Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng Premiership: Sóng ở nơi đâu?

Thứ Năm 15/01/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
100 triệu bảng cho Manchester City (M.C) mua sắm. Arshavin, Kaka, Terry, Buffon… đều lọt vào tầm ngắm của các “đại gia” Premiership. Nhưng sau nửa tháng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, số thương vụ hoàn tất chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phải chăng Premiership đã hết lực?

Hỏi là chính…

Từ nay tới ngày TTCN đóng cửa vẫn còn hơn nửa tháng nữa. Vì thế nếu nói Premiership hết lực xem ra hơi sớm. Song khả năng một kỷ lục mới được lập ra, vượt quá cột mốc 175 triệu bảng (tháng 01/2008) ngày càng trở nên kém thực tiễn.

Bởi diễn biến 15 ngày đầu cho thấy người ta chỉ “hỏi hàng” là chính. Còn “mua hàng” lại là vấn đề khác hẳn. Rất nhiều đề nghị hỏi mua nhưng tính nghiêm túc của các “khách hàng” luôn là một dấu hỏi bởi họ nhanh chóng lãng ra khi nhận được câu trả lời chính thức về giá. Trong khi đó, những trường hợp “người mua” nhiệt tình thì người bán lại cứ lắc đầu quầy quậy. Thị trường vì thế rơi vào cảnh đình trệ suốt nửa tháng nay.

Vụ chuyển nhượng Wayne Bridge sang Man City là “quả bom tấn” duy nhất trên thị trường chuyển nhượng nước Anh tính đến thời điểm này

Những ngày đầu, người ta đã chờ đợi “bom tấn” nổ ra ở Arsenal (Arshavin), M.C (Buffon, Terry, Messi). Song tới thời điểm này, “quả bom” duy nhất chỉ là Wayne Bridge. Hậu vệ dự bị của ĐT Anh và Chelsea tới M.C với giá 13,5 triệu bảng. Không nhỏ nhưng cũng không quá lớn và nó chỉ bằng khoảng 1/8 tổng ngân sách mà các ông chủ sẵn sàng chi ra cho Mark Hughes.

Không phải M.C không muốn mua. Song vấn đề là những “món hàng” họ nhắm đến đều phi thực tế. Bởi chẳng ai tin Barca có thể nhả Messi, Chelsea chịu chia tay Terry, hay Juventus đồng ý bán Buffon ở thời điểm giữa mùa giải. Những mục tiêu của M.C vì thế chỉ đơn thuần thể hiện họ “chịu chơi” tới mức nào chứ biến nó thành sự thật là điều thiếu khả thi.

Khác với M.C, những đội bóng còn lại ở Premiership rơi vào hoàn cảnh khác hẳn. Arsenal rất tha thiết mua Arshavin và bản thân tiền vệ người Nga cũng muốn tới Emirates. Nhưng giá cả đang đứng giữa, cản trở đôi bên. Hay Liverpool, Chelsea cũng đều muốn mua cả song chuyện “đầu tiên” khiến cả Scolari, Benitez đành nói đúng giọng điệu của các ông chủ. “Tôi hài lòng với đội hình của Chelsea (Liverpool)”. Liệu đó có phải là lời nói thật hay cũng chỉ là lời giả dối ngọt ngào?

Chờ “sóng”?

Một năm trước, Premiership chi ra tổng cộng 175 triệu bảng trong tháng Một. Năm nay, con số này rất khó bị tiệm cận bởi có tới khoảng 70-80% Premiership không sẵn sàng chi tiền. Nếu muốn thị trường nổi sóng, sẽ phải có một động thái kích hoạt cực mạnh. Nhưng quan trọng là nó phải diễn ra trong nội bộ nước Anh.

Túi tiền của M.C vì thế đang được quan tâm nhất. Nếu họ rót 91 triệu bảng vào thương vụ Kaka, hay 100 triệu cho Buffon (như thông tin trên các báo Anh ngày hôm qua) chẳng hạn, tác động của nó sẽ không lớn bằng M.C rót khoảng 20 triệu bảng mua Santa Cruz. Bởi khi ấy, Blackburn sẽ lại rủng rỉnh với hầu bao 20 triệu và dĩ nhiên, số tiền đó đủ giúp họ “truyền thêm nhiệt” vào thị trường.

M.C do đó sẽ đóng vai trò quyết định, giống như Chelsea cách đây 1-2 năm. Nhưng liệu họ có làm tốt vai trò này khi chỉ còn nửa tháng? Mỗi ngày qua đi, cơ hội của M.C lại bớt đi một chút. Bởi thời gian càng ít, các “đối tác” càng ngại bán (không kịp mua cầu thủ thay thế). Premiership vì thế vẫn chờ “sóng” nhưng phải là sóng mạnh và sóng nhanh chứ nếu chậm quá, e rằng nó cũng không đủ trở thành cú hích cho thị trường.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X