Thứ Bảy, 28/09/2024 Mới nhất
Zalo

Henry: Người đi, ừ nhỉ, người đi thật!!!

Thứ Hai 25/06/2007 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là chấm dứt mọi lời đồn đoán, Henry đã chính thức gia nhập FC Barcelona với mức giá chuyển nhượng 16 triệu Bảng. Titi đã chia tay với “tình yêu” Arsenal đầy tiềm năng nhưng thiếu khát vọng để “se duyên” với “người tình mới” Barca hòng tìm kiếm những thành công trong những năm cuối cùng của sự nghiệp.


Tháng 8 năm 1999, Arsene Wenger khiến người hâm mộ thật khó hiểu khi quyết định bỏ ra tới 10,5 triệu bảng để đưa về sân Highbury một anh chàng mảnh khảnh có tên Thierry Henry. Nhưng đó là bước khởi đầu của một cầu thủ mà sau này đã trở thành huyền thoại ở CLB thành London này.

Henry đang giữ kỷ lục Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal


Với tinh thần của một “Pháo thủ”, anh đã có mặt ở mọi thời điểm từ vinh quang ở mùa giải 2003/2004 cho đến chuỗi 49 trận bất bại. Với 174 bàn thắng trong vòng 256 trận đấu và 8 năm gắn bó với vô số những danh hiệu cá nhân, Titi (tên thân mật của Henry) đã trở thành một siêu sao và hơn nữa là một phần lịch sử của “The Gunners”.  Với Arsenal, Thierry Henry là một cây săn bàn, một thủ lĩnh và là bộ mặt của CLB.
 

Với Henry, Arsenal là một tình yêu nồng cháy. Chính tại nơi đây anh đã thay đổi được nỗi ám ảnh thất bại tại Serie A để tự nâng cấp mình trở thành một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Nhưng, mọi lời tung hô cùng với những gì đã đạt được không làm Titi thỏa mãn. Anh chợt nhận thấy rằng từ sau khi lập kỉ lục bất bại 49 trận liên tiếp tại đấu trường quốc nội, Arsenal tỏ ra thiếu khát vọng và thể hiện một sức ỳ lớn. Một sự thật khác là “The Gunners” chưa bao giờ vươn ra được tầm châu Âu và Champions League là danh hiệu cao quý duy nhất mà Henry còn thiếu.

Anh đã từng hi vọng khi đội quân của Wenger đã thể hiện một lối chơi xuất thần để lọt vào trận chung kết Champions League 2005/2006 tại Paris. Ngay trước trận chung kết ấy, Henry đã hồ hởi ký vào bản gia hạn hợp đồng với Arsenal để xua đi những lo âu của người hâm mộ đồng thời thể hiện tình yêu với đội bóng và niềm hi vọng vào một tương lai thay đổi.

Anh ở lại, chấp nhận hy sinh để trở thành một tượng đài, một tấm gương mẫu mực cho các đồng đội trẻ trong quá trình trẻ hoá của CLB. Và Titi đã sai lầm!!!. Cái tập thể trẻ trung, mạnh mẽ và khát vọng của năm 2006 ấy dường như biến mất trong mùa giải 2006/2007 vì có lẽ, khả năng của họ chỉ có vậy. Không có những sự bổ sung cần thiết và mạnh dạn khiến cho hình ảnh The Gunners ngày càng nhạt nhòa tại Premiership và Champions League.

Henry vẫn chưa 1 lần cùng Arsenal giành Champions League 


Về phía bản thân, chấn thương liên miên khiến Henry không thể ra sân và sự lóe sáng của Van Persie cộng thêm với khả năng hòa nhập rất tốt của Adebayor khiến hình ảnh một Henry không thể thay thế đã không còn tồn tại trong mắt BLĐ Arsenal. Một kết luận được rút ra sau các cuộc gặp gỡ của BLĐ và hiện thực diễn ra trên sân cỏ: Arsenal có thể sống mà không cần Henry. Điều này đã làm tiền đạo người Pháp tự ái.

Thành công liên tiếp của Manchester United, ChelseaLiverpool trong những năm gần đây bằng nguồn tiền của các nhà tài phiệt Nga và Mỹ khiến nhiều người suy tư. David Dein, Phó chủ tịch CLB cho rằng Arsenal cần học theo cách làm của 3 đối thủ trên, tận dụng những nguồn đầu tư nước ngoài bằng cách chia sẻ cổ phần. Tuy nhiên, lãnh đạo của “Pháo thủ” lại không nghĩ như vậy. Họ xác định hướng phát triển là đặt trọn niềm tin vào tài nhìn người và khả năng nuôi dưỡng tài năng trẻ của Arsene Wenger mà không cần vung tiền mang về những ngôi sao. Mâu thuẫn đỉnh điểm giữa hai luồng ý kiến khiến cho Dein buộc phải ra đi.

Sự ra đi của Dein như giọt nước làm tràn ly


Sự kiện này có tác động sâu sắc đến Henry bởi vì từ lâu người ta đã biết Dein-Wenger-Henry là bộ ba không thể thiếu của những thành công trong những năm gần đây của đội chủ sân Emirates. Henry đã tâm sự với tờ L’Equipe: “Sự ra đi của David Dein đã gây ra xáo trộn nơi CLB và Ban huấn luyện. Dein là sợi dây liên kết giữa các cầu thủ và BLĐ đội bóng. Và sự việc đó đã khiến tôi phải suy nghĩ. Việc Arsene Wenger không gia hạn hợp đồng cũng đã phần nào tác động tới tôi. Đơn giản, họ là 2 người có ảnh hưởng lớn đối với sự nghiệp của tôi ở Arsenal“. Như vậy, sự ra đi của Dein được hiểu như giọt nước làm tràn ly cho quyết định rời bỏ Arsenal của Henry.

Thật khó để từ bỏ một “mối tình” sau 8 năm gắn bó, nhưng khi nhận ra tình yêu ấy không dẫn đến một điều gì tốt đẹp như mình mong muốn thì cách tốt nhất là nói lời chia tay. Henry đã làm như vậy. Không thể trách anh vì “tham vàng phụ ngãi” nên đã rời bỏ tình yêu của mình. Cũng chẳng thể trách Arsenal vì họ không tỏ ra xứng đáng với những tham vọng của Henry.


Henry hiểu rằng mình đã 30 tuổi và không còn ở vị thế như cách đây 1 năm nữa. Nếu không ra đi bây giờ, có lẽ sẽ là quá muộn cho ước mơ chinh phục Champions League.
Một năm trước anh đã đắn đo và chọn đường ở lại vì lời hứa của BLĐ Arsenal. Nhưng bây giờ anh đã quyết định: “Chào Arsenal!!! Tôi đi đây”

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X