Thứ Bảy, 28/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nani và Anderson, họ là ai?

Thứ Năm 31/05/2007 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giờ đây thì mọi con mắt đang hướng về đội bóng Man Utd khi họ mới tậu được hai ngôi sao trẻ Nani và Anderson. Quả là một sự kiện lớn đối với bóng đá Anh Quốc trong tuần qua. Đó cũng có thể xem là vụ chuyển nhượng chấn động nhất kể từ đầu mùa.

 

Đúng là xứng mặt đại gia hùng mạnh Man Utd. Việc họ có Nani và Anderson khiến cho không ít các đối thủ thèm muốn. Đã có một loạt các ông lớn như Chelsea, Juventus, Barcelona, Liverpool và Tottenham… phải chịu nhường bước trước “lốc đỏ” Man Utd.

 

Vậy, Nani và Anderson, họ là ai? Bongda24h xin mang đến cho các bạn một cái nhìn toàn cảnh nhất về cuộc đời và sự nghiệp của hai ngôi sao trẻ này.

Nani, tài năng không đợi tuổi
Nani

Luis Carlos Almeida da Cunha, đó là cái tên chính xác của Nani. Anh sinh ngày 19 tháng 11 năm 1986, tại Amadora, Bồ Đào Nha. Nani khởi nghiệp bóng đá của mình ở một câu lạc bộ hạng bét của địa phương của tên Real de Massama.

Năm 18 tuổi, anh trở thành một tài năng trẻ hiếm có và được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Một năm sau, tức là năm 2005, HLV của Sporting Lisbon túm được Nani khi ông theo dõi các trận đấu ở giải trẻ Bồ Đào Nha. Sau đó, tài năng của Nani đã chinh phục Sporting Lisbon và anh sớm trở thành ngôi sao của câu lạc bộ.

Với tố chất có sẵn như kỹ thuật, tốc độ và khả năng ghi bàn, Nani chinh phục người hâm mộ Sporting Lisbon và trưởng thành nhanh chóng. Giống như Cristiano Ronaldo, Nani có hai mùa bóng khá thành công ở câu lạc bộ Bồ Đào Nha và trở thành một cầu thủ tài năng bậc nhất của CLB. Có rất nhiều ông lớn nhòm ngó Nani trong kỳ chuyển nhượng này nhưng cuối cùng anh đã chọn ĐKVĐ Premiership.

Tài năng của Nani còn chinh phục luôn cả HLV Scolari của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Anh đã vài lần được gọi vào đội tuyển và ra mắt không đến nỗi tồi trong trận đấu với Đan Mạch.

Giờ đây, tương lai tươi sáng đang chờ đón Nani. Đến MU, anh được hi vọng sẽ là một Ronaldo thứ 2 của sân vận động Old Trafford.

Anderson, tươi lai tương sáng đang chờ đợi anh ở Old Trafford

Anderson

Anderson Luis De Abreu Oliveira là tên đầy đủ của Anderson, người mới gia nhập Man Utd. Anh sinh ngày 13 tháng 4 năm 1988, tại Porto Alegre, Brazil. Anderson gia nhập Gremio năm 1993 sau khi có 5 năm gắn bó với các lò đào tạo trẻ. Năm 2004, Anderson chính thức được gia nhập đội 1 của Gremio khi mới tròn 16 tuổi.

Anderson được một người chú ý bên cạnh có kỹ thuật siêu đẳng, anh còn là một cầu thủ chạy nhanh và chuyền bóng cực tốt. Sau khi được tham dự một số trận đấu quan trọng cùng câu lạc bộ, Anderson được gọi vào đội tuyển U17 Brazil và tỏa sáng ở giải vô địch thế giới U17 năm 2005.

Anderson gia nhập Porto mùa hè năm ngoái và nhanh chóng chiếm được vị trí chính thức trong đội hình nhà cựu vô địch Champions League. Anh chơi cực tốt ở khu vực giữa sân với các đợt phát động tấn công hiệu quả nhờ các đường chuyền chuẩn xác.

Ở Châu Âu, Barca, Real, Chelsea, Inter và AC Milan đều đã dạm mua Anderson nhưng không thành công. Năm nay 19 tuổi, anh chuyển đến Man Utd với một tương lai tươi sáng. Các CĐV MU hi vọng rằng anh có thể thay thế được vị trí của Scholes, người đã bước sang giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Old Trafford chào mừng Nani và Anderson, cả hai sẽ trở thành một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Ferguson trong tương lai. Hãy chờ xem!

       Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X