hồi đầu mùa bóng, nhưng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng lúc này của thày trò HLV Phil Brown cũng khiến nhiều đội phải e dè. Tuy nhiên, thành tích trên sân nhà của đội bóng này chính là điều mà Arsenal có thể khai thác. Trong 10 trận đấu ở KC Stadium kể từ đầu giải đến nay, Hull City mới chỉ có được 3 trận thắng và để thu 5 trận.


Cả Liverpool và Everton đều khát thắng

Trận cầu đáng chú ý nhất sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield. Mặc dù ở trận lượt đi, các cầu thủ Liverpool đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của đối phương, nhưng điều đó không có nghĩa là Benitez và các học trò có thể dễ giữ trọn 3 điểm trên sân nhà. Mỗi khi đá với Liverpool, Everton luôn thi đấu rất máu lửa không chỉ vì điểm số mà còn vì danh dự của đội bóng. Hơn nữa, việc chỉ còn kém top 4 đội dẫn đầu 6 điểm cũng khiến đoàn quân của HLV David Moyes nỗ lực trong từng trận đấu. Không phải lần nào, cơ hội về đích ở vị trí được tham dự Champions League cũng gần với họ như lần này.

Bên phía Liverpool, Torres đã trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này. Ở chuyến làm khách trước Stoke City vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ được vào sân từ phút thứ 61 sau khi HLV Benitez quyết định thi đấu với 1 mũi nhọn duy nhất là Dirk Kuyt trên hàng công. Có lẽ với tình hình hiện nay, ông không thể chơi quá cầu toàn như vậy. Chính sự cầu toàn đó đã khiến ông và các học trò chỉ có được 1 điểm trước Stoke và đánh mất ưu thế dẫn điểm trước MU và Chelsea. Còn Everton, sau trân hòa 0-0 rất đáng khen ở vòng 18 trước Chelsea, họ đã có liên tiếp 3 trận thắng và đang có một tinh thần rất cao. Những yếu tố trên giúp chúng ta có niềm tin vào một trận đấu đáng xem ở sân Anfield.


Redknapp và Adams giờ đã mỗi người một chiến tuyến

Trận đấu còn lại sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, đó là cuộc chạm trán giữa Tottenham và Portsmouth. Sau khi quyết định chia tay đội chủ sân Fratton Park, HLV Harry Redknapp sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ trên cương vị người dẫn dắt của Tottenham. Sau chuỗi trận đầu tiên rất ấn tượng cùng đội bóng mới, giờ đây chiến lược gia người Anh đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại và tiếp tục là 1 trong 3 đội có nguy cơ xuống hạng. Còn Portsmouth, tình hình của họ cũng chẳng khá hơn là bao. Tony Adams có vẻ chưa thật sự thích nghi được với vai trò lớn hơn so với vị trí trợ lý của Redknapp trước đây. Không chỉ vị trí thứ 14 của đội nhà nói lên điều đó, mà chuỗi 5 trận không biết chiến thắng (4 trận thua) khiến các CĐV Portsmouth đang cảm thấy vô cùng thất vọng. Có lẽ họ sẽ phải chịu thêm một sự thất vọng nữa khi làm khách trên sân White Hart Lane lần này.

Lịch thi đấu vòng 22 Premiership:

22h thứ 7, 17/1Blackburn - Newcastle
Bolton - MU
Chelsea - Stoke
Man City - Wigan
Sunderland - Aston Villa
West Brom - Middlesbrough
0h30 CN, 18/1Hull City - Arsenal
20h30 CN, 18/1West Ham - Fulham
23h CN, 18/1Tottenham - Portsmouth
3h thứ 3, 20/1Liverpool - Everton
  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X