Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

Newcastle làm nên lịch sử

Thứ Ba 26/06/2007 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Newcastle đã giành thắng lợi trong vụ kiện lên FIFA đòi liên đoàn bóng đá Anh (FA) phải bồi thường thiệt hại với khoản tiền 10 triệu bảng cho CLB này, về việc tiền đạo của họ là Michael Owen bị chấn thương khi đá cho đội tuyển quốc gia.

 Michael Owen với chấn thương trong trận đấu trước thềm World Cup

Michael Owen đã bị 1 chấn thương đứt dây chằng trong trận đội tuyển Anh gặp Thuỵ Điển ở khuôn khổ vòng bảng World Cup diễn ra vào mùa hè năm ngoái. Vì chấn thương đó, cầu thủ mà Newcastle đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB là 17 triệu bảng để đưa về St James Park, đã phải nghỉ thi đấu trong vòng 10 tháng trời. Chính vì thế, ông Shepherd đã quyết định khởi kiện Liên đoàn bóng đá Anh để đòi được bồi thường những gì mà đội bóng này phải gánh chịu khi không có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Real này.


“Cuối cùng chúng tôi cũng đã có được sự thoả hiệp với FIFA và FA về vấn đề chấn thương và sự ảnh hưởng đến CLB của Owen.” Đại diện của Newcastle cho biết. “Các bạn hãy nhìn thẳng vào vấn đề mà chúng tôi đã gặp phải. Đó là tiền lương của Owen vẫn được thanh toán đầy đủ trong 2 năm, trong khi cậu ấy không cống hiến được nhiều cho đội bóng. Theo tính toán, những thiệt hại mà chúng tôi phải chịu rơi vào khoảng 10 triệu bảng. Chúng tôi rất hạnh phúc khi thắng trong vụ kiện này. Công sức của chủ tịch Shepherd đã được đền đáp“.


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, có  1 CLB đòi được đền bù cho những gì phải gánh chịu, khi cầu thủ của họ bị chấn thương trong lúc phục vụ đội tuyển quốc gia.

Trong suốt thời gian vừa qua, chấn thương của Owen vô tình đã trở thành đề tài tranh cãi giữa CLB và tuyển quốc gia. Shepherd không hài lòng khi FA chỉ chịu bồi thường một nửa số tiền lương 103 nghìn bảng/tuần mà họ phải trả cho Owen. Mới đầu họ còn đòi FA phải bồi thường thiệt hại lên đến 20 triệu bảng và doạ sẽ nhờ đến sự can thiệp của luật pháp.


Newcastle đã phải chịu khá nhiều tổn thất khi Owen gặp phải chấn thương, và CLB này đã phải mua Obafemi Martins với giá 10 triệu bảng, như giải pháp tình thế nhằm trám vào lỗ hổng mà Owen để lại.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X